'Mong đại biểu Hoàng Hữu Phước thứ lỗi'

'Mong đại biểu Hoàng Hữu Phước thứ lỗi'

Thứ 4, 20/02/2013 | 17:19
0
'Tôi trả lời anh em báo chí về việc làm trái pháp luật, thiếu hiểu biết pháp luật, ngây thơ như đứa trẻ lên ba của ông', tiến sỹ Trần Đình Triển.

Ông Trần Đình Triển cho rằng hành vi của đại biểu Hoàng Hữu Phước có dấu hiệu của tội phạm 'làm nhục người khác' được quy định tại Bộ luật hình sự.

'Qua những gì đã thể hiện, ĐBQH Hoàng Hữu Phước đã cho thấy sự thiếu hiểu biết pháp luật, vi phạm pháp luật, cần xem xét xử lý nghiêm khắc. Ủy ban thường vụ Quốc hội cần xem xét, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật và các quy chế của Quốc hội, nên giao ban công tác ĐBQH để xác minh, xác định tính chất vụ việc vi phạm có nên khởi tố hay không theo điều 121 Luật hình sự về tội làm nhục người khác', tiến sỹ luật bình luận.

Ngay sau phỏng vấn được đăng tải, luật sư Triển bày tỏ:

"Tưởng mấy ngày Tết được nghỉ ngơi, tắt điện thoại, cáo lỗi với bạn bè và người thân, không ngờ mới lập Facebook được hơn 3 tuần, (thực sự đây là 1 kênh thông tin và nối vòng tay lớn)...thế mà anh em phóng viên báo chí vẫn truy tìm được.

Luật sư - 'Mong đại biểu Hoàng Hữu Phước thứ lỗi'

Anh em các báo truy hỏi liên tục những vấn đề liên quan đến luật pháp với một ý thức hết sức thánh thiện là góp phần phản ánh đúng sự thật và đúng pháp luật. Một trong những nhà báo đã phỏng vấn tôi về ông.

Với tinh thần trách nhiệm của một luật sư để góp phần bảo vệ công lý, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, mặc dù ông là đại biểu Quốc hội thì cũng phải tuân thủ nguyên tắc đó. Vì vậy tôi trả lời anh em báo chí về việc làm trái pháp luật, thiếu hiểu biết pháp luật, ngây thơ như đứa trẻ lên ba của ông.

Tôi cũng khổ lắm ông Hoàng Hữu Phước ạ!

Suốt ngày đọc tài liệu, lo trang website của văn phòng luật sư, lọ mọ trên FB, trả lời anh em báo chí qua email,....Trưa nay bà xã tôi gắt gỏng: "Suốt ngày Facebook với mạng, sống chết với anh em báo chí", tôi trả lời: "Em cũng là nhà báo, anh sống chết với nhà báo là đúng rồi!". Cô ấy cười, véo tai tôi và bảo: "Anh là luật sư sơ hở một tí là em bị bắt chẹt ngay. Em pha trà rồi, anh lại uống đi, nghỉ ngơi tí đã".

Hóa ra ông viết linh tinh không chỉ ảnh hưởng đến Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc mà cũng làm khổ đến tôi tí tẹo đấy chứ?".

> Ông Hoàng Hữu Phước có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Luật sư Trần Đình Triển

Vợ Đoàn Văn Vươn: 'Khi chồng chưa bị bắt, em cũng ngon lắm'

Thứ 2, 01/04/2013 | 17:00
Luật sư Trần Đình Triển kể chuyện vợ ông Đoàn Văn Vươn:"Khi chồng em chưa bị bắt em cũng ngon lắm anh ạ! Cũng váy ngắn váy dài, tóc cũng màu nọ kiểu kia chứ anh tưởng à?".