Một cặp vợ chồng

Một cặp vợ chồng "kinh dị" và đời single mom

Thứ 7, 14/11/2020 | 07:06
0
Tôi kể câu chuyện này chắc mọi người sẽ nghĩ là tôi bịa mất. Nhưng nó là sự thật.

Chuyện xảy ra ngay ở khu chung cư cao cấp mà tôi may mắn được sống. Bảo là may mắn vì tôi có người cô sống ở nước ngoài mỗi năm chỉ về Việt Nam 3 tháng nên đã mua căn hộ này. Tôi được sống ké 9 tháng còn lại cho đỡ mốc meo nhà. Tôi lại là mẹ đơn thân nhưng con thì chỉ cuối tuần mới về với tôi. Trong tuần cháu nó sống với bố cho tiện việc đi học.

Chẳng biết có phải vì mấy chị hàng xóm quan tâm quá đến tôi không mà tôi mới ở được 2 tháng cả khu đã biết tôi là mẹ đơn thân và cuối tuần mới có con đến ở cùng. Thế là tôi được giúp đỡ nhiệt tình nhất toà nhà luôn. Thậm chí tên tuổi của tôi lan sang cả mấy toà bên nữa. Các anh thậm chí đã có vợ con đề huề vẫn thường xuyên chào hỏi tôi tưng bừng… qua tin nhắn. Còn rủ tôi tổ chức nhậu nữa. Chắc thi thoảng có bắt gặp tôi uống rượu một mình ở ban công.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Một cặp vợ chồng 'kinh dị' và đời single mom

Tôi đã rất choáng khi thấy vợ chồng anh ăn mặc vô cùng mát mẻ. (Ảnh minh họa)

Trong số đó có một anh hàng xóm vô cùng nhiệt tình. Anh cũng có vợ rồi. Có bận tôi nhờ anh sửa giúp đường nước vì hôm đó nó vỡ tung toé. Mình tôi không làm được. Sẵn có anh vừa về, tôi nhờ giúp. Anh vẫn đang sơ vin cắm thùng xông vào giúp. Kể từ đó anh liên tục mượn đủ mọi cớ sang nhà tôi. Tôi cũng ái ngại lắm vì sợ vợ anh ta nghĩ sai nên cũng nói xa nói gần để anh hiểu. Ai dè một hôm anh mời tôi sang ăn cơm cùng cả 2 vợ chồng anh. Tôi đồng ý vì có cả vợ anh mà.

Đằng nào tôi cũng muốn chứng tỏ với vợ anh rằng mình không phải loại phụ nữ thèm đàn ông của người khác. Tôi mang theo một chai vang loại xịn nhất sang. Và tôi đã rất choáng khi thấy vợ chồng anh ăn mặc vô cùng mát mẻ, thậm chí hôn môi, có những hành động nhạy cảm trước mặt tôi. Trước hành động đó, tôi mau chóng tìm cách rút về nhà mình. 

Từ hôm đó đến nay, ngày nào anh ta cũng gửi những hình ảnh nhạy cảm của hai vợ chồng mình để tôi "tham khảo". Anh ấy bảo cả khu chung cư này biết tôi là single mom. Chẳng có gì phải lo cả. Tôi luôn im lặng không reply lại.

Tôi không biết mình có nên ở lại khu chung cư này không nữa? Có những hàng xóm kinh dị như thế và tai tiếng tự nhiên rơi xuống đầu như thế. Liệu có phải vì ai cũng nghĩ single mom là loại phụ nữ rất dễ để rủ lên giường không? Hay chính những phụ nữ đang có gia đình hạnh phúc thì rất sợ đám phụ nữ single mom như tôi? Bởi tôi cũng biết vài chị đã lấp lửng tung tin tôi mồi chài đàn ông vì thèm hơi giai…

Làm single mom, tôi ngày ngày bị chính các chị, các cô xung quanh nhìn mình như một nguy cơ tiềm ẩn với chồng họ. Có lần, trong thang máy, một ông chồng nhìn tôi chằm chằm và ngay lập tức vợ ông ta đã lườm tôi. Ô hay, sao lườm tôi trong khi chồng mình mới là kẻ đáng lườm chứ? Nói về những tin nhắn dụ dỗ, à ơi thì nhiều không kể xiết. Toàn những gã đốn mạt. Nhiều khi tôi chỉ muốn chụp lại tung hê lên group của chung cư cho các bà vợ sáng mắt ra thôi. Là single mom, xin lỗi chứ, nếu chúng tôi thèm giai, chúng tôi còn đầy những anh chàng độc thân 6 múi chứ thèm vào mấy ông đã có vợ. Cùng phụ nữ với nhau sao nhiều người ác quá vậy???

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.

Làm mẹ đơn thân có gì xấu đâu

Thứ 3, 27/10/2020 | 21:00
Người ta bảo “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, đươc vậy thì tốt nhưng nếu không được cũng chẳng sao.

Làm mẹ đơn thân không phải cái tội

Thứ 5, 25/06/2020 | 06:30
Không ai muốn trở thành mẹ đơn thân, đó là điều bất đắc dĩ mà thôi. Để quyết định trở thành mẹ đơn thân, họ đã phải trải qua bao sự đau khổ, dằn vặt. Đừng đặt thêm gánh nặng lên đôi vai gầy gò của mẹ đơn thân...

Làm mẹ đơn thân nuôi con trai có nên tái hôn?

Thứ 5, 01/08/2019 | 09:00
Tưởng không thể yêu thêm ai nữa nhưng tôi thực sự thay đổi suy nghĩ khi gặp anh. Có điều tôi băn khoăn, liệu bất hạnh có lặp lại? Liệu chồng mới có yêu thương con trai riêng của mình?...

Thà làm 'single mom' chứ không lấy chồng

Thứ 3, 20/08/2013 | 14:40
Đôi khi tôi cũng cần một người để được âu yếm nhưng nghĩ lại nếu lấy nhau chỉ vì “chuyện ấy” thì quá tầm thường, thà “tự sướng” còn hơn. Việc nhận con nuôi với tôi rất đơn giản vì tôi đủ tiềm năng tài chính để lo cho con tới khi trưởng thành.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.