Một câu chê trách cũng đủ để phụ nữ tổn thương suốt đời

Một câu chê trách cũng đủ để phụ nữ tổn thương suốt đời

Thứ 5, 18/01/2018 | 08:24
0
Tôi rất sợ phải nghe trên đời những lời chê bai phụ nữ. Bởi phụ nữ mềm mỏng, nhạy cảm và dễ hụt hẫng.
Gia đình - Một câu chê trách cũng đủ để phụ nữ tổn thương suốt đời

Mang hai chữ "phụ nữ" đã khó, mà còn phải gò bó trong hàng tá sự soi mói, dòm ngó, chối bỏ của miệng người, thì thử hỏi còn đáng thương đến nhường nào. (Ảnh minh họa).

Đôi khi chỉ cần đàn ông hỏi câu: "Dạo này em khác quá. Hình như tròn ra nhỉ?", hay chỉ là bạn bè vô tình nói: "Mấy nay mày trang điểm già dặn ghê!", cũng dễ khiến suy nghĩ của họ chùn đi nặng nề. Tôi ghét việc ai đó lấy vấn đề về "ngực nhỏ, mông lép" của một cô gái để làm đề tài bàn tán hay đánh giá, nhất là những lời đó phát ra từ miệng đám đàn ông.

Tôi từng nghe bảo: "Cô kia sao mập quá. Chắc cả thế giới này, cô ta ăn còn được”. Mà không ai từng nghĩ, khi mập hay ốm là thuộc về thể trạng con người. Có những cô gái cơ thể hấp thụ chất kém, nên dù ăn khỏe, nhưng mà vẫn ốm. Còn những người khác cơ địa chuyển hoá chất tốt, nên ăn chẳng mấy, lại vẫn đầy đặn đấy thôi.

Nhưng đã là phụ nữ rồi, ốm thì đẹp, mập thì dễ thương. Nếu không thích vẻ ngoài của họ, cũng đừng mở lời cười chê. Bởi chúng ta chưa từng thấy một cô gái vất vả ăn uống thật nhiều, mà vẫn phải làm việc, học hành trong bộ dạng yếu ớt. Chúng ta cũng chưa từng hiểu một cô gái đã phải tập luyện khổ ải thế nào để tìm lại thân hình cân đối, và phải khóc rưng rức mỗi đêm khi buồn vì những lời cười cợt của thiên hạ. Nên đừng vội nói những điều không hay!

Tôi từng nghe bảo: "Con gái như nó sao lùn quá. Không hiểu ba má đẻ kiểu gì!". Vậy thì có ai từng nghĩ, nếu mỗi cô gái đều có quyền chọn lựa chiều cao cho mình, thì đàn ông còn cơ hội vênh mặt lên đời với họ sao?

Phụ nữ mà, chân ngắn tí thì quý phái, chân dài hơn thì sang trọng. Có những người lùn nhưng học thức và nhân cách họ rất cao. Còn những người hay mở lời phán xét người khác, thì chắc chắn nhận thức và tư cách thấp tệ tới tận đâu đâu rồi.

Tôi từng nghe bảo: "Con này sao mà xấu ghê. Hèn chi trai vừa chê, lại vừa ế". Vậy thì có ai từng nghĩ, không một cô gái nào sinh ra đã muốn mình xấu xí hay vẻ ngoài chẳng ưa nhìn. Có thể trong mắt bạn, họ không xinh theo cách bạn thích. Nhưng trong lòng ba mẹ hay người thương yêu họ, thì đã đẹp những nét rất duyên rồi.

Một lời khen có khi không khiến phụ nữ vui đâu, nhưng một câu chê trách họ thôi, đã đủ để họ tổn thương trong một khoảng thời gian rất dài.

Vậy nên, đừng suy đo hay cắn đắng vẻ ngoài của một người phụ nữ. Cũng đừng tư tưởng về phụ nữ thì phải ăn mặc kín đáo thế này, không được xăm mình thế nọ, chẳng thể ăn to, bước lớn thế kia.

Nói thẳng ra là đừng đặt bất cứ hạn mức hay thước đo gì để ràng buộc phụ nữ cả. Họ cũng cần được đối đãi bình đẳng và hành xử tự do.

Có người yêu xinh được tí thì nên trân quý. Có người vợ hiền được tẹo thì phải trân thương. Đừng đòi hỏi hay suy lường thêm nữa. Rách việc!

Phụ nữ trước khi sinh, dáng đẹp eo thon thì vui cho họ. Phụ nữ mang bầu, thịt da nứt nẻ, cơ thể nặng nề, thì dành nhiều thời gian hơn để quan tâm họ. Phụ nữ sinh xong, trên người chẳng còn đủ đường cong, tính tình khó chiều tí, thì ráng ở bên, đừng bỏ bê họ.

Cuộc đời này, mang hai chữ "phụ nữ" đã khó, mà còn phải gò bó trong hàng tá sự soi mói, dòm ngó, chối bỏ của miệng người, thì thử hỏi còn đáng thương đến nhường nào đây?

Huỳnh Khải Vệ

Phụ nữ nếu chưa kết hôn thì đừng tùy tiện gọi đàn ông là "chồng"

Thứ 4, 17/01/2018 | 06:00
Phụ nữ khi yêu nên nhớ, sau này, đưa dâu rước rể về tận trong nhà thì mới để người ta gọi là “vợ”. Gia đình chính thức gả mình đi thì hãy kêu họ tiếng “chồng”.

20 điều phụ nữ và đàn ông đều nên đọc

Thứ 2, 15/01/2018 | 07:49
Thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi, đừng đợi một người quá lâu. Đàn ông, trong đời, không nhất thiết chỉ duy nhất một lần thất bại, nhưng nhất định phải có nhiều lần thành công.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.