Một cây sưa bị cưa đứt lúc rạng sáng

Một cây sưa bị cưa đứt lúc rạng sáng

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:23
0
Lợi dụng trời mưa, nhóm “sưa tặc” cưa đứt cây sưa nhưng chưa kịp lấy đi thì bị người dân phát hiện nên đã vứt cả cưa chạy trốn.

Rạng sáng ngày 7/6 nhiều người dân đi tập thể dục trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội (đối diện trường Đại học Kiến Trúc) thì phát hiện một cây sưa bị cưa ngang sát gốc, đổ chắn ngang đường.

Xã hội - Một cây sưa bị cưa đứt lúc rạng sáng

Cây sưa bị trộm đốn hạ ngay trước cổng trường Đại học kiến trúc.

Tại hiện trường, cây sưa bị cưa trộm có đường kính khoảng 30cm, phần lõi đỏ có đường kính gần 20cm. Ước tính cây sưa này khoảng gần 20 năm tuổi.

Theo một số người dân cho biết, có thể do trời mưa, không có người qua lại nên nhóm “sưa tặc” lợi dụng cơ hội ra tay nhưng chưa kịp lấy đi thì bị người dân phát hiện nên nhóm này vứt cả cưa chạy trốn.

Xã hội - Một cây sưa bị cưa đứt lúc rạng sáng (Hình 2).

Có đường kính khoảng 30cm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đại diện Công ty Môi trường Hà Nội, đơn vị trực tiếp quản lý và chăm sóc cây đã lập biên bản, đồng thời thu dọn phần cành lá để giải tỏa ách tắc giao thông.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Văn Định

Tối kiến với đề xuất 'nhốt' cây sưa vào một chỗ

Chủ nhật, 26/05/2013 | 18:33
Trước tình trạng tấn công liên tiếp của "sưa tặc", sở Xây dựng Hà Nội đề xuất di dời 569 cây sưa đỏ trồng rải rác trên các phố Trần Quang Khải, Nguyễn Văn Huyên, Xuân Thủy, Phan Đình Phùng về các công viên kín và vườn hoa công cộng.

Hà Nội 'gom' cây sưa đỏ về trồng tập trung

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:52
Đối với những cây sưa có đường kính nhỏ trồng đơn lẻ sẽ được dịch chuyển về trồng tập trung tại các công viên. Những cây sưa có đường kính lớn trên 40cm sẽ phải có phương án bảo vệ…

Cây sưa ở rừng Phong Nha tiếp tục bị đốn ngã

Thứ 4, 09/01/2013 | 13:03
Một nhóm lâm tặc khoảng chục người ở Tróoc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa chặt hạ một cây sưa đang còn sống ở khu vực Hung Vượn, thuộc rừng Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nhóm "sưa tặc" mang kiếm cực kỳ manh động

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Khác những lần chặt trộm lén lút trước đây, lần này các lũ “sưa tặc” hung hãnh và manh động gấp bội phần. Chúng sử dụng kiếm khống chế bảo vệ rồi hiên ngang chặt hạ cây gỗ….