Sỹ quan công an vay tiền rồi trốn khỏi địa phương

Sỹ quan công an vay tiền rồi trốn khỏi địa phương

Thứ 6, 12/04/2013 | 14:56
0
Sĩ quan công an thông minh, nhanh nhẹn, Hà Anh Tuấn (SN1982), trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã vay hàng tỷ đồng của một số người dân trong và ngoài địa phương, rồi lặng lẽ xin ra khỏi ngành công an và... mất hút.

'Cắm' thẻ ngành cho dễ vay tiền

Ngày 03/4/2013, anh P.T.T.H, trú tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) tố giác một sĩ quan Công an huyện Lộc Hà đã lợi dụng lòng tin của nhân dân, dùng chính chứng minh công an nhân dân để lừa đảo số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng của gia đình anh rồi xin xuất ngũ và bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo nhà chức trách huyện Lộc Hà, sĩ quan công an này được xác định là Hà Anh Tuấn (SN 1982) trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), công tác tại Đội tham mưu tổng hợp Công an huyện Lộc Hà từ năm 2007.

Một số thông tin cho biết, hiện không riêng gì anh H. đang sống dở, chết dở với số tiền 100 triệu đồng mà Tuấn viết giấy vay trong một tháng (từ 26/6/2012 đến 26/7/2012) rồi “sủi bọt”. Mà còn rất nhiều hộ gia đình cũng trong hoàn cảnh tương tự như: trường hợp của ông N.T.T, trú tại phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) cũng tin tưởng cho Tuấn vay với số tiền lên đến 250 triệu đồng với giấy vay tiền viết tay hẹn trả sau 10 ngày từ ngày 29/5/2012.

Vợ chồng chị T.T.L đã tin tưởng Hà Anh Tuấn là một công an lại ở ngay tại địa phương mình nên không ngần ngại cho anh ta vay hai lần với số tiền lên đến 160 triệu đồng trong vòng một tháng sẽ trả; đồng thời em gái chị L. cũng chịu mất trên 200 triệu đồng khi Tuấn cắm cả thẻ Đảng lại để xin vay tiền. Ngoài ra, còn rất nhiều mối vay lẻ tẻ khác với số tiền từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng,

Theo chị N.T.T.G (công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lộc Hà), một người đã vô tình bảo lãnh cho Tuấn vay số tiền 100 triệu đồng của anh P.T.H cho biết: “ Ngày 26/6/2012, Tuấn có nói cần tiền để giải quyết công việc gấp mà Tuấn lại chưa thể rút tiền trên kho bạc ra nên muốn mượn tiền trong một tháng để lo công việc trước, hôm sau rút được tiền rồi trả lại. Để lấy lòng tin anh Tuấn có gửi lại thẻ ngành của mình”.

Miền trung - Sỹ quan công an vay tiền rồi trốn khỏi địa phương
Thẻ ngành mang tên Hà Anh Tuấn được gửi làm tin để vay tiền

Tuấn là sĩ quan nghiệp vụ công tác tại phòng tham mưu tổng hợp, làm thủ quỹ của Công an huyện Lộc Hà và “mượn cớ” cơ quan cần tiền gấp để vay tiền của người dân mà không cần các thủ tục phiền hà.

Nhận “phiếu trả đơn”, dân hết hy vọng đòi lại tiền

Sau khi biết thông tin về việc Hà Anh Tuấn đã “bặt vô âm tín” cùng số tiền vay lên đến hàng tỷ đồng, một số chủ nợ đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an huyện Lộc Hà nhờ can thiệp, giúp đỡ.

Anh P.T.H và chị N.T.T.G đã gửi đơn khiếu kiện đến Công an huyện Lộc Hà trình bày sự việc từ ngày 5/11/2012, nhưng đến nay cơ quan công an huyện này vẫn chưa có ý kiến phản hồi cũng như không có động thái gì với đơn tố cáo của anh. Tương tự, ông N.T.T cũng gửi đơn tố cáo đến với mong muốn tìm ra tung tích của Tuấn và đòi lại số tiền đã cho vay, nhưng cũng đành bất lực trước “phiếu trả đơn” của Công an huyện Lộc Hà với nội dung: Hiện nay, Hà Anh Tuấn đã xuất ngũ khỏi ngành Công an. Nội dung giấy vay tiền là quan hệ vay mượn dân sự, chưa có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo để chiếm đoạt tài sản như nội dung đơn ông phản ánh'.

Theo thượng tá Bùi Văn Vinh, phó trưởng Công an huyện Lộc Hà: “Do điều kiện hoàn cảnh khó khăn nên Tuấn đã viết đơn xin ra khỏi ngành hưởng trợ cấp một lần và có quyết định xuất ngũ của giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh có hiệu lực từ ngày 01/9/2012”.

“Khi Hà Anh Tuấn xuất ngũ khỏi ngành Công an, đơn vị đã tiến hành các biện pháp thu hồi giấy CM CAND theo qui định, nhưng anh Tuấn khai báo đã làm mất giấy Chứng minh CAND, Công an huyện đã báo cáo Công an tỉnh và thông báo rộng rãi cho các cơ quan, tổ chức, công dân biết, đồng thời đang tổ chức truy tìm”.

Công an huyện Lộc Hà khẳng định hiện tại Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương nhưng cảnh sát không thể thụ lý giải quyết với lý do “chưa đủ căn cứ xác định có dấu hiệu phạm tội'.

Hồng Điệp – My Khánh

Sỹ quan quân đội ngủ ngon trong quán cafe

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Một video mà phóng viên Nguoiduatin.vn quay được tại quán cà phê ở số 8 Thái Hà (Hà Nội) cho thấy một sỹ quan quân đội mặc nguyên quân phục mặt đỏ gay đã ngủ ngon lành trong quán cà phê.

Từ sỹ quan hải quân trở thành gái bar múa cột

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Gần đây các phương tiện truyền thông của Anh đồng loạt đăng tải thông tin về một cựu sỹ quan trong lực lượng hải quân Hoàng gia đã chuyển đối giới tính để trở thành một vũ công múa cột tại các quán bar.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.