Một Giám đốc bị “khủng bố”, bêu riếu lên facebook dù không vay nợ

Một Giám đốc bị “khủng bố”, bêu riếu lên facebook dù không vay nợ

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 22/03/2021 | 13:52
0
Dù không vay mượn, bảo lãnh cho ai vay nợ, nhưng một Giám đốc ở Hải Phòng bỗng dưng bị “khủng bố” bằng điện thoại để đòi nợ, bị đăng hình lên facebook để bêu riếu.

Thời gian gần đây, Công an TP.Hải Phòng liên tục nhận được phản ánh của nhiều người về việc họ liên tục bị “khủng bố” bằng điện thoại nhằm đòi nợ dù họ không nợ nần hay đứng ra bảo lãnh cho tổ chức cá nhân nào.

Đơn cử là trường hợp chị P.H.T., Giám đốc trung tâm Ngoại ngữ Gia Bảo, tại phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Vào khoảng tháng 3/2021, chị liên tục nhận được các cuộc gọi, tin nhắn từ số điện thoại khác nhau yêu cầu phải có trách nhiệm với khoản vay của anh Đ.T.H.

Không chỉ dọa dẫm, lăng mạ vì chị không tác động để anh Đ.T.H. trả nợ, các đối tượng lạ mặt còn đưa ảnh đại diện của chị đăng tải lên mạng xã hội bêu riếu nói xấu khiến cuộc sống và công việc của chị bị ảnh hưởng rất nhiều. Nghiêm trọng hơn, chúng còn đăng ảnh nạn nhân lên facebook của bạn bè, đồng nghiệp.

Chị P.H.T. cho biết, từ năm 2019, anh Đ.T.H. là phụ huynh của 1 học sinh từng học tại trung tâm ngoại ngữ của chị. Tuy nhiên, đến ngày 11/5/2020, em học sinh đó đã không còn học ở đây, chị H.T. cũng không còn liên lạc với học sinh và phụ huynh nói trên và càng không hề hay biết chuyện vay nợ của anh Đ.T.H.

“Tôi vô cùng mệt mỏi và lo lắng, hoang mang trước những hành vi đe dọa, xâm hại đến tinh thần bản thân và những người trong gia đình của những đối tượng trên.”, chị P.H.T. cho biết.

An ninh - Hình sự - Một Giám đốc bị “khủng bố”, bêu riếu lên facebook dù không vay nợ

Nhiều người bị "khủng bố" , bêu riếu hình ảnh cá nhân lên facebook dù không nợ tiền tổ chức, cá nhân nào (ảnh minh họa). 

Không riêng gì chị P.H.T., thời gian qua có nhiều người dân bỗng dưng nhận được những cục nợ từ trên trời rơi xuống qua điện thoại. Những cuộc gọi đó thường là từ các công ty tài chính, công ty quản lý các app cho vay.

Hầu hết các khổ chủ đều quen biết hoặc là người nhà của người vay nợ song hoàn toàn mù tịt về các món nợ mà bạn bè, người thân của mình vay. Nên khi được gọi điện yêu cầu phải tác động hoặc trả nợ thay, tất cả đều vô cùng hoảng hốt, ngỡ ngàng.

Theo tìm hiểu, khi người nào đó vay tiền của các tổ chức tài chính hoặc qua app tài chính thì đều được yêu cầu phải cung cấp thông tin và số điện thoại của một người thân nào đó để liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Đây cũng chính là căn nguyên dẫn tới việc nhiều người không hề vay, nhưng bỗng dưng… mắc nợ.

Giới đi đòi nợ thuê gọi đó là đòi nợ bạn của con nợ. Và để đạt được mục đích thu hồi tiền thì những kẻ đòi nợ không từ bất cứ thủ đoạn nào để ép con nợ và những người chúng biết phải trả nợ.

Theo cơ quan công an, thực trạng vay nợ dưới hình thức tín dụng đen hoặc vay qua các công ty tài chính, app tài chính đang diễn biến hết sức phức tạp và tạo nên nhiều hệ lụy trong xã hội. Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm tình trạng này cũng không hề đơn giản.

Người dân không may bị các đối tượng đòi nợ vô cớ gọi điện, nhắn tin uy hiếp hoặc có những hành động xúc phạm trên mạng xã hội cần trình báo sự việc cho cơ quan công an.

Đối với các số điện thoại chuyên quấy phá, người dân cũng có thể báo trực tiếp với sở Thông tin và Truyền thông TP.Hải Phòng để từ đó có sự phối hợp với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp liên quan điều tra làm rõ và xử lý.

Đang truy bắt kẻ đem mìn “khủng bố” cướp tiệm vàng ở Hải Phòng

Thứ 4, 17/03/2021 | 21:56
Công an TP.Hải Phòng đang huy động lực lượng truy bắt kẻ đem mìn ném vào một tiệm vàng tối 17/3 nhằm cướp vàng khiến dư luận bàng hoàng, rúng động.

Giám đốc doanh nghiệp "phát điên" vì bị "khủng bố" đòi nợ

Thứ 6, 08/01/2021 | 20:04
Không vay tiền nhưng ông Mạnh – một Giám đốc doanh nghiệp vẫn bị các đối tượng tự xưng nhân viên ngân hàng đòi nợ, “khủng bố” bằng những cuộc điện thoại lúc 0h.

Bị chủ nợ đòi tiền, thanh niên đột nhập nhà dân trộm nhẫn kim cương 300 triệu đồng

Thứ 2, 05/10/2020 | 11:58
Nhận thấy nhà vắng chủ, Thành đã leo qua hàng rào rồi lấy đi chiếc nhẫn kim cương có giá trị hơn 300 triệu đồng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém người nguy kịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.