Một năm sau ngày mất, bạn bè nhớ Trần Lập

Một năm sau ngày mất, bạn bè nhớ Trần Lập

Thứ 6, 24/02/2017 | 19:14
0
Kỷ niệm một năm ngày mất của Trần Lập, gia đình và bạn bè đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ, trong đó điểm nhấn là đêm nhạc “Trần lập – Hẹn gặp lại”.

Tháng 3/2016, Trần Lập ra đi để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người yêu nhạc. Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường qua đời ở tuổi 42 sau hơn 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng.

Sự kiện - Một năm sau ngày mất, bạn bè nhớ Trần Lập

Ca sĩ - Nhạc sĩ Trần Lập bất ngờ ra đi vì ung thư trực tràng vào tháng 3/2016. Anh ra đi để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người yêu nhạc.

Một năm sau ngày mất, người thân và bạn bè của anh đã tổ chức đêm nhạc mang tên Trần Lập - Hẹn gặp lại để tưởng nhớ người ca sĩ, nhạc sĩ tài hoa. Đêm nhạc sẽ được tổ chức vào ngày 26/2 tại sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội). Chia sẻ về đêm nhạc, ca sĩ Tùng Dương cho biết: “Chúng tôi muốn tổ chức một đêm nhạc để tưởng nhớ đến anh Trần Lập và cũng mong rằng, ở nơi ấy anh Trần Lập sẽ thực sự mãn nguyện, không còn vướng bận hay lo âu điều gì cả.”

Trần Lập là thủ lĩnh của ban nhạc rock Bức Tường. Trong những năm 90 của thập kỷ trước, anh và những người bạn trong ban nhạc Bức Tường nhận được sự quan tâm và yêu mến đặc biệt của giới trẻ. Bức Tường cũng được coi là ban nhạc làm nên sức sống cho thể loại nhạc rock ở Việt Nam.

Không chỉ là một phần không thể thiếu của Bức Tường, Trần Lập còn là một nhạc sĩ có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích. Những ca khúc của anh thường hướng mọi người đến lối sống tích cực, tốt đẹp và tin vào chính mình. Các ca khúc như: Bông hồng thuỷ tinh, Tâm hồn của đá… đã nằm lòng nhiều thế hệ với những ca từ đẹp về cuộc sống, niềm tin và tình yêu nồng cháy.

Khi thông tin Trần Lập bị ung thư trực tràng được chia sẻ với truyền thông, nhiều hoạt động âm nhạc đã được tổ chức và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người yêu nhạc. Trước những tình cảm nồng hậu đó, một năm sau ngày mất của Trần Lập, gia đình và những người bạn đã quyết định tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ với tên gọi Trần Lập - Hẹn gặp lại. Thông tin này đã làm nức lòng người yêu nhạc nói chung và yêu nhạc Trần Lập nói riêng.

Sự kiện - Một năm sau ngày mất, bạn bè nhớ Trần Lập (Hình 2).

Ca sĩ Tùng Dương sẽ góp mặt trong đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập - Hẹn gặp lại. 

Những ngày qua, các nghệ sĩ tham gia chương trình đã tích cực luyện tập để mang đến một đêm nhạc nhiều cảm xúc. Nói về đêm nhạc, ca sĩ Tùng Dưng đã chia sẻ với PV báo Người đưa tin về lý do tham gia và hát đến 5 ca khúc: “Đây là lời mời của ban nhạc Bức Tường dành cho Tùng Dương. Tại đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa vào năm ngoài, Tùng Dương chỉ hát một ca khúc, năm nay Dương lại được tín nhiệm và mời hát đến 5 ca khúc. Với Dương, đây là một lời đề nghị tuyệt vời, nó giống như việc những người ở lại tiếp lửa cho những đam mê, khát khao của anh Trần Lập. Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho các ca sĩ, nhạc sĩ có những đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam và Trần Lập là một trong những người tôi rất kính trọng. Những ca khúc của anh đã gieo niềm tin, tình yêu, sự lạc quan vào cuộc sống cho nhiều thế hệ yêu âm nhạc. Bản thân tôi là người đã biết anh Trần Lập qua chương trình SV96 và ngay lúc đó, tôi đã dành tình cảm đặc biệt cho Bức Tường cũng như anh Trần Lập.”

Hoạt động tưởng nhớ một năm ngày mất của Trần Lập không chỉ có đêm nhạc Trần Lập – Hẹn gặp lại mà trước đó sẽ có buổi diễn hành của các người bạn bikers (lái xe máy). Buổi diễu hành được tổ chức vào sáng Chủ nhật (26/2) để lấy khí thế cho đêm diễn và hướng công chúng đến thông điệp “Vì một cộng đồng khoẻ mạnh".

Xem thêm >> Tuấn Hưng và Duy Mạnh: Chẳng có kẻ thắng người thua

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.