Một năm sau vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú: Người vợ sống đời thực vật

Một năm sau vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú: Người vợ sống đời thực vật

Thứ 5, 01/06/2017 | 14:42
0
Người vợ trẻ sống đời thực vật sau vụ nổ kinh hoàng, thế nhưng anh Âu vẫn sẽ quan tâm, chăm sóc cho chị bằng tình yêu thương vô bờ bến của một người chồng.

Số phận nghiệt ngã

Có lẽ, nhiều người còn nhớ đến vụ nổ kinh hoàng ở khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) vào lúc 15h chiều 19/3/2016, khiến 5 người tử vong, nhiều tài sản hư hại nặng nề. Trong vụ nổ lớn đó có chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1993), tại Thanh Thùy (Thanh Oai, Hà Nội) bị thương rất nặng và cho đến nay phải sống thực vật.

Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Văn Âu (27 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) hơn 1 năm qua không có tiếng cười. Bởi từ sau vụ nổ kinh hoàng đó, anh một tay chăm sóc hai con nhỏ, hàng ngày phải làm việc cật lực để kiếm tiền lo cho người vợ đang phải sống thực vật. Theo chia sẻ của anh Âu, anh chị yêu nhau được hơn 3 năm thì làm một đám cưới nho nhỏ ở quê. Gia cảnh ở quê cũng nghèo, bố mẹ lại phải chăm lo cho các em ăn học, nên hai vợ chồng động viên nhau cùng cố gắng. Vợ anh là người hiền lành, chịu khó, vì thế cả gia đình nhà chồng ai cũng quý mến.

Một năm trước, trên đường đi làm cách nhà hơn 20km, vợ anh cùng một thanh niên nữa chạy ô tô chở hàng từ Thạch Thất về nhà. Lúc đi qua đoạn Văn Phú không may gặp vụ nổ. Do sức ép quá lớn, chiếc ô tô đâm thẳng vào nhà dân, cả hai người ngồi trên xe phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Tâm sự - Một năm sau vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú: Người vợ sống đời thực vật

 Sau vụ nổ chị Lệ nằm bất động

“Vợ tôi bất tỉnh, chấn thương sọ não, trên người hàng chục vết thương khác. Tôi nhìn mà không nhận ra. Trước khi cô ấy đi làm, cả gia đình còn vui vẻ, cười đùa với nhau. Thế mà chỉ vài tiếng sau, chúng tôi đã không thể nói chuyện được với nhau nữa. Nhìn Lệ mà tôi chỉ biết khóc, còn rất nhiều điều hứa với vợ nhưng tôi vẫn chưa làm được, giờ thì không thực hiện được nữa rồi”, anh Âu chia sẻ.

Cũng theo anh Âu, chị Lệ may mắn giữ lại được tính mạng, nhưng sức khỏe rất yếu, “tử thần” luôn rình rập bên cạnh và có thể cướp chị đi bất cứ lúc nào. Cách đây 8 tháng, tình trạng sức khỏe của chị Lệ vẫn không có gì tiến triển, dù đã được đưa đến rất nhiều bệnh viện nhưng không thể cứu chữa, nên gia đình phải đưa chị về quê nhà chăm sóc. Anh cùng gia đình đã tìm rất nhiều loại thuốc nhưng không có chút hy vọng gì, cứ nhìn thấy vợ phải sống cuộc đời thực vật, anh không cầm được nước mắt. Vì thế, không đêm nào ba bố con anh được ngủ ngon giấc, anh thương vợ, lo cho tương lai các con rất nhiều.

“Từ ngày đó, vợ tôi 2 tay, 2 chân đều co quắp, nằm bất động trên giường. Quanh người rất nhiều dây, ống hút giúp vợ tôi duy trì sự sống. Những ngày nằm viện, tôi nửa ngày đi làm, nửa ngày vào viện chăm vợ. Trong nhà có thứ gì đáng giá, bán hết đi để có tiền chữa chạy cho vợ mình. Tôi bắt đầu tìm mọi cách cứu vợ mình, làm đủ mọi nghề, tìm đủ thứ thuốc để với hy vọng vợ mình tỉnh lại. Nhưng hơn 1 năm qua vợ tôi vẫn nằm bất động, nhìn xót xa vô cùng...”, anh Âu tâm sự.

Hạnh phúc là hàng ngày được nhìn thấy vợ

Kể từ ngày chị Lệ gặp tai nạn, sống cuộc đời thực vật, gánh nặng đè lên vai ông bố trẻ. Anh một tay chăm sóc vợ, lo cho 2 đứa con, con gái lớn mới 3 tuổi và con trai thứ hai chưa đầy tuổi. Con nhỏ, không có sữa mẹ, quấy khóc suốt ngày, anh phải bế con đi xin sữa uống. Nhìn hai đứa trẻ tội nghiệp khóc đòi mẹ mà lòng anh quặn thắt.

“Hơn 1 năm qua, hai đứa trẻ không được gần mẹ, khi bác sĩ cho Lệ về nhà, đứa con gái lớn nhìn thấy mẹ hoảng loạn, khóc thét vì sợ khuôn mặt biến dạng của mẹ. Không những thế, nó còn không dám lại gần mẹ, dù tôi có nói thế nào đi nữa. Có thể, con còn quá nhỏ để hiểu về nỗi đau này, cả nhà tôi không ai cầm được nước mắt”, anh Âu kể.

Hàng ngày, anh làm việc từ 5h sáng và kết thúc lúc nửa đêm, vừa thức giấc, anh vội vàng nói chuyện với vợ, để chị biết được rằng vẫn luôn có chồng, con bên cạnh. Rồi anh vệ sinh cá nhân, lau người cho vợ... Sau đó, anh nấu cháo để truyền nước cháo cho chị... Đi làm, nhưng tâm trí anh không yên, anh chỉ lo chị Lệ ở nhà có chuyện gì xảy ra. Vì thế, cứ một tiếng anh lại gọi điện về hỏi tình hình của vợ một lần.

Tâm sự - Một năm sau vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú: Người vợ sống đời thực vật (Hình 2).

 Dù vợ có nằm đó cả đời anh Âu nguyện một lòng chăm sóc

Về nhà, anh chịu khó nói chuyện với chị thật nhiều, anh bảo với chúng tôi, có như vậy chị mới cảm nhận được hơi ấm, tình yêu mà anh dành cho chị. Những lúc anh ốm nặng nhưng cũng không dám nằm xuống, anh sợ, một chỗ nữa thì ai lo cho mấy miệng ăn trong nhà và lấy tiền đâu chữa bệnh cho vợ? Dù chị Lệ không tỉnh lại, nhưng anh vẫn muốn các con hàng ngày được nhìn thấy mẹ chúng.

Nói về tình cảm dành cho vợ, anh Âu thành thật chia sẻ: “Trước đây yêu nhau, chúng tôi đã hứa sẽ bên nhau trọn đời, yêu thương, chăm sóc cho nhau, dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Lúc mới lấy nhau về, cuộc sống khó khăn, Lệ luôn động viên tôi cố gắng vì tương lai con cái sau này. Nay vì lẽ gì mà tôi bỏ mặc vợ mình, Lệ chỉ nằm ở đó thôi, tôi tin sự quan tâm, yêu thương của mình Lệ sẽ hiểu. Vì trong tâm trí cô ấy chưa bao giờ thiếu đi bóng hình tôi, cũng như trong tim tôi luôn có cô ấy”.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Tho (mẹ ruột chị Lệ) đau đớn, xót xa khi nhắc đến cuộc đời con gái mình: “Con gái tôi sinh ra đã phải chịu nhiều thiệt thòi, giờ nhìn nó nằm một chỗ mà tôi ứa nước mắt. Cũng may mắn, chồng nó là người hiền lành, tốt bụng, yêu thương vợ con. Hơn 1 năm qua, Âu chăm sóc con gái tôi tận tình, nhìn nó vẫn yêu thương vợ như thế, tôi vô cùng cảm động”.

Xem Thêm:

Quyết định làm mẹ đơn thân của tôi khiến bố đau lòng

Cầu hôn gái qua một đời chồng đến 3 lần, tôi khiến gia đình sốc nặng

Tiến Dũng

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.