Một nhà, ba người phải mổ tim

Một nhà, ba người phải mổ tim

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Người đàn ông vật vã vì đau tim nhưng còn đau đớn hơn khi nhìn thấy người vợ lam lũ, ngày đêm nhặt rác nuôi chồng và hai con bệnh trọng...

“Để anh chết, hãy cứu lấy con”

Gặp chị Đỗ Thị Huệ (34 tuổi), hiện ở thôn 3, xã Đông Cương, TP Thanh Hóa, chúng tôi cứ ngỡ người đàn bà ấy đã ở tuổi “tứ tuần”. Dáng người dỏng cao, gầy, hai gò má nhô lên, đôi mắt hõm sâu, thâm quầng, làn da đen sạm và ước chừng cân nặng chưa đầy bốn chục kilôgam.

Đại gia đình nhà anh Cường đang đau đáu vì bệnh tật

Thấy có khách đến, chị vội chống chiếc xe đạp cà tàng vào góc sân, rồi mời khách vào nhà. Vừa ngả chiếc nón mê xuống, chị lên tiếng: “Các bác chờ một chút, anh Cường nhà em đang đi chở tăm tre sắp đến nhà rồi. Em cũng mới vừa đi làm về”.

Cách đây 13 năm, chị Huệ nên vợ thành chồng với anh Lê Mạnh Cường ( kém chị một tuổi), người ở cùng thôn. Đôi vợ chồng trẻ ấy chỉ có bốn bàn tay trắng, nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Ngày ấy, Cường ốm yếu liên miên, da xanh xao, vàng vọt vì bị bệnh tim bẩm sinh. Thế nên, mọi gánh nặng đều đè nặng hết lên đôi vai gầy của người vợ trẻ. Theo quy luật của cuộc sống, lấy vợ thì phải sinh con.

Năm 1999, chị sinh hạ đứa con gái đầu lòng, đặt tên là Lê Mỹ Hạnh. Từ khi cháu Hạnh chào đời, liên tục ốm đau, mặt mày lúc nào cũng tím tái. Gia đình đưa cháu đi bệnh viện khám, các bác sĩ cho biết, tim của cháu bị thông liên nhĩ bẩm sinh. Theo lời khuyên của bác sĩ, Hạnh phải được mổ tim sớm mới có hy vọng đem lại nguồn sống.

Thế nhưng, chi phí ca mổ cho cháu Hạnh phải tốn cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, chỉ với nguồn thu nhập từ việc đi lượm đồng nát của chị, mà để có trăm triệu là điều không tưởng. Gia đình chị đành cắn răng chịu đựng.

Dù khó khăn, nhưng vợ chồng đang còn trẻ, nên muốn có thêm đứa con nữa. Vậy là, năm 2007, chị sinh thêm cháu Lê Tuấn Vinh. Cứ ngỡ rằng, cháu Vinh ra đời là tia hy vọng giúp chị vượt qua khó khăn trước mắt, nhưng rồi cháu Vinh lại cũng mắc bệnh tương tự như người bố và chị gái. Khi nghe bác sĩ nói cháu Vinh bị tim bẩm sinh, chị đã nghĩ đến cái chết.

Chị bảo: “ Mỗi lúc nghĩ đến câu của Cường nói với em rằng; để anh chết cũng được nhưng hãy cứu lấy hai con, vì chúng còn nhỏ, thì em lại thấy mình quá ích kỷ nếu buông xuôi tất cả”.

“Mấy năm trước gia đình em toàn phải đón tết ở bệnh viện. Lúc đó, em luôn nuôi ý nghĩ còn nước còn tát các bác ạ!”- chị Huệ ngầm ngùi nói.

Có tới ngày thái lai?

Đang trong lúc đi vào ngõ cụt, thì gia đình chị nghe tin. Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, có chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi, chị đã đưa chồng và hai đứa con xuống đăng ký.

Ca phẫu thuật thành công đã tạo niềm vui, niềm tin trong lòng chị rằng, chồng, con chị vẫn còn hy vọng thoát khỏi bàn tay tử thần. Đến tháng 1.2010, tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tim miễn phícho cháu Lê Tuấn Vinh.

Chị Huệ vẫn mải mốt với chiếc xe đạp nhặt rác nuôi chồng con

Bác sĩ Hoàng Thị Kim Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, kể, theo quy định của bệnh viện, thì chỉ mổ tim miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi. Nhưng trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vô cùng bi đát của vợ chồng Cường- Huệ, Ban Giám đốc bệnh viện này đã “đặc cách” chấp nhận thực hiện phẫu thuật tim miễn phí theo phương pháp bắn dù cho anh Lê Mạnh Cường, vào tháng 6.2010. Ca “bắn dù” ấy cũng là ca đầu tiên và thành công của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Sau khi ba bố con anh Cường đều được phẫu thuật tim, những điều lo âu thường ngự trị trong lòng chị Huệ đã tạm lắng xuống. Thế nhưng, tuy đã được “bắn dù” thành công, nhưng anh Cường vẫn ốm đau triền miên vì bệnh viêm phế quản mãn tính, còn cháu Hạnh do amiđan quá to, chèn ép thanh quản, khiến giọng nói bị ảnh hưởng khá nặng.

Hơn tháng nay, Cường nhận làm tăm gia công cho một công ty ở TP Thanh Hóa, để kiếm thêm thu nhập phụ với vợ.

Dẫu biết rằng, gia đình chị Huệ từ đây đã tạm vượt qua cơn bĩ cực. Tuy nhiên, hiện họ đang rất cần những tâm lòng hảo tâm của những tập thể, cá nhân có điều kiện, giúp đỡ gia đình ấy, để họ vượt qua những khó khăn còn ở phía trước cuộc đời.

Hoàn cảnh gia đình anh Cường - chị Huệ đang rất cần sự chia sẻ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo điện tử Người đưa tin - Báo Đời sốngPháp luật, Tòa nhà A6 Khu Đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Đường dây nóng: 0948 18 0000.

Thái Dương

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.