Đề nghị xử lý một nữ chủ tịch xã ở Cà Mau gian lận bằng cấp

Đề nghị xử lý một nữ chủ tịch xã ở Cà Mau gian lận bằng cấp

Thứ 2, 13/03/2017 | 11:35
0
Khi làm việc với tổ xác minh, nữ chủ tịch này đã khai báo không trung thực về vấn đề văn bằng của bản thân.

Sáng 18/2, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã đề nghị xử lý bà Nguyễn Hồng Mơ, Chủ tịch UBND xã Tam Giang, huyện Năm Căn do có dấu hiệu vi phạm về vấn đề văn bằng.  

Theo nguồn tin trên, bà Mơ đã mượn văn bằng của một người phụ nữ tên Trương Thị Hồng Gấm để tham gia học tập và đảm nhận vị trí chủ tịch UBND xã.

Trước đó, một số cán bộ tại xã Tam Giang đã tố giác vấn đề văn bằng của nữ chủ tịch này với cơ quan chức năng. Ngoài ra, theo hồ sơ đảng viên, công chức có liên quan thì nữ chủ tịch UBND xã này có tên là Nguyễn Hồng Mơ, nhưng văn bằng của bà lại ghi Trương Thị Hồng Gấm.

Ban đầu, làm việc với cơ quan chức năng, bà Mơ thừa nhận mượn học bạ của bà Gấm để học. Tuy nhiên, sau đó, bà Mơ bổ sung nói là lúc nhỏ khó nuôi nên mới lấy tên Gấm đi học, sau này lớn lên mới lấy tên thật.

Cơ quan chức năng cho rằng, bà Mơ báo cáo giải trình bất nhất và không trung thực, không chủ động tự giác báo cáo với tập thể và đề nghị có hình thức xử lý đối với bà.

Nguyễn Linh