Mourinho chìa tay với 'Tam sư'

Mourinho chìa tay với 'Tam sư'

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:14
0
"Người đặc biệt" đang thực hiện lời hứa của ông. Ông từng nói sẽ góp sức xây dựng ĐTQG Anh, và ông đang làm điều đó một cách lặng thầm.

Nếu có bất cứ điều gì khác giữa Jose Mourinho hiện nay và Jose Mourinho năm 2004 (khi ông đến London nhận việc tại Chelsea và tự tuyên bố rằng mình là "Người đặc biệt"), đó là sự chín chắn. Không chỉ quan tâm đến thành bại của cá nhân hay của 1 CLB, Mourinho đang suy nghĩ lớn hơn, hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Vì lý do này, Mourinho không ngần ngại tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể để cải thiện sức mạnh của ĐTQG Anh. "Bằng kinh nghiệm ở những đội bóng hàng đầu, tôi sẽ giúp đỡ ĐTQG Anh trên phương diện cá nhân, không đòi hỏi bất cứ sự đền bù, tưởng thưởng nào" - chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng tuyên bố.

Bóng đá Quốc tế - Mourinho chìa tay với 'Tam sư'

Mourinho đã đánh trúng mong mỏi của người Anh. Trong khoảng 10 năm gần đây, sức mạnh của "Tam sư" đang bị đặt dấu hỏi khi họ liên tiếp thất bại ở các giải đấu lớn. Ai cũng nhận ra rằng, LĐBĐ Anh cần 1 chiến lược dài hơi để tái thiết ĐTQG. Song, nghĩ bao giờ cũng dễ dàng hơn là bắt tay vào thực hiện.

Ngược lại với sự chậm trễ của các nhà làm bóng đá Anh, Mourinho đang khẩn trương thực hiện lời hứa. Nguồn tin của Dailymail cho biết, Mourinho đã yêu cầu học viện đào tạo trẻ của Chelsea tập trung bồi đắp cho các cầu thủ dạng tiềm năng. Đồng thời, ông cũng đã tung mạng lưới tuyển trạch viên đi khắp nước Anh nhằm kiếm tìm những ngôi sao tương lai.

Chưa dừng ở đó, Mourinho đang nhắm tới các ngôi sao mới nổi của "Tam sư", ví như Tom Ince (tiền vệ cánh đang khoác áo Blackpool) hay Ross Barkley (cầu thủ 19 tuổi chơi cho Everton).

Mourinho hi vọng sẽ sở hữu các cầu thủ trẻ này và tạo điều kiện cho họ ra sân trong màu áo Chelsea để rèn luyện ở những đấu trường đỉnh cao như Champions League. Tài năng của Mourinho là điều không phải bàn cãi. Một khi ông kiên nhẫn giúp đỡ bóng đá Anh, "Tam sư" có quyền hi vọng vào tương lai.

Sự bất an của Mata

Tiền vệ người TBN đang ở vị trí hết sức bấp bênh. Màn trình diễn trong trận gặp Everton đêm qua chỉ làm cho tình hình thêm tồi tệ. Cuộc so tài ở Goodison Park là lần thứ 2 Mata được ra sân ở mùa giải này. Tương lai của anh đã là chủ đề bàn tán trong nhiều tháng qua. Việc anh còn ở Stamford Bridge sau khi TTCN mùa hè 2013 đóng cửa không phải là lời bảo đảm cho tương lai của anh.

Một cách khách quan, Mata đã thi đấu thiếu thuyết phục trước Everton. Phẩm chất của anh vẫn rất tuyệt vời, song, cảm hứng chơi bóng không còn như trước. Có lẽ, cuộc cạnh tranh vị trí với Oscar, William đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Mata. Trong thời gian tới, Mata cần tìm lại chính mình. Nếu không, anh khó lòng trụ lại Stamford Bridge.

Theo Sao bóng đá

Mourinho: 'Chelsea thiếu bản năng kết liễu'

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:58
HLV người Bồ Đào Nha lý giải về thất bại đầu tiên của Chelsea mùa này - trận thua chủ nhà Everton ở vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Mourinho phá kỳ chuyển nhượng của Chelsea?

Thứ 7, 14/09/2013 | 13:12
Jose Mourinho đến trong sự kỳ vọng to lớn của CĐV Chelsea. Truyền thông ca ngợi Abramovich đã đi một nước cờ đúng đắn. Nhưng sau những trận đấu đầu mùa, và đặc biệt là cách Chelsea hoạt động ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhiều CĐV Chelsea đang thất vọng.

David Luiz: Thật tuyệt khi làm việc cùng Mourinho

Thứ 7, 07/09/2013 | 15:29
Trung vệ Chelsea David Luiz cho biết anh đã từ chối lời đề nghị chính thức của Barcelona và cảm thấy hạnh phúc khi ở lại Chelsea, dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

Kaka tâm sự giải oan cho Mourinho

Thứ 6, 06/09/2013 | 21:28
Trả lời phỏng vấn trên tờ Goal, Kaka đã phủ nhận ý kiến cho rằng chính Mourinho là nguyên nhân khiến sự nghiệp của anh đi xuống tại Real Madrid.

Quý tử nhà Mourinho đầu quân cho kình địch của Chelsea

Thứ 6, 06/09/2013 | 10:26
Bụt chùa nhà không thiêng, thay vì tới Chelsea, con trai Mourinho đã quyết định đầu quân cho…Fulham.

Tương lai của Mata: Bị đày đọa dưới triều đại Mourinho?

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:51
Những tin đồn về việc Mata ra đi đang xuất hiện ngày càng dày đặc. Có lẽ nhiều người vẫn thắc mắc vì sao cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea trong 2 mùa giải gần đây lại bị mất chỗ đứng một cách nhanh chóng như vậy.

Moyes và Mourinho bất phân thắng bại: Lòng quả cảm đã thua sự sợ hãi

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:40
Mặc dù người hâm mộ của MU và Chelsea đều mong muốn một trận đấu phân định thắng thua rõ ràng, nhưng đáng tiếc thai đội lại hòa không bàn thắng. Nhìn vào trận đấu, người ta thấy nỗi sợ hãi thua trận của cả hai chiến lược gia cao hơn lòng quyết tâm muốn thắng…

Jose Mourinho: Vẫn là vua võ mồm

Thứ 3, 27/08/2013 | 20:37
Jose Mourinho không từ bỏ thói quen của ông khi tìm cách bài bác David Moyes ngay trước cuộc đọ sức Chelsea-M.U đêm qua.

Học trò cũ xuất sắc của Mourinho giải nghệ

Thứ 3, 27/08/2013 | 20:32
Deco, tiền vệ từng vô địch Champions League cùng Porto và Barca, cảm thấy không còn sức lực để tiếp tục chơi bóng đỉnh cao.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.