Mourinho có chiến thắng đầu tay với Chelsea

Mourinho có chiến thắng đầu tay với Chelsea

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:54
0
Không như “số phận hẩm hiu” của Pellegrini hay Moyes, khi ra quân thất bại cùng đội bóng mới, Mourinho đã có chiến thắng đầu tay cùng Chelsea sau khi đội bóng này đánh bại Singha All Star 1-0…

Singha All Star đã giành chiến thắng trước MU cách đây một vài ngày, tuy nhiên do đây không phải là một CLB mà chỉ là đội bóng được tập hợp từ các cầu thủ giỏi tại Thái Lan nên dù vẫn là Singha All Star, song toàn bộ cầu thủ của đội này thi đấu với Chelsea đều là những người khác hẳn so với đội đã thi đấu với MU.

Những con người khác đã đem đến một kết quả khác, ở trận đấu vừa diễn ra, đại diện đến từ sương mù đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Lukaku, tiền đạo của Chelsea đã thực hiện quả phạt đền thành công tại phút 33. Chiến thắng này giúp Mourinho có khởi đầu suôn sẻ trên băng ghế chỉ đạo của The Blues.

Chiếc ghế huấn luyện viên của Chelsea là một trong những chiếc ghế nóng nhất tại Premier League hè này. Và cuối cùng ông chủ Abramovich đã đặt niềm tin khi đưa Mourinho trở lại. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng mới chỉ bắt tay vào làm việc được 2 tuần và nhân sự của Chelsea cũng đang không mạnh nhất, nên rất nhiều người muốn xem “người đặc biệt” sẽ xoay xở thế nào khi đem quân đi du đấu.

Bóng đá Quốc tế - Mourinho có chiến thắng đầu tay với Chelsea

Nếu nhìn vào lối chơi của Chelsea trước Singha All Star, không có nhiều sự thay đổi so với trước đây. Tuy nhiên, cũng khó có thể mong chờ vào một sự thay đổi lớn khi vẫn là những con người đó trong mào áo The Blues. Bên cạnh đó, đây cũng chỉ là một trận đấu giao hữu nên Mourinho lộ rõ việc thử nghiệm đội hình. Ông sử dụng tới 22 cầu thủ cho trận đấu này, bởi vậy các CĐV chỉ có thể nhìn vào kết quả của trận đấu và hạnh phúc vì đội bóng thân yêu của họ đã chiến thắng.

Trở lại với trận đấu, đội hình xuất phát của Chelsea gồm nhiều cầu thủ chính và họ đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận dồn ép đối thủ. Phút 17, De Bruyne thực hiện quả đá phạt ở đầu bên trái vòng cấm địa, anh treo bóng sâu xuống bên phải cho Lukaku băng xuống đánh đầu. Thủ thành và hậu vệ của Singha All Star đã không hiểu ý, hai người tranh chấp khiến trái bóng nảy ra đập xà ngang bật ra.

Đến phút 23, De Bruyne thực hiện cú sút ở vị trí cách khung thành chừng 25m, hơi chếch về bên trái, bóng đi căng song vọt xà. 8 phút sau, Lukaku băng xuống đầy dũng mạnh bên phải vòng cấm địa, hậu vệ Singha All Star đã không thể theo kịp anh, tuy nhiên cú dứt điểm từ góc hiệp của tiền đạo bên phía Chelsea đã bị thủ thành đối phương chặn đứng.

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, De Bruyne đã ngã trong vòng cấm địa. Mặc dù pha va chạm này không rõ ràng, nhưng trọng tài vẫn cho Chelsea được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Lukaku đã dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương để ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Đến phút 40, tiền đạo người Bỉ có thêm cơ hội khi anh băng xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội, lần này là ở bên phải vòng cấm địa, tiếc rằng cú dứt điểm của Lukaku vẫn không thể thắng thủ thành Klanklin

Ngay khi bước vào hiệp 2, Mourinho đã sử dụng một đội hình hoàn toàn khác. Những phút đầu tiên đội khách đã hoàn toàn áp đảo và liên tục gây sức ép lên khung thành của Klanklin, nhưng  lần lượt các chân sút như Moses, De Bruyne, Dem Ba đều không thể dứt điểm chính xác. Thủ thành Klanklin đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, phút 57 anh tiếp tục xuất sắc cản phá thành công cú sút phạt ngay đầu vòng cấm địa của Hazard.

Cơ hội tốt nhất của Singha All Star diễn ra ở phút 66, tuy nhiên cầu thủ Kaimbi đã đánh đầu đi chệch cột dọc dù đứng cách khung thành chừng 5m. Trong khi đó, các chân sút của Chelsea đã rất nỗ lực nhưng trong một ngày mà thủ thành Klanklin đã chơi quá hay thì đội khách đã không thể ghi thêm bàn. Dẫu sao chiến thắng 1-0 cũng đủ làm Chelsea hài lòng.
 
Đội hình ra sân

Singha All Star: Kristsana Klanklin, Nattaporn Punrit (c), Apichet Puttan, Bukasa Kasonga, Lazarus Kaimbi, Rangsan Viwatchaichok, Korakod Wiriya-Udomsiri, Jetsada Puanakunmee, Sho Shimoji, Cleiton Silva, Goran Šubara.
 
Chelsea (hiệp 1): Cech; Wallace, Kalas, Terry, Cole; Lampard, Essien; Piazon, De Bruyne, Andre Schurrle; Lukaku. (hiệp 2)  Blackman, Ivanovic, Cahill, Chalobah, Bertrand, Van Ginkel, Ramires, Moses, De Bruyne (Traore 78), Hazard, Ba.

Theo Dân trí

Mourinho gây thêm sức ép cho Man Utd trong vụ Rooney

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:34
HLV Chelsea khẳng định Chelsea vừa hỏi mua Wayne Rooney và xem anh như mục tiêu tuyển mộ duy nhất của ông hiện tại.

Mourinho: 'Giờ tôi giỏi hơn thời đầu ở Chelsea'

Thứ 2, 15/07/2013 | 20:15
"Người Hạnh Phúc" tự tin tuyên bố ông đã ở một tầm cao mới, so với khi biến CLB thành London thành một thế lực ở Ngoại hạng Anh trong nhiệm kỳ đầu.

HLV Hoàng Văn Phúc 'hỏi Mourinho' cách thắng Wenger

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định rằng, dù đối thủ Arsenal có đẳng cấp chênh lệch nhưng tuyển Việt Nam vẫn cố gắng thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất của mình.

Niềm tin của Mourinho sẽ thay đổi Rooney

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:17
Nếu Wayne Rooney đến Chelsea, anh sẽ phải nhờ cậy Jose Mourinho rất nhiều. Mourinho không chỉ dạy dỗ Rooney về chuyên môn, ông còn có thể thay đổi toàn bộ sự nghiệp của Rooney nhờ cách truyền dạy niềm tin.

Rooney trở thành mục tiêu số một của Mourinho

Thứ 3, 09/07/2013 | 19:54
Chelsea đang dang rộng đôi tay chờ đón Wayne Rooney - thể hiện bằng việc chấp nhận bỏ ra 60 triệu bảng để trang trải tiền lương cho ngôi sao của Man Utd.

Chuyện giờ mới kể về thời Benitez thế chỗ Mourinho

Thứ 2, 08/07/2013 | 11:33
HLV Rafael Benitez kể về sự thất vọng đối với ban lãnh đạo câu lạc bộ Inter Milan khi ông đến thế chỗ Jose Mourinho vào năm 2010.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.