Mourinho tiết lộ những vấn đề hậu trường của Chelsea

Mourinho tiết lộ những vấn đề hậu trường của Chelsea

Thứ 7, 28/09/2013 | 13:05
0
Trước việc báo giới đưa những thông tin sai lệch về Chelsea, HLV Mourinho đã tiết lộ những suy nghĩ của bản thân về các vấn đề nội bộ của Chelsea.

Mourinho vốn nổi tiếng với những phát biểu khá "sâu sắc" của mình. Một lần nữa "người đặc biệt" thể hiện cái tài đó khi đưa ra những lời tự kiểm điểm bản thân sau trận thắng chật vật trước Fulham.

“Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn chỉ có 1 trận thắng duy nhất trong suốt 10 năm, song nếu 10 năm liên tiếp giành được chiến thắng thì mọi người sẽ đặt rất nhiều kì vọng vào bạn. Đó là lý do tôi cảm thấy có lỗi và chấp nhận mọi sự chỉ trích về phong độ bất thường của Chelsea trong thời gian gần đây. Đó là lỗi của tôi”.

Bóng đá Quốc tế - Mourinho tiết lộ những vấn đề hậu trường của Chelsea

Tuy nhiên, chúng ta có thể hiểu rằng trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về "Người đặc biệt". Bên cạnh áp lực đến từ sự thiếu kiên nhẫn của ngài tỉ phú dầu mỏ Roman Abramovich, chính sự thi đấu không mấy hiệu quả của các cầu thủ áo xanh là điều làm ảnh hưởng tới những chiến lược của nhà cầm quân người Bồ.

Điều đó dẫn tới việc HLV Mourinho đã mạnh tay loại bỏ tiền vệ Juan Mata và hậu vệ David Luiz. Hai cầu thủ này đã không được tung ra sân trong những trận đấu gần đây nhất (và cũng không có tên trong danh sách dự bị) được coi như là một bài học mà Mourinho trừng phạt họ vì việc không tập trung thi đấu.

Nhiều ý kiến cho rằng các tiền đạo của Chelsea cũng sẽ chịu "án phạt" tương tự nếu họ tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn. Tính cho đến thời điểm hiện tại cả 3 tiền đạo chính của Chelsea mùa này là Samuel Eto'o, Torres, và Demba Ba đều chưa ghi bất kỳ bàn thắng nào tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, khi nhận xét về hàng công, Mourinho vẫn đưa ra những lý lẽ để biện hộ cho sự thiếu sắc bén của Eto'o và Torres:

“Chúng ta có thể phần nào hiểu về vấn đề của Samuel. Suốt 10 năm qua, cậu ấy thi đấu tại những giải đấu hàng đầu thế giới, nhưng sau đó cậu ấy lại đến Nga. Cách chơi bóng ở Nga là hoàn toàn khác và giờ cậu ấy phải cần thời gian để làm quen với một giải đấu hàng đầu khác. Samuel vẫn là một cầu thủ hàng đầu. Điều cậu ấy bây giờ chỉ là thời gian để làm quen”.

“Torres thì không như vậy. Hiện cậu ấy đang ở trạng thái thể lực rất tốt và cũng rất tự tin. Vấn đề nằm ở chỗ Fernando cần nhận được nhiều bóng hơn và cần có thêm không gian để thi đấu hiệu quả. Bản thân cậu ấy cũng không phải là một cầu thủ có khả năng sáng tạo bẩm sinh. Tuy nhiên, Fernando vẫn là một cầu thủ giỏi, cậu ấy rất chăm chỉ và có lối chơi bóng khiến tôi phải ngạc nhiên. Có thể nói tôi đặt có niềm tin ở cậu ấy”.

Theo HLV Mourinho, sau hàng loạt các trận thua trước Bayern Munich, Everton và Basel thì ý nghĩa của chiến thắng trên sân Stamford Bridge đặt nặng về kết quả hơn là sự thể hiện của các cầu thủ.

“Trận đấu này khiến các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều. Có thể coi chiến thắng chính là một liều thuốc kích thích và đó là điều mà chúng tôi đang thực sự cần”.

Liên quan đến tiền vệ Mata và trung vệ David Luiz, HLV Mourinho khẳng định nhiều khả năng ông sẽ để 2 cầu thủ này ra sân và muốn họ chứng minh giá trị của bản thân trên sân cỏ chứ không phải thông qua các phát ngôn với báo chí:

"Thông điệp của tôi với họ là rất rõ ràng. Họ nên chứng minh giá trị của mình bằng hành động trên sân cỏ. Họ cần chứng minh cho tôi thấy rằng tôi đã sai. Đó là điều tôi mong chờ ở họ".

Theo RadioVietnam

Mourinho chìa tay với 'Tam sư'

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:14
"Người đặc biệt" đang thực hiện lời hứa của ông. Ông từng nói sẽ góp sức xây dựng ĐTQG Anh, và ông đang làm điều đó một cách lặng thầm.

Abramovich vào phòng thay đồ 'hỏi thăm' Mourinho

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:50
Sau trận thua sốc 1-2 trước Basel, ông chủ Chelsea Abramovich đã vào phòng thay đồ để "hỏi thăm" thầy trò HLV Mourinho.

Không trọng dụng Lukaku là sai lầm của HLV Mourinho

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:10
Chuyên gia bóng đá Andy Gray của TalkSport cho rằng HLV Jose Mourinho đã không đánh giá đúng khả năng của tiền đạo Romelu Lukaku.

Mourinho không 'sốc' khi Chelsea thua ngược Basel

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:41
Thua ngược trước FC Basel, thay vì đổ lỗi cho một lý do khách quan hay một cá nhân nào, HLV Jose Mourinho thừa nhận ông chịu hoàn toàn trách nhiệm trong thất bại của Chelsea.

Hàng công bế tắc, Mourinho vẫn nói không với chuyển nhượng

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:01
Dù hàng công đang thi đấu kém hiệu quả nhưng HLV Mourinho cho biết ông rất hài lòng với lực lượng hiện tại và không tham gia thị trường chuyển nhượng Đông.

Chelsea - Basel: Chờ câu trả lời của Mourinho, 1h45 ngày 19/9

Thứ 4, 18/09/2013 | 20:29
Chelsea sẽ có cơ hội “xả” cơn thịnh nộ sau thất bại trước Everton bằng cuộc tiếp đón Basel ở trận mở màn Champions League mùa giải năm nay.

Ancelotti 'treo giò' Casillas, Mourinho được dịp hả hê

Thứ 4, 18/09/2013 | 19:51
Việc Iker Casillas phải ngồi dự bị dưới triều đại Ancelotti đã giúp Jose Mourinho giải được nỗi oan vốn đã theo ông trong suốt giai đoạn cuối mùa giải trước.

Mourinho tự nhận là gà bố, ấp trứng cho Chelsea

Thứ 4, 18/09/2013 | 16:05
HLV Mourinho lại vừa mới có phát ngôn gây sốc khi tuyên bố ông là gà bố, ấp trứng cho Chelsea để nở ra những con gà khỏe mạnh, trưởng thành.

Mourinho: 'Chelsea thiếu bản năng kết liễu'

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:58
HLV người Bồ Đào Nha lý giải về thất bại đầu tiên của Chelsea mùa này - trận thua chủ nhà Everton ở vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Mourinho phá kỳ chuyển nhượng của Chelsea?

Thứ 7, 14/09/2013 | 13:12
Jose Mourinho đến trong sự kỳ vọng to lớn của CĐV Chelsea. Truyền thông ca ngợi Abramovich đã đi một nước cờ đúng đắn. Nhưng sau những trận đấu đầu mùa, và đặc biệt là cách Chelsea hoạt động ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhiều CĐV Chelsea đang thất vọng.

Kaka tâm sự giải oan cho Mourinho

Thứ 6, 06/09/2013 | 21:28
Trả lời phỏng vấn trên tờ Goal, Kaka đã phủ nhận ý kiến cho rằng chính Mourinho là nguyên nhân khiến sự nghiệp của anh đi xuống tại Real Madrid.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.