MU có thể không gia hạn với De Gea, sẽ bán để mua Oblak

Thứ 6, 30/09/2022 | 10:15
0
Thủ môn David De Gea đã ở Old Trafford hơn một thập kỷ nhưng bây giờ anh muốn đàm phán với người quản lý về những gì sẽ xảy ra trong những tháng tới.
Bóng đá Anh - MU có thể không gia hạn với De Gea, sẽ bán để mua Oblak

David De Gea đang lên kế hoạch đàm phán với Erik ten Hag về tương lai tại Man United của bản thân.

Sau những tin đồn về việc Man United dành sự quan tâm tới thủ thành Jan Oblak của Atletico Madrid, tờ Fichajes mới đây tiết lộ Tottenham cũng sẽ nhảy vào thương vụ lần này. De Gea lo ngại thời gian của anh ấy ở Old Trafford có thể sắp kết thúc và rất muốn tìm hiểu xem liệu anh ấy có còn nằm trong kế hoạch dài hạn của Ten Hag hay không.

Thủ thành người Tây Ban Nha sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải này và trở thành cầu thủ tự do. Man United có tùy chọn kích hoạt gia hạn 12 tháng trong hợp đồng trị giá 300.000 bảng một tuần của De Gea nhưng được cho là đang bị đình trệ, khiến cầu thủ 31 tuổi hụt hẫng.

Có thôn tin cho rằng Man United nhận thấy lương của De Gea quá cao so với hiện tại, đặc biệt là khi CLB không có vé dự cúp châu Âu. Điều đó dẫn tới việc dàn sao MU đang bị trừ lương ở mùa giải này. Để giảm bớt quỹ lương, Man United đang tính thay De Gea bằng Jan Oblak của Atletico.

Hiện tại, hợp đồng của thủ thành người Slovenia với đội chủ sân Wanda Metropolitano sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay và thủ môn này đã đánh tiếng muốn ra đi để tìm thử thách mới khi nhận được sự quan tâm của khá nhiều đội bóng lớn ở châu Âu.

Oblak không có sức hút truyền thông như De Gea hay Courtois, nhưng tài năng thì không kém chút nào. Khi Oblak kỷ niệm 100 trận trắng lưới tại La Liga, anh khiến tất cả phải nể phục khi làm được điều đó sau 178 trận đấu.  

Atletico thực tế cũng đang tìm kiếm một lựa chọn thay thế cho Jan Oblak. Cùng với những mục tiêu đáng chú ý như Emiliano Martinez, David Raya hay Robert Sanchez, Atletico đã sẵn sàng đưa De Gea trở lại Wanda Metropolitano. Điều đáng nói, Oblak lại là một trong những phương án mà Man Utd đang nhắm đến để thế chỗ thủ thành người Tây Ban Nha.

Trước tình hình trên, rõ ràng vụ trao đổi giữa Oblak và De Gea sẽ trở thành một thương vụ hoàn hảo cho Man United, họ thậm chí còn không cần phải bỏ ra một khoản phí chuyển nhượng nào nếu Atletico đồng ý thực hiện một thương vụ trao đổi trực tiếp. Vấn đề lớn nhất là khi việc đó xảy ra, Atletico sẽ phải nói chuyện để thuyết phục De Gea giảm sâu mức thù lao đang nhận tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Man United nếu thực sự muốn Oblak thì cần nhanh tay và quyết đoán bởi Tottenham cũng khát khao có được anh. Về phía Tottenham, HLV Antonio Conte cần lên phương án thay thế thủ thành Hugo LIoris đã bước sang tuổi 35. Tottenham là đối thủ khó xơi với Man United ở thương vụ Oblak. Gà trống có kế hoạch nâng cấp lực lượng, gia tăng chiều sâu đội hình nhằm cạnh tranh sòng phẳng trên mọi đấu trường tham dự.

DUY PHONG

Tag: De Gea

‘Người nhện’ Oblak lên đồng, MU cay đắng dừng bước trước Atletico

Thứ 4, 16/03/2022 | 06:14
Trong ngày Oblak thi đấu thăng hoa, các chân sút của MU không thể ghi bàn. Ngược lại, họ để Atletico ghi bàn duy nhất nhất và ngậm ngùi rời Champión League.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.