MU cuối cùng đã đáng sợ đúng như Pep dự đoán

Chủ nhật, 15/01/2023 | 14:42
0
Chiến thắng ngược dòng ấn tượng của MU trước Man City cho thấy Quỷ đỏ đã thực sự trở nên đáng sợ như HLV Pep Guardiola từng dự đoán.
Bóng đá Anh - MU cuối cùng đã đáng sợ đúng như Pep dự đoán

Pep Guardiola từng chia sẻ trước trận Derby Manchester: “Man United đã trở lại. Tôi biết mà. Tôi cảm nhận được điều đó”.

“Hiện tại Man United đang chơi theo cách mà họ đã chơi trong suốt lịch sử của họ”, vị chiến lược gia người xứ Catalonia nói thêm.

Lần cuối cùng hai đội này gặp nhau, Man United không chỉ là những con thỏ trong đèn pha mà còn bị lũ chó săn truy đuổi.

Bị truy đuổi dồn dập, bị đánh bại trong mọi đường bóng, họ không thể đối phó khi bị dẫn trước 4-0 trước giờ nghỉ giải lao tại The Etihad vào ngày 2 tháng 10.

Họ bị dẫn trước 6-1 ở phút 64 và chỉ có hai bàn thắng muộn của Anthony Martial đã khôi phục lại phần nào không khí đáng kính.

Bóng đá Anh - MU cuối cùng đã đáng sợ đúng như Pep dự đoán (Hình 2).

Sau trận thua đó, MU chỉ thua thêm đúng trận và hiện đang có chuỗi chín trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là một đội rất khác.

Ten Hag đã kêu gọi sự dũng cảm. “Vậy dũng cảm nghĩa là gì?”, ông nói. “Luôn luôn là một lối chơi, kiểm soát bóng, vì vậy các bạn đưa ra các lựa chọn cho nhau, quan sát đúng thời điểm, đưa ra quyết định đúng đắn, tiến lên ở những nơi có thể, khi phòng ngự hãy tấn công bằng chân trước, hãy xông xáo".

"Đó là ý nghĩa của dũng cảm. Là một đội, hãy hành động cùng nhau, vì vậy hãy có cùng ý tưởng trong mọi tình huống. Điều đó có nghĩa là dũng cảm".

Đó chính xác là những gì Man United đã từng, luôn luôn dũng cảm.

Huấn luyện viên của họ cũng vậy khi tin tưởng vào bản năng của mình khi xếp Luke Shaw ở vị trí trung vệ, Fred bên cạnh Casemiro, thậm chí còn sử dụng một kế hoạch để tạo ra một cuộc lội ngược dòng đáng chú ý trong hiệp hai.

Shaw trông có vẻ yên tâm bên cạnh Raphael Varane, Fred chạy từ vòng cấm này sang vòng cấm khác khi cố gắng giảm bớt sự hiệu quả của Kevin de Bruyne nói riêng.

Sự tự tin của Man United thậm chí còn dẫn đến việc họ lại chơi tấn công từ phía sau và không có bóng dáng của những người vội vàng phất bóng lên phía trên.

Họ trông thoải mái khi cầm bóng, xây dựng lối chơi.

Bóng đá Anh - MU cuối cùng đã đáng sợ đúng như Pep dự đoán (Hình 3).

Như Guardiola đã nói: “Bạn thấy đó là một đội chủ động chứ không chỉ phản ứng… Man United luôn là một đội chuyển tiếp nhưng họ có mô hình tốt, cách xây dựng tốt”.

Đây cũng là đội đang có lại niềm tin thực sự. Ngay cả khi họ bị dẫn trước 1-0 và vào thế giằng co, tất cả vẫn chưa bị đánh mất.

Man United đã chơi tốt trong giai đoạn đầu tiên nhưng với việc Man City thoải mái như thế nào sau khi vượt lên dẫn trước nhờ công của cầu thủ vào thay người Jack Grealish, bạn không thể thấy điều này sắp xảy ra.

Nhưng đây là Manchester United của Ten Hag, một đội bóng rất khác so với những người tiền nhiệm trước đây mà chỉ có Sir Alex mới có thể tạo ra.

Một đội không gục ngã, một đội không bao giờ ngừng hoạt động, một đội vượt qua và di chuyển với tốc độ và độ chính xác.

Cầu thủ đặt sự tự tin và kỷ luật lên cao nhất đồng thời luôn sẵn sàng hỗ trợ cho nhau.

Ví dụ điển hình nhất về sự chuyển đổi trong đội bóng này là Marcus Rashford.

Mùa trước, anh chỉ là một tiền đạo mất tự tin, mất phong độ, một cầu thủ thua cuộc. Bây giờ anh ấy đang đứng đầu trò chơi của mình.

Chàng trai trưởng thành từ lò trẻ của MU là người hùng trong chiến thắng trong trận derby, ghi bàn trong trận thứ bảy liên tiếp.

Anh đã trở lại và, Guardiola đã đúng, Man United cũng vậy.

Đăng Nguyên

Man City được cho là 'tốt hơn khi không có Haaland'

Chủ nhật, 15/01/2023 | 14:28
Thống kê kinh hoàng của Erling Haaland trong trận thua Manchester United hôm thứ Bảy cho thấy Man City tốt hơn khi không có anh.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.