Man Utd - Man City: Ai thắng, người đó làm nên lịch sử?

Man Utd - Man City: Ai thắng, người đó làm nên lịch sử?

Mai Văn Minh
Chủ nhật, 10/12/2017 | 14:00
0
Trận Super Sunday của Ngoại hạng Anh vòng này cực kỳ hấp dẫn với sự đối đầu giữa 2 đội đầu bảng hiện tại: Manchester City (Man City) và Manchester United (M.U).

Vượt qua khuôn khổ của một trận đại chiến thông thường, trận đấu giữa MU - Man City còn hấp dẫn bởi sự thù địch của họ trải dài từ quá khứ đến hiện tại. Và, dường như tương lai của họ cũng sẽ đối lập nhau từ phong cách đến tư duy chiến thuật khi đang chịu sự dẫn dắt của 2 vị HLV: Mourinho và Guardiola.

Man City: Lịch sử của thì hiện tại

 

Bình luận - Man Utd - Man City: Ai thắng, người đó làm nên lịch sử?

M.U - Man City luôn mang đến những trận cầu mãn nhãn.

Nếu sớm hơn 10 năm, vào năm 2007, sẽ chẳng ai tin được rằng Man City có thể được xếp chung chiếu với MU. Thật vậy, thời kỳ ấy, khái niệm “đại gia” Ngoại hạng Anh là chỉ 4 đội: MU, Chelsea, Liverpool, Arsenal - những tên tuổi đã có ít nhiều thành tích trong suốt chiều dài lịch sử Ngoại hạng, cũng như có lượng người hâm mộ hùng hậu trên khắp thế giới.

Lúc đó, Man City chỉ là đội bóng tầm khá, ngang với Everton hoặc Tottenham, những cái tên thường trực ở giữa bảng xếp hạng và điều an ủi lớn nhất của họ là trong vai “kẻ thách thức”. Đôi lúc, họ trở thành kẻ ngáng đường các đội bóng lớn và gián tiếp chi phối thế cục của giải Ngoại Hạng.

Nói như vậy để thấy, nếu so về thành tích của quá khứ cũng như sức hút, “những gã hàng xóm ồn ào” của Quỷ Đỏ không hề được xướng danh. Tuy nhiên, kể từ năm 2008, với những bước chuyển mình rầm rộ, Man xanh đã và đang định hình một bản sắc riêng cùng những thành tích đáng kể. Họ đã vươn lên trở thành một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh nhờ túi tiền của ông chủ người Ả rập.

Dù muốn dù không, cũng phải thừa nhận rằng, Man City đang viết nên những trang sử cho riêng mình ở thì hiện tại. Những trang sử thật sự đáng để làm bài học cho tương lai. Bây giờ, họ dẫn đầu bảng xếp hạng, bất bại 13 trận liên tiếp và gần như không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào.

MU: Sứ mệnh của Mourinho

 

Bình luận - Man Utd - Man City: Ai thắng, người đó làm nên lịch sử? (Hình 2).

Ai sẽ nhà cầm quân viết nên lịch sử cho CLB của mình?

MU có thể vỗ ngực xưng danh vua Ngoại Hạng với 20 chức vô địch trong suốt chiều dài giải đấu, nhiều hơn bất kỳ CLB nào cùng giải. Nhưng lần gần nhất MU lên ngôi vô địch cách đây đã 3 năm, từ thời Sir Alex Ferguson còn tại vị.

Sau khi người thầy huyền thoại về hưu, gần như MU lạc lối trên chính ánh hào quang xưa. Để rồi họ cứ loay hoay tìm cho mình một HLV đủ giỏi để lèo lái con thuyền chực đắm. Từ David Moyes, đến Van Gaal và bây giờ là Mourinho, MU vẫn chưa một lần chạm tay vào cúp vô địch.

Với Mourinho, MU đang tiệm cận nhất với chức vô địch. Đoàn quân của HLV người Bồ Đào Nha đang tìm kiếm cơ hội dù là nhỏ nhất để hạ bệ đội đầu bảng Man City. Nhưng mọi thứ dường như không quá thuận lợi.

Pogba bị treo giò trong khi Mourinho vẫn loay hoay giải bài toán phòng ngự phản công cho đội bóng của mình. Hãy nhìn sang bên cạnh, Pep Guardiola gần như có được sự phục vụ của các cầu thủ tốt nhất trừ John Stone chấn thương… Sẽ là thành công, nếu đêm mai Mourinho buộc De Bruyne và các đồng đội phải chia điểm, hay thậm chí, thúc thủ ra về.

Trận đấu trên sân Old Trafford là một cuộc chạm trán thực sự đáng trông đợi khi Mourinho với phong cách phòng ngự thực dụng đối đầu Pep Guardiola với triết lý tấn công tổng lực. Nếu thắng, MU sẽ kéo lại hy vọng mong manh cho giải Ngoại hạng. Bằng không, Pep và các học trò mặc kệ tất cả mà băng băng về đích. Đến lúc ấy, câu chuyện lịch sử không đơn thuần chỉ là thời điểm trước sau nữa rồi. Ai thắng, người đó viết nên lịch sử.

Mourinho: Cầu thủ Man City cứ bị động vào là ngã

Thứ 7, 09/12/2017 | 11:28
Trận đại chiến Man City - Man Utd đến mai mới bắt đầu, nhưng cuộc đối đầu đã nóng ngay từ lúc này với những trận khẩu chiến giữa những người trong cuộc.

Pep Guardiola lo Mourinho khai thác điểm yếu chí tử của Man City

Thứ 6, 08/12/2017 | 18:56
Pep Guardiola đã lên tiếng cảnh báo các cầu thủ về điểm yếu của đội mà các học trò của Mourinho có thể khai thác trong trận đấu tới.

MU thắng trận, Luke Shaw lại khiến Mourinho đau đầu

Thứ 4, 06/12/2017 | 08:43
Man Utd đã lọt qua vòng bảng Champions League sau khi thắng CSKA trong trận cầu mà Luke Shaw đã thi đấu tuyệt hay.
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.