Mourinho không nói chơi; Arsenal lập cột mốc 20 năm có 1

Mourinho không nói chơi; Arsenal lập cột mốc 20 năm có 1

Thứ 2, 22/05/2017 | 08:21
0
Đêm qua, các đội bóng tên tuổi như MU, Arsenal, Real, Barca đều giành chiến thắng, nhưng niềm vui không chia đều cho tất cả.

Ở vòng 38 NHA, MU tiếp Crystal Palace trên sân nhà. Do không còn mục tiêu, lại phải giữ sức cho các trụ cột trước trận chung kết Europa League, HLV Mourinho quyết định tung tới 6 cầu thủ trẻ vào sân, đúng như ông từng “hù dọa”.

Thế trận cân bằng được hai đội thể hiện. Và khác biệt chỉ đến bởi ngôi sao sáng nhất trên sân – Pogba. Phút 15, tiền vệ người Pháp vẩy bóng kỹ thuật cho tài năng trẻ Harrop cứa lòng mở tỉ số trận đấu. 4 phút sau, đích thân Pogba ghi tên mình lên bảng điện tử nhờ đường “dọn cỗ” của Lingard.

Dẫn cách biệt, MU chủ động chơi chậm rãi, chắc chắn, khiến Crystal Palace tấn công trong vô vọng. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 thuộc về “Quỷ đỏ”. Như vậy, họ cán đích NHA năm nay ở vị trí thứ 6.

Bóng đá Quốc tế - Mourinho không nói chơi; Arsenal lập cột mốc 20 năm có 1

 Mourinho dùng một loạt cầu thủ trẻ.

“Ông lớn” Man City làm khách trước Watford với mục tiêu chiến thắng để nắm chắc vị trí thứ 3. Bằng dàn hảo thủ vượt trội, không lạ khi Man xanh dồn ép đối phương nghẹt thở. Chỉ cần 5 phút, đội trưởng Kompany đã giúp họ vượt lên.

Những phút tiếp theo, Aguero lập cú đúp, trước khi Fernandinho ấn định tỉ số cách biệt 4-0 sau hiệp đấu đầu tiên.

Man City chơi giữ sức ở hiệp 2. Đội khách chỉ có thêm 1 bàn nữa do công của tài năng trẻ Jesus. Chiến thắng này giúp thầy trò Guardiola đứng vị trí thứ 3 chung cuộc với 78 điểm.

Bóng đá Quốc tế - Mourinho không nói chơi; Arsenal lập cột mốc 20 năm có 1 (Hình 2).

 Kompany mở tỉ số trận đấu.

Liverpool tiếp Middlesbrough, Arsenal tiếp Everton là 2 trận đấu đặc biệt được quan tâm, bởi chỉ cần đội nào hòa hoặc thua, họ sẽ bị bật bãi khỏi top 4.

So về tương quan, Arsenal nắm lợi thế ở phần lớn hiệp 1. Bất chấp việc mất Koscielny (thẻ đỏ, 14’), “Pháo thủ” vẫn dẫn Everton 2-0. Tuy nhiên, đột biến bất ngờ xảy ra. Liverpool dù chơi kém hiệu quả trước Middlesbrough lại vượt lên đúng vào phút 45, nhờ công của Wijnaldum.

Hưng phấn do phá được thế bế tắc, Lữ đoàn đỏ “lột xác” sau giờ nghỉ. Kết quả, họ ghi thêm 2 bàn, để khép lại trận đấu với tỉ số 3-0.

Phía bên kia, ở hiệp 2, Arsenal và Everton mỗi đội có thêm 1 lần được hưởng niềm vui, để rồi chung cuộc, “Pháo thủ” thắng 3-1.

Do cùng có 3 điểm, nên vị trí trên BXH trước vòng đấu của Arsenal và Liverpool không đổi. Liverpool đứng thứ 4, giành suất dự Champions League mùa sau, trong khi Arsenal khép lại mùa giải ở vị trí thứ 5, ngậm ngùi xuống chơi Europa League lần đầu tiên sau 20 năm. Trước mắt thầy trò HLV Wenger vẫn còn trận chung kết FA Cup (với Chelsea) để tìm kiếm danh hiệu.

Bóng đá Quốc tế - Mourinho không nói chơi; Arsenal lập cột mốc 20 năm có 1 (Hình 3).

 Arsenal phải chơi Europa League sau 20 năm.

Ở Tây Ban Nha, trong khuôn khổ vòng 38 – vòng cuối cùng của La Liga, mọi sự chú ý đổ dồn về La Rosaleda. Tại đây, Real chỉ cần hòa Malaga là lên ngôi vô địch.

Ngay phút thứ 2, hậu vệ đội chủ nhà phá bóng không tốt, Isco chọc khe chớp nhoáng để Ronaldo băng xuống, dứt điểm “cháy” lưới.

Nắm lợi thế, Real chơi chậm rãi. Họ có thêm một vài cơ hội ở hiệp 1 nhưng tận dụng bất thành.

Kịch bản tương tự xảy ra ở hiệp 2. Một lần nữa Real tung đòn phủ đầu. Từ tình huống đá phạt góc, Benzema nhân đôi cách biệt khi đồng hồ điểm phút 55.

Sau đây, “Bầy Kền Kền” thi đấu ung dung, chờ hết giờ. Không có “biến” xảy ra và Real chính thức đăng quang La Liga mùa 2016/17.

Trong trận đấu cùng giờ, Barcelona, trên sân nhà Nou Camp, để cho Eibar dẫn trước tới 2-0. Với sự tỏa sáng của Messi, Suarez, đội bóng xứ Catalan xuất sắc lội ngược dòng, thắng lại 4-2.

Mặc dù vậy, kết quả này không có nhiều ý nghĩa. Chung cuộc, Barca kém Real 3 điểm trên BXH, ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 2.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.