M.U và những thử thách nghiệt ngã ở giai đoạn đầu Premier League

M.U và những thử thách nghiệt ngã ở giai đoạn đầu Premier League

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:23
0
David Moyes đang đối diễn với nhiều khó khăn sau khi kế nhiệm HLV Alex Ferguson, liệu ông có thể giúp MU bảo về thành công ngôi vô địch Premier League sau những thành tích kém cỏi ở loạt trận du đấu và lịch thi đấu khó khăn ngay đầu mùa giải?

Khi lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh vừa được công bố, người hâm mộ Manchester United (MU) đã “sững sờ” bởi đội M.U gặp phải những vật cản vô cùng khó chịu ngay những vòng thi đấu đầu tiên. Chiến thắng trước Wigan ở trận Siêu Cup Anh có thể giúp MU giải tỏa phần nào tâm lý, nhưng chưa thể khẳng định họ đã tìm lại được phong độ đỉnh cao thời Sir Alex.
 
Trong trận đấu khai mạc ngày 17/8, đoàn quân HLV David Moyes đã phải chạm trán với đội bóng thường gây khó chịu với nhiều “ông lớn” là Swansea City. Ngay sau đó, “Quỷ đỏ” sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà vào ngày 24/8 và làm khách trên sân của Liverpool ngày 31/8.

Bóng đá Quốc tế - M.U và những thử thách nghiệt ngã ở giai đoạn đầu Premier League

Đến vòng đấu thứ 3, M.U gặp đối thủ dễ chịu là Crytal Palace, nhưng chỉ một tuần sau đó, “Quỷ đỏ” sẽ hành quân tới “thánh địa” Etihad để đối đầu với đại kình địch Man City (21/9).

So với lịch thi đấu của các đội bóng lớn trong giải Ngoại hạng Anh (Chelsea, Arsenal, Liverpool, Manchester City), rõ ràng MU đã gặp phải một lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt ngay từ đầu mùa giải.

Ngoài trận gặp MU, trong 5 vòng đầu tiên Chelsea chỉ phải gặp lần lượt Hull City, Aston Villa, Everton và Fulham; Liverpoll gặp Stoke City, Aston Villa, Swansea City và Southampton; M.C gặp Newcastle United, Cardiff City, Hull City, Stoke City; Arsenal thậm chí chỉ phải gặp Aston Villa, Fullham, Tottenham Hotspur, Sunderland, Stoke City mà không gặp bất kỳ đội bóng nào trong nhóm “ngũ hổ”.

Trước đó, ở loạt trận đấu giao hữu tại châu Á, đội bóng của David Moyes chưa gây được nhiều ấn tượng khi để thua Singha All Star (Thái Lan) với tỷ số 0-1, thắng 5-1 trước Australia All Stars nhưng sau đó lại để thua Yokohama Marinos (Nhật Bản) 3-2 và hòa may mắn trước Cerezo Osaka 2-2.

“Điểm đen” lớn nhất của M.U trong loạt trận giao hữu vừa qua chính là ở khâu phòng ngự. Kể cả trong chiến thắng Australia All Stars, hàng thủ của M.U đã bộc lộ nhiều điểm yếu chết người với sự thi đấu rời rạc, bọc lót kém, thiếu quyết liệt… và bị đội bóng của Australia khai thác thành công.

Rõ ràng, màn thành tích kém ấn tượng của “Quỷ đỏ” khiến nhiều người có quyền hoài nghi về năng lực của chiến lược gia người Scotland. Thêm vào đó, trong khi các đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng Anh đã dần củng cố lực lượng thì MU vẫn còn ngổn ngang trăm mối.

Thông tin mới nhất từ truyền thông của xứ sương mù thì David Moyes đã không thuyết phục “gã Sherk” Wayne Rooney ở lại sân Old Traffod nên đã sẵn sàng bán tiền đạo người Anh trong kỳ chuyển nhượng này cho một đội bóng nước ngoài. Trước đó, họ đã bị Bayern Munich nẫng tay trên thương vụ Thiago, còn việc chiêu mộ Fellaini và Baines đang đi vào ngõ cụt. Cuối cùng, thương vụ mua tiền vệ tài hoa Fabregas chắc chắn sẽ đổ bể khi Barcelona tuyên bố sẽ không để F4 ra đi.

Liệu David Moyes có thể giúp MU tiến đến đỉnh vinh quang như người tiền nhiệm Sir Alex Feguson đã từng làm được trong 27 năm cầm quân ở thánh đường Old Traffod?

Theo Dân trí

Ronaldo đã sai lầm khi rời M.U?

Thứ 7, 16/02/2013 | 08:08
Cristiano Ronaldo đã chơi xuất sắc và ghi một bàn vào lưới đội bóng cũ, nhưng Real Madrid thì không thể đánh bại Manchester United ngay tại Bernabeu. Cầu thủ người Bồ có nuối tiếc vì đã rời hàng ngũ áo đỏ hay không?

Van Persie: M.U được 'lập trình' để chiến thắng

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:00
Tiền đạo Robin van Persie tiết lộ, sở dĩ M.U chơi thành công do họ miệt mài luyện tập những "bí kíp" trên thao trường để rồi áp dụng nhuần nhuyễn và hiệu quả trên chiến trường.

Ronaldo bị xóa khỏi bức tranh huyền thoại M.U

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:55
Một họa sỹ đồng thời là người hâm mộ M.U đã vẽ tái hiện sinh động bức tranh về huyền thoại đội bóng, nhưng không có Ronaldo trong đó.

Có một M.U ngáo ộp trên sân nhà

Thứ 3, 15/01/2013 | 10:03
Daily Mail vừa đưa ra một con số thống kê đầy sức nặng: Man United không thua trên sân nhà trong 30 năm một khi đã dẫn trước trong hiệp 1.

M.U bỏ rơi áo số 7: Cho Zaha hay chờ... Ronaldo?

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:26
Manchester United đã công bố số áo cho mùa giải mới Premier League. Đáng chú ý, họ để trống hai số áo 7 và 9. Áo số 9 vẫn vô chủ từ khi Dimitar Berbatov ra đi. Áo số 7 bỉ bỏ lại, sau khi Antonio Valencia quyết định chọn lại số áo 25.

CĐV M.U ngăn chặn nhà Glazer bán Old Trafford thành công

Thứ 5, 01/08/2013 | 11:27
Hội CĐV Manchester United vừa giành chiến thắng trong việc đề xuất coi sân Old Trafford là tài sản cộng đồng.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.