Mua bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam 'được mùa'

Mua bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam 'được mùa'

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:37
0
Tuy còn 2 ngày nữa mới đến thời điểm bán ra chính thức của cặp đôi điện thoại đến từ Apple nhưng vào lúc này thị trường buôn bán và đặt trước iPhone 5C và iPhone 5S ở Việt Nam đã phát triển rất mạnh.

iPhone 5S và iPhone 5C là hai mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt của Apple. Tuy phải đến ngày 20/9 này, tức là còn 2 ngày nữa mới đến thời điểm hãng điện thoại Hoa Kỳ phát hành chính thức iPhone 5S và 5C nhưng kể từ thời điểm 1 tuần trở lại đây, phong trào đặt mua iPhone của dân Việt đã phát triển một cách  rầm rộ.

Công nghệ - Mua bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam 'được mùa'

Hiện tại, có 2 cách chủ yếu để có thể sở hữu trong tay một chiếc trong bộ đôi sản phẩm vừa được ra mắt của Apple, đó là theo con đường xách tay hoặc chính hãng. Nếu muốn mua theo đường chính hãng, người mua sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian dài nữa mới có thể sở hữu một chiếc iPhone 5S hoặc iPhone 5C được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Còn nếu muốn mua máy theo đường xách tay, những chiếc iPhone 5S và 5C mới nhất có thể đến tay các bạn chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần.

Chính bởi sự tiện ích và nhanh chóng của việc mua bán hàng xách tay cùng với đó là sức hút mạnh mẽ đến từ thương hiệu Apple mà dịch vụ đặt mua trước iPhone 5S và 5C tại thị trường Việt Nam được mùa nở rộ. Tất nhiên, vì phải qua tay những nhà trung gian là những cửa hàng nhỏ lẻ có mối đặt mua iPhone 5S và 5C tại các thị trường nước ngoài nên giá của những chiếc điện thoại này bị đẩy lên cao một cách trông thấy.

iPhone 5C phiên bản thấp nhất với bộ nhớ 16 GB được một cửa hàng thông báo có giá từ 14,5 triệu đồng, trong khi model tương tự lại được nơi khác ở TP. HCM cho đặt trước với giá từ 16,8 triệu đồng. Mức chênh lệch so với giá gốc của Apple (549 USD) từ 3 cho tới 5 triệu đồng. 

Trong khi đó, với iPhone 5S, model được cho là sẽ được người dùng ở Việt Nam quan tâm nhiều hơn 5C, mức giá đặt trước được các cửa hàng thông báo còn có mức chênh lệch nhau khá nhiều. Một vài nơi đưa ra mức giá dành cho model này phiên bản 16 GB chỉ hơn 21,5 triệu đồng, tuy nhiên, không ít cửa hàng "hét" mức giá dành cho những chiếc iPhone 5S đầu tiên bán ra lên tới 24, 25 triệu đồng.

Công nghệ - Mua bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam 'được mùa' (Hình 2).

Nhiều cửa hàng tại Việt Nam đã cho đặt trước iPhone 5C và iPhone 5S

Mức độ chênh lệch tương đối lớn về giá được các cửa hàng giải thích là do gốc gác nguồn hàng của các đơn vị này. Với những cửa hàng có mối nhập hàng về từ các nước gần với Việt Nam như Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản, chi phí cho việc vận chuyển sẽ đỡ tốn kém hơn nhiều so với các cửa hàng có mối nhập về từ Mỹ hay châu Âu. Và đó là nguyên do chủ yếu giải thích vì sao giá bán của iPhone 5C và iPhone 5S tại Việt Nam lại có biên độ dao động lớn đến như vậy.

Công nghệ - Mua bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam 'được mùa' (Hình 3).

Bên cạnh các cửa hàng, trên các diễn đàn trên mạng, không ít cá nhân cũng tự đưa ra dịch vụ mua hộ iPhone từ Singapore, Anh hay thậm chí Mỹ... và sẽ chuyển về Việt Nam chỉ sau 1, 2 ngày được Apple mở bán chính thức. Tuy vậy, chi phí đưa ra cũng không hề rẻ và thậm chí theo những người có kinh nghiệm, cách này tiềm ẩn nhiều rủi ro, khi người mua được yêu cầu phải đặt trước một khoản tiền khá lớn từ 5 đến 10 triệu đồng, hoặc có thể được yêu cầu phải thanh toán đủ mới đồng ý nhận giao dịch.

Ở thời điểm hiện tại, khi mà iPhone 5S và 5C còn chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam thì việc đặt mua thông qua các nguồn hàng xách tay là một giải pháp hợp lý đối với những người ưa chuộng sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, những người tiêu dùng cũng cần nên tỉnh táo và chọn mua ở những cửa hàng có uy tín và đã hoạt động lâu năm để tránh gặp phải những trường hợp rủi ro để rồi rơi vào trạng thái dở khóc dở cười như nhiều trường hợp đã từng mắc phải.

Thu Hằng

'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:35
Chỉ một vài thủ thuật đơn giản, chiếc iPhone 5 của bạn có thể biến thành siêu phẩm 2013 – iPhone 5S một cách dễ dàng.

Thiết kế iPhone 5S, 5C: Khi nhân viên Apple cũng 'lắc đầu'

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:40
Giờ đây, nhìn sản phẩm của Apple, người ta còn phải “đoán” xem đó là phiên bản nào!

Dân Nhật đứng đường mưa bão, đợi iPhone 5S

Thứ 3, 17/09/2013 | 11:30
Sự hâm mộ đến hết mức đã được người dân Nhật Bản thể hiện với sản phẩm mới của Apple, chiếc iPhone 5S.

TouchID của iPhone 5S: Đột phá hay chỉ nhất thời

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:27
iPhone 5S sở hữu công nghệ cảm biến vân tay khá độc đáo.

iPhone 5S và 6 lý do 'ghét không thèm mua'

Thứ 2, 16/09/2013 | 17:30
6 lý do để "ghét" sản phẩm mới nhất từ Apple này.

iPhone 5S và những điều Apple chưa thể thực hiện được

Thứ 2, 16/09/2013 | 16:30
iPhone 5S chính thức được ra mắt hôm sự kiện 11/9 vừa rồi, nhưng nó vẫn còn thiếu rất nhiều những tính năng hay ho mà người dùng đang kỳ vọng.

Chạy đua cùng iPhone 5S, HTC One Max cũng có cảm biến vân tay

Chủ nhật, 15/09/2013 | 17:32
HTC One Max sở hữu màn hình kích thước khủng 5,9 inch.