Mua bánh chưng cúng giỗ, phát hiện nguyên con rết bên trong

Mua bánh chưng cúng giỗ, phát hiện nguyên con rết bên trong

Thứ 2, 15/01/2018 | 20:07
0
Mua bánh chưng về để cúng giỗ bà, nàng dâu Hải Phòng tá hỏa khi thấy cả một con rết to nằm bên trong chiếc bánh.

Mới đây, chị Trần Võ Tường Vi (SN 1999, ở An Dương, Hải Phòng) đã chia sẻ hình ảnh và đoạn clip về chiếc bánh chưng "in hình con rết" lên mạng xã hội. Theo chia sẻ, chị mua bánh chưng về để cúng giỗ. Chiếc bánh mới mua về nhìn khá đẹp mắt nhưng bóc hết các lớp lá ra, chị hoảng hốt khi thấy xác một con rết nằm "chình ình" bên trong.

Trao đổi với PV, chị Vi cho hay: “Hôm qua (14/1), tôi và mẹ chồng có mua chiếc bánh chưng tại một cửa hàng ở chợ Hải Phòng để làm mâm cỗ cúng giỗ bà. Khi dọn cỗ cúng, tôi bóc bánh ra thì hoảng hốt vì thấy xác một con rết đen nằm bên trong. Tôi lập tức báo cho mẹ chồng và bỏ chiếc bánh chưng đi”.

Xã hội - Mua bánh chưng cúng giỗ, phát hiện nguyên con rết bên trong

Hình ảnh chiếc bánh chưng được Tường Vi bóc ra để chuẩn bị cúng giỗ.

Tường Vi cũng cho biết, mẹ chồng chị vẫn thường mua bánh ở cửa hàng này nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải sự cố trên.

Ngay sau đó, chị đã chia sẻ lên trang cá nhân và một nhóm Facebook được nhiều người theo dõi để cảnh báo. Chia sẻ của chị đã thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận của người dùng Facebook, đặc biệt khi Tết Nguyên đán đang đến gần, bánh chưng lại là món mà nhà nhà không thể thiếu.

Facebook Thao Truong viết: "Tết đến nơi rồi mà nhìn cái bánh chưng buồn luôn, đồ làm cúng với thắp hương mà nhìn như này sợ thật".

Trong khi đó, cũng có không ít bình luận khôi hài khi nhìn thấy chiếc bánh này. Một Facebooker viết: "Đây là bánh chưng bắt kịp xu thế con người đấy. Nó chỉ xăm hình con rết cho đẹp thôi mà".

Ngày nay, mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhiều gia đình vì không có thời gian và để tiện lợi, thường mua bánh chưng bán sẵn ở các cửa hàng về sử dụng. Tuy nhiên, việc an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề mà người tiêu dùng cần lưu ý.

Mai Anh

Người phụ nữ bị ô tô đâm tử vong khi đi giao bánh chưng

Thứ 6, 12/01/2018 | 19:03
Một người phụ nữ đã bị ô tô di chuyển ngược chiều đâm tử vong tại chỗ. Chỉ đến khi lao lên vỉa hè, đâm vào gốc nhãn, chiếc ô tô mới dừng lại.

Độc đáo đón Tết bằng bánh chưng đen của người Thái vùng biên

Chủ nhật, 05/03/2017 | 13:36
Với người Thái, ngày cuối cùng của năm cũ, lễ gội đầu đặc biệt quan trọng, mọi người cùng nhau ra suối gội đầu, để tống tiễn những điều không may trong năm cũ, đón niềm vui, hạnh phúc trong năm mới.

3 sai lầm khi bảo quản bánh chưng bà nội trợ nào cũng mắc phải

Thứ 5, 19/01/2017 | 11:04
Bánh chưng là món ăn quen thuộc trong dịp Tết, tuy nhiên không phải bà nội trợ nào cũng có kinh nghiệm trong việc bảo quản bánh chưng.