Mùa chuyển nhượng hè 2013: Mùa nổi loạn tại Premier League

Mùa chuyển nhượng hè 2013: Mùa nổi loạn tại Premier League

Thứ 6, 09/08/2013 | 20:10
0
Lần lượt Luis Suarez, Gareth Bale rồi Wayne Rooney, vì nhiều lý do đều nằng nặc đòi ra đi biến kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 trở thành mùa nổi loạn của những “kiêu binh”.

Mỗi kỳ chuyển nhượng có thể xem như là một máy phát tin đồn liên tục không ngừng nghỉ xoay quanh chuyện đi hay ở của những cầu thủ. Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 cũng không phải là ngoại lệ, thậm chí mùa hè này còn sôi động hơn gấp bội phần khi hàng loạt siêu sao rục rịch đòi ra đi. Đặc biệt, những thương vụ nổi bật nhất đều xuất phát từ “xứ sở sương mù”.

Bằng chứng là ba trong số những xuất sắc nhất tại Premier League vào thời điểm hiện tại là Luis Suarez của Liverpool, Wayne Rooney của Manchester United và Gareth Bale đều nằng nặc đòi ra đi bất chấp các đội bóng chủ quản thì một mực giữ chân. Rất nhiều đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ sẵn sàng chi hàng núi tiền để chiêu mộ được một trong ba cái tên nói trên, trong đó Real Madrid là đội bóng tham vọng nhất nhưng kết cục vẫn chưa ngã ngũ.

Luis Suarez

Đắm chìm trong hàng tá những vụ tranh cãi mà tiêu biểu là hai vụ va chạm với Patrice Evra và Ivanovic, rồi xung đột với báo chí, tương lai của Suarez không chỉ tại Anfield mà tại “xứ sở sương mù” đã trở nên quá mờ mịt. Thậm chí ngôi sao người Uruguay còn tuyên bố muốn chia tay với “xứ sở sương mù” không chấp nhận được sức ép từ giới truyền thông đồng thời thổ lộ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của Real Madrid.

Bóng đá Quốc tế - Mùa chuyển nhượng hè 2013: Mùa nổi loạn tại Premier League

Không ít lời đề nghị đã được gửi đến Anfield song Liverpool vẫn giữ quan điểm nhất quán là không để Suarez ra đi và thẳng thừng từ chối tất cả. Vào thời điểm hiện tại, đội bóng tỏ ra quan tâm đến Suarez nhất chính là Arsenal mặc dầu mong muốn của tiền đạo người Uruguay là được rời khỏi nước Anh. Một vài lời đề nghị chuyển nhượng đã được gửi tới Anfield, trong đó mức giá cao nhất được đưa ra đã lên đến 46 triệu euro.

Gareth Bale

Thương vụ đáng chú ý nhất không chỉ của mùa hè này mà còn trong nhiều năm trở lại đây. Những gì bắt đầu như một giấc mơ đang trở thành một cơn ác mộng cho cả Real Madrid lẫn Gareth Bale. Sau khi hoàn tất hai bản hợp đồng bom tấn Isco và Illaramendi cũng như tạm gác kế hoạch chiêu mộ Suarez sang một bên, siêu sao người xứ Wales chính là ưu tiên chuyển nhượng số một và cấp thiết nhất.

Thương vụ Gareth Bale đang diễn ra theo đúng kịch bản của thương vụ Luka Modric ở mùa hè năm ngoái, điều mà Real Madrid không hẳn mong muốn. Ngôi sao người Croatia thỏa ước nguyện gia nhập “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” tuy nhiên việc hợp đồng được hoàn tất quá sát ngày kỳ chuyển nhượng đóng cửa khiến anh không có nhiều thời gian tập luyện cùng đồng đội mới.

Kết quả là Modric hòa nhập rất chậm chạp và thi đấu sa sút cho đến cuối mùa giải, ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh và kết quả của đội bóng trong mùa giải 2012-13. Bài học nhãn tiền vẫn còn nguyên giá trị. Tuy Gareth Bale đã tuyên bố thẳng thừng muốn tới Real Madrid và từ chối thi đấu giao hữu nhưng hiện tại, cầu thủ người xứ Wales vẫn là người của The Spurs.

Los Blancos đã đưa ra không ít lời đề nghị chuyển nhượng hấp dẫn đến không thể hấp dẫn hơn dành cho Gareth Bale, tuy nhiên những động thái của Tottenham vẫn chưa hề tỏ ra mềm lòng. The Spurs sẵn sàng đưa ra các mức phạt hành chính dành cho Bale nếu như ngôi sao người xứ Wales này tiếp tục từ chối tập luyện hoặc mạnh tay hơn nữa là đày ải ngôi sao số một của sân White Hart Lane trên băng ghế dự bị trong mùa giải tới nếu tiếp tục đòi ra đi.

Cũng xuất hiện những thông tin cho rằng Real Madrid và Tottenham đã đạt được thỏa thuận cuối cùng với một bản hợp đồng kỷ lục thế giới, song chưa bên nào xác nhận thông tin này.

Wayne Rooney

Wayne Rooney không nhận được nhiều sự ưu ái tại Manchester United do đó anh không còn thiết tha gắn bó với “quỷ đỏ”. Hai đội bóng quan tâm đến “gã Shrek” nhất là Real Madrid và Chelsea. Trong khi Real Madrid muốn tìm kiếm một sự thay thế cho Higuain đã chuyển đến Napoli thì Chelsea thậm chí còn tỏ ra sốt sắng hơn do áp lực tăng cường tiền đạo từ phía Jose Mourinho.

Chelsea khao khát có được chữ ký của Rooney và không hề giấu giếm tham vọng đó. Chelsea đã gửi đến Old Trafford một vài lời đề nghị, trong đó mới nhất là lời đề nghị trị giá 29 triệu euro và lẽ dĩ nhiên là chỉ nhận được cái lắc đầu từ BLĐ MU. Cũng giống như Bale hay Suarez, Rooney đang gây áp lực để được ra đi. Theo báo giới Anh tiết lộ, thực chất Rooney đã từ chối hành quân đến Thụy Điển để thi đấu giao hữu với AIK Stockholm chứ không hề dính chấn thương như MU thông báo.

Chuyện đi hay ở của Suarez, Bale hay Rooney vẫn chưa thể đoán trước được, tuy nhiên rõ ràng kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 tại Premier League đang trở thành mùa nổi loạn của những kiêu binh.

Theo Dân trí

Liverpool không cho Suarez tập cùng đội một

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:26
Mối quan hệ giữa đội chủ sân Anfield và Luis Suarez càng lúc càng có những dấu hiệu căng thẳng.

Không chờ được Arsenal, Suarez 'cầu cứu' Real

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:36
Tiền đạo Luis Suarez đã lên tiếng muốn được chuyển sang thi đấu cho Real Madrid trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Suarez tố Liverpool bội ước

Thứ 4, 07/08/2013 | 19:02
Luis Suarez tiết lộ anh được Liverpool "hứa danh dự" cho ra đi cách đây hơn 1 năm và The Kop hiện tại đã nuốt lời.

Arsenal đang chơi 'chiêu trò' trong thương vụ Luis Suarez

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:40
HLV Brendan Rodgers của Liverpool đang rất tức giận với sự chèo kéo của Arsenal trong thương vụ Luis Suarez và ông cho rằng Pháo thủ đang có những hành động không đẹp.

Steven Gerrard: 'Luis Suarez đến từ hành tinh khác'

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:13
Tờ Telegraph đăng bài phỏng vấn tiền vệ đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard trước thềm trận đấu tôn vinh anh sau 26 năm gắn bó cùng đội bóng (9 năm ở đội trẻ và 17 năm cùng đội một).

Liverpool bán Suarez rồi bán luôn cả đội bóng?

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:46
Những thông tin được tiết lộ gần đây cho thấy Arsenal đã tiến sát tới việc chiêu mộ Luis Suarez của Liverpool. Cộng thêm tin giới chủ của The Kop đang gặp gỡ đối tác để đàm phán bán lại đội bóng thì rất có thể sẽ có một cuộc tháo chạy sắp diễn ra.

Arsenal tiếp tục nâng mua giá mua Suarez

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:12
Arsenal đang quyết tâm chiêu mộ Suarez từ Liverpool. Sau 2 lần bị từ chối thẳng thừng, đội chủ sân Emirates chuẩn bị tiếp tục nâng mức giá cho tiền đạo người Uruguay.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.