Mưa đá to bằng quả trứng gà, 16 người bị thương

Mưa đá to bằng quả trứng gà, 16 người bị thương

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:47
0
Khoảng 1 giờ sáng 27-3, tại các huyện Si Ma Cai, Mường Khương, Bắc Hà - Lào Cai đã xảy ra mưa đá khá lớn, thống kê ban đầu có hơn một nghìn hộ dân bị thiệt hại, nhiều người bị thương tíc

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 27-3, trên địa bàn huyện Si Ma Cai xảy ra mưa đá trên diện rộng.

Miền bắc - Mưa đá to bằng quả trứng gà, 16 người bị thương

Theo thống kê chưa đầy đủ của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, mưa đá xảy ra trên địa bàn 4 xã: Si Ma Cai, Lử Thẩn, Nàn Sán, Sán Chải.
Theo người dân cho biết, đây là trận mưa đá lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Tuy chỉ kéo dài trong khoảng hơn 1 phút, song do kích thước đá to có đường kính từ 5-10 cm, nên nhà lợp ngói Prô - xi - măng đều bị hư hại.
 
Miền bắc - Mưa đá to bằng quả trứng gà, 16 người bị thương (Hình 2).
Mái nhà bị hư hại.
Ngay sau trận mưa đá, Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão huyện đã huy động lực lượng tại các xã đi kiểm tra tình hình, thống kê và có kế hoạch hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại nặng. Những gia đình bị thiệt hại nhẹ chính quyền và các đoàn thể xã vận động nhân dân giúp đỡ nhau sửa chữa nhà cửa.
Vào lúc 1 giờ sáng 27-3, tại huyện Mường Khương đã xảy ra mưa đá và lốc tố ở thị trấn Mường Khương và các xã: Thanh Bình, Tung Chung Phố, Dìn Chin, Tả Gia Khâu, Pha Long...
Theo thông tin ban đầu từ Ban phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Khương, trận mưa đá và lốc tố đã làm hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, nhiều cây cối gãy đổ. Đặc biệt đã có hơn 30 người bị thương, trong đó có 16 người dân phải nhập viện.
Được biết, đây là trận mưa đá và lốc tố lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại Mường Khương, trong trận mưa đá, nhiều hạt mưa to bằng quả trứng gà và nắm tay người lớn.
Cơn mưa đá xuất hiện tại huyện Bắc Hà nhiều hạt mưa có đường kính từ 4 đến 5 cm đã làm thiệt hại nặng về nhà cửa, hoa màu của người dân.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, cho biết huyện đã cử cán bộ rà soát, thống kê mức độ thiệt hại của người dân sau khi bị mưa đá có đường kính từ 4 đến 5 cm xuất hiện vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 27-3 trên địa bàn.
Trận mưa đá sáng nay xảy ra trên địa bàn, có 6 xã khu vực trung tâm huyện bị thiệt hại, nhà lợp ngói đều bị hư hại (đá làm thủng mái nhà). Còn một diện tích lớn hoa màu của người dân bị hư hại nặng.
Theo Phạm Sơn - Đình Nam - Viết Vinh (Lào Cai Online)

Không khí lạnh tràn về, có thể gây mưa đá ở Bắc bộ

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:37
Không khí lạnh tràn về sẽ gây mưa rào và giông khắp miền Bắc và miền Trung trong 1 - 2 ngày tới và có thể gây mưa đá. Gió mùa đông bắc cũng gây thời tiết xấu trên biển.

Mưa đá kèm lốc xoáy dữ dội

Thứ 5, 21/03/2013 | 12:39
Chiều 20/3, mưa đá kèm lốc xoáy đã làm tốc mái, thủng tôn hàng trăm nhà dân ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Lưới điện bị hỏng nặng, đến sáng nay toàn huyện vẫn chưa có điện.

Mưa đá gây thiệt hại nặng nề tại Bình Phước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Trong hai ngày 21, 223, những cơn mưa đá kèm lốc xoáy với cường độ mạnh đã gây thiệt hại nặng nề ở một số xã thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Hàng trăm ha cao su, điều, cà phê bị gãy đổ hàng loạt.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.