Mưa lũ cuốn trôi 12 người mất tích tại Đăk Lăk

Mưa lũ cuốn trôi 12 người mất tích tại Đăk Lăk

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:35
0
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 người, 11 người còn lại vẫn mất tích.

Cùng với nhiều thiệt hại vật chất, bão số 8 đã gây thiệt hại về người tại tỉnh Đăk Lăk. Thông tin đến 18h tối 18/9, tại huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắc Lắc, nước lũ đã cuốn trôi 12 người. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 người, 11 người còn lại vẫn mất tích.

Cả 12 nạn nhân bị lũ cuốn đều là người đi làm rẫy ở khu vực giáp ranh giữa 2 xã Ia Lơi và Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk. Dấu vết tại hiện trường cho thấy các nạn nhân đã bị một trận lũ kinh hoàng, vì thi thể của nạn nhân bị mắc kẹt trên cây. Đến 18h tối 18/9, nước vẫn chảy rất xiết nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận.

Việt Nam Xanh - Mưa lũ cuốn trôi 12 người mất tích tại Đăk Lăk

Cũng liên quan bão số 8 làm mưa lớn khiến nước sông Ô Lâu đoạn Hải Lăng, Quảng Trị lên cao.

Tại thời điểm này, Chủ tịch UBND huyện Ea Súp và một số thành viên ban chỉ đạo phòng chống lũ lụt và giảm nhẹ thiên tai huyện cùng các lực lượng cứu hộ đang bám cơ sở, khẩn trương triển khai việc tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị lũ cuốn.

Tính trong toàn huyện Ea Súp, đã có trên 30 thôn thuộc các xã Ya Tơ Mốt, Ea Rốc, Cư Kbang, Ia Lơi, Ia Lốp, Ea R,vê và Ea Bung, Ea Lê bị ngập, nhiều tuyến đường, cầu vào các xã phía trong bị ngập từ 0,5 đến 1m, gây chia cắt cục bộ. Khu vực chợ Ea Rốc nước ngập xung quanh buộc các hộ dân ở đây phải di chuyển lên nơi an toàn.

47 căn nhà thuộc xã Ya Tơ Mốt, Cư Kbang, Ea Lê, Ia Lốp, bị nước tràn vào. Một số lớp học tại các xã Ya Tơ Mốt, Ia R,vê, Ia Lốp, Ia Lơi và Ea Rốc tạm thời cho học sinh nghỉ học để tránh lũ. Lực lượng vũ trang huyện và các địa phương dùng thuyền, ca nô đã ứng cứu và đưa về nơi an toàn 180 người dân, trong đó có một số bà con tại 3 xã Cư Kbang và Ea Rốc, Ia Lơi đi làm rẫy về không kịp bị nước lũ cô lập

Ngoài thiệt hại về người, Ea Súp còn bị mưa lớn làm ngập trên 800ha hoa màu, 24 ao cá. Lũ cũng đã cuốn trôi mất 3 con trâu tại xã Ia R’vê. Hiện chưa thống kê được thiệt hại về kinh tế của toàn huyện.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, với phương châm 4 tại chỗ, Ban chỉ huy phòng chống lũ lụt của huyện Ea Súp đã tăng cường sự chỉ đạo, phân công các thành viên xuống bám điểm cùng cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp xử lý tình huống, các ngành chức năng như Y tế, bệnh viện đa khoa chuẩn bị thuốc và phương tiện để giúp các cơ sở cấp cứu khi có bệnh nhân, phòng lao động thương binh xã hội, nắm tình hình đói, đau lên kế hoạch và đề xuất phương án hộ trợ khi cần thiết.

Theo VOV Online

Thanh Hóa: Cây sưa cổ thụ bị đốn hạ trong đêm mưa bão

Thứ 6, 09/08/2013 | 08:19
Đêm 7/8, lợi dụng lúc bão Mangkhut đổ bộ, đường phố mất điện, kẻ gian đã cưa cây sưa hàng chục năm tuổi trên phố Cao Thắng, thành phố Thanh Hóa.

Nơm nớp với 'tử thần' đường phố Hà Nội mùa mưa bão

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:53
Mùa mưa bão những năm gần đây, hình ảnh cây cối ngã đổ, gây thiệt hại tài sản thậm chí cả mạng người không còn là chuyện hiếm. Trước những yếu tố khách quan do ngoại cảnh thời tiết tác động, không thể không kể đến việc “bức tử” cây xanh mà nguyên nhân một phần xuất phát từ chính ý thức con người.

Cuống cuồng gặt lúa, thu hoạch khoai né bão số 8

Thứ 4, 18/09/2013 | 22:17
Đêm qua đến hôm nay (18/9), mưa lớn đã trút xuống Quảng Nam - địa phương được cho là chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 8.

Đêm nay, bão số 8 đổ bộ vào Quảng Trị - Quảng Nam

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:08
Dự báo đêm nay (18/9), bão số 8 sẽ đi vào bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam rồi tiến sâu vào đất liền gây mưa to diện rộng khắp miền Trung và Tây Nguyên.

Bão số 8 đang đổ bộ vào nước ta

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Bão số 8 đang hướng vào vùng biển các tỉnh Thừa Thiên Huế Quảng Ngãi. Dự báo sau khi bão đổ bộ, không khí lạnh sẽ tràn xuống, kết hợp với gió đông nam hoạt động mạnh gây mưa lớn.

Miền Trung đã có mưa to, khẩn trương phòng chống bão số 8

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 27/10, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định đã có mưa vừa, mưa to, một số nơi có mưa rất to như Tp.Huế, Quảng Ngãi. Khoảng tối nay bão sẽ áp sát bờ biển các tỉnh này.

Tặng còng số 8 qua đường hàng không

Thứ 3, 20/08/2013 | 11:15
Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh TP HCM vừa phát hiện 2 còng số 8 để trong lô hàng quà tặng gửi từ Nga về cho một người ở Sài Gòn qua đường hàng không.