Mức án nào cho cha dượng đồi bại với hai con riêng của vợ khiến một bé tâm thần sinh con?

Mức án nào cho cha dượng đồi bại với hai con riêng của vợ khiến một bé tâm thần sinh con?

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 22/08/2019 | 22:00
0
Trong lúc vợ sinh con tại bệnh viện, thì Tân lại có hành vi đồi bại với 2 con riêng của vợ. Hậu quả, một đứa trẻ chỉ mới 14 tuổi bị tâm thần đã sinh con.

Cha dượng đồi bại khiến con riêng của vợ sinh con

Ngày 22/8, Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Ngọc Tân, SN 1983, ngụ địa phương về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Sự việc đau lòng khi nạn nhân là 2 con gái riêng của vợ Tân. Trong đó có 1 bé gái bị tâm thần buộc phải sinh con.

Góc nhìn luật gia - Mức án nào cho cha dượng đồi bại với hai con riêng của vợ khiến một bé tâm thần sinh con?

Công an quận Liên Chiểu đang thụ lý vụ án. 

Tân là đối tượng đang thụ án tại Trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam, về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Do đó, Công an quận Liên Chiểu sẽ bắt tạm giam khi đối tượng này hoàn tất thời gian thụ án vào cuối tháng 8/2019.

Theo hồ sơ ban đầu, năm 2014, Tân quen biết và nảy sinh tình cảm với chị L.T.H.N., SN 1983, ngụ tại TP Đà Nẵng. Chị N. là người đã qua một đời chồng, và nuôi 2 đứa con gái nhỏ. Con lớn là cháu B. (14 tuổi) và cháu A. (11 tuổi). Trong đó, cháu B. bị bệnh tâm thần.

Năm 2014, Tân và chị N. quyết định thuê phòng trọ tại khu dân cư Phước Lý, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu sống chung. Sau đó không lâu, chị N. được sự đồng thuận của Tân, đưa 2 con gái về sống cùng.

Trong quá trình sống chung, chị N. mang thai của Tân. Điều đáng nói, khoảng thời gian chị N. sinh con tại bệnh viện, Tân lại giở trò, thực hiện hành vi đồi bại với 2 con riêng của vợ. Hậu quả, đầu tháng 11/2017, cháu B. sinh con.

Chị N. tìm hiểu, phát hiện sự việc, viết đơn trình báo công an. Công an quận Liên Chiểu đã xác minh, điều tra. Tháng 5/2018, Tân bị bắt và thụ án tù tại Trại giam An Điềm (đóng tại tỉnh Quảng Nam) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Làm việc với cơ quan điều tra, Tân khẳng định mình không xâm hại gì đối với con riêng của vợ. Do cháu B. còn quá nhỏ, lại bị tâm thần nên rất khó trong việc xác định vụ việc. Thời hạn giải quyết tin báo tố giác tội phạm hết, cơ sở buộc tội cũng không đủ nên vụ án phải tạm ngưng.

Tuy nhiên, sau đó, Công an quận Liên Chiểu đã kiên trì đấu tranh vụ việc. Công an cho trưng cầu giám định ADN và kết quả, đứa con mà cháu B. sinh cùng huyết thống đối với Tân.

Mức án nào cho kẻ đồi bại?

Liên quan đến vụ việc, luật sư Mai Quốc Việt, công ty Luật FDVN, TP.Đà Nẵng cho biết, xét về tính chất, mức độ thì hành vi đã thực hiện của Tân là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Việc Tân thực hiện hành vi giao cấu với người bị hại là trẻ em sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển bình thường của những đứa trẻ được pháp luật bảo vệ.

Góc nhìn luật gia - Mức án nào cho cha dượng đồi bại với hai con riêng của vợ khiến một bé tâm thần sinh con? (Hình 2).

Luật sư Mai Quốc Việt, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin.

Đối với hành vi giao cấu với em A., 11 tuổi, nên dù đồng ý hay không đồng ý thì hành vi của Tân vẫn thuộc trường hợp là phạm tội với tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Mức án với tội danh này tối đa là 15 năm theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015.

Đối với hành vi giao cấu với em B., cơ quan điều tra phải làm rõ được, hành vi giao cấu có trái ý muốn của bị hại hay không. Bởi, nếu hành vi giao cấu trái ý muốn của bị hại, Tân thuộc trường hợp phạm tội với tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015.

Do Tân khiến cho em B. sinh con, nên đây là một tình tiết tăng nặng cho hành vi thực hiện của Tân. Mức án với tội danh này tối đa là 20 năm.

Trong trường hợp giao cấu em B. nhưng bị hại không phản đối thì hành vi của Tân thuộc trường hợp phạm tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, và tình tiết tăng nặng đối với Tân là làm người bị hại có thai, nên mức án với tội danh này tối đa là 10 năm.

Trường hợp này, Tân còn bị kết án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, vì vậy theo quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 55 Bộ luật Hình sự 2015 thì nếu các hình phạt đã tuyên cùng là cải tạo không giam giữ hoặc cùng là tù có thời hạn, thì các hình phạt đó được cộng lại thành hình phạt chung.

Hình phạt chung không được vượt quá 3 năm đối với hình phạt cải tạo không giam giữ, 30 năm đối với hình phạt tù có thời hạn. Do vậy, trong trường hợp này có thể Tân sẽ bị phạt hình phạt chung với thời hạn không quá 30 năm.

Luật sư Việt nhận định, vì ham muốn dục vọng của bản thân mà Tân đã thực hiện hành vi giao cấu với người bị hại là trẻ em trái với quy định của pháp luật. Hành vi của Tân là xem thường pháp luật, xâm phạm đến thân thể, nhân phẩm, danh dự của người bị hại.

Do vậy, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý thích hợp, tương ứng với tính chất và hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.

Hiểu rõ bệnh viêm đường hô hấp trên ở trẻ, cha mẹ sẽ không phải lo lắng

Thứ 5, 22/08/2019 | 14:00
Rất nhiều bậc phụ huynh không hiểu rõ về chứng viêm đường hô hấp trên ở trẻ nhỏ nên khi thấy con mắc bệnh thường tỏ ra vô cùng luống cuống. Hãy cập nhật những thông tin về bệnh qua bài viết dưới đây.

An ninh hình sự 24h: Bị người tình đánh tử vong vì không chịu rửa chân trước khi lên giường; Bắt gã cha dượng xâm hại 2 con riêng của vợ 

Thứ 4, 21/08/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Cụ ông bị người tình đánh tử vong vì không chịu rửa chân trước khi lên giường; Ôm mìn đến nói chuyện với vợ vì nghi bị cắm sừng; Bắt gã cha dượng xâm hại 2 con riêng của vợ...

Bắt gã cha dượng xâm hại 2 con riêng của vợ khiến 1 cháu sinh con

Thứ 4, 21/08/2019 | 16:16
Trong thời gian sống như vợ chồng với chị H., Tân nhiều lần xâm hại con riêng của chị này khiến một bé gái 14 tuổi sinh con.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.