Mức án nào sẽ dành cho “trùm ma túy” Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc “Miu” và các đồng phạm?

Mức án nào sẽ dành cho “trùm ma túy” Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc “Miu” và các đồng phạm?

Võ Công Thư
Thứ 2, 13/05/2019 | 14:27
0
Bị đề nghị tổng mức án tử hình cho 5 tội danh bị truy tố, Dương tỏ ra khá bình thản. Tại tòa y xin tòa xem xét mức án cho người tình – hotgirl Ngọc “Miu” và các đồng phạm khác.

Theo dự kiến, chiều mai (14/5), TAND TP.HCM sẽ tuyên án vụ xử “ông trùm” ma túy Văn Kính Dương, SN 1970, ngụ TP.Hà Nội và 9 đồng phạm liên quan đến đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy lớn nhất cả nước thời điểm năm 2017.

Hồ sơ điều tra - Mức án nào sẽ dành cho “trùm ma túy” Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc “Miu” và các đồng phạm?

"Ông trùm" Văn Kính Dương đối diện với bản án cao nhất.

Tại các phiên tòa trước đó, Văn Kính Dương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị đề nghị tổng mức án tử hình cho 5 tội danh bị truy tố, Dương tỏ ra bình thản, nhưng cũng không quên xin tòa xem xét mức án cho người tình – hotgirl Ngọc “Miu”.

Ngoài ra, Dương còn xin tòa xem xét cho Lê Hương Giang, Bảo Quân và các bị cáo còn lại, vì họ chỉ là những người bị Dương lợi dụng. Bên cạnh đó, Dương cũng mong HĐXX cho mình một con đường sống để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Người tình của Dương là bị cáo Ngọc “Miu” nói không ngờ bản thân bị bắt. Bị cáo 25 tuổi này mong được tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, để có thể sớm trở về nuôi con.

Bị cáo Lê Hương Giang trước đó bị đề nghị án tử hình, trong lời nói sau cùng Giang khẩn thiết mong được giảm án để có thể trở về nuôi con còn nhỏ. Bị cáo 31 tuổi này không kiềm chế được cảm xúc nên bật khóc. Các bị cáo khác cũng mong được giảm án, tạo cơ hội làm lại cuộc đời.

Tranh luận với VKS, hầu hết các luật sư bào chữa cho các bị cáo thống nhất về mặt tội danh và khung hình phạt truy tố. Chỉ có luật sư bào chữa cho bị cáo Ngọc “Miu” có quan điểm khác, khi đề nghị HĐXX chuyển tội danh cho Ngọc từ Tàng trữ trái phép chất ma túy, sang tội Không tố giác tội phạm.

Đại diện VKS trong phần đối đáp đã bác bỏ ý kiến của luật sư bào chữa cho Ngọc khi cho rằng, hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép ma túy là phù hợp và không có cơ sở để đổi tội danh cho Ngọc.

Hồ sơ điều tra - Mức án nào sẽ dành cho “trùm ma túy” Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc “Miu” và các đồng phạm? (Hình 2).

Bị cáo Ngọc "Miu"...

Hồ sơ điều tra - Mức án nào sẽ dành cho “trùm ma túy” Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc “Miu” và các đồng phạm? (Hình 3).

...và bị cáo Lê Hương Giang bật khóc khi nghe VKS đề nghị mức án dành cho mình.

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo khác cũng đưa ra nhiều quan điểm, khẳng định thân chủ của mình phạm tội, nhưng không đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự ở mức án cao như VKS lập luận. Từ đó, các luật sư đề nghị HĐXX xem xét khi lượng hình, giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho các bị cáo, tạo điều kiện cho các bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trong đó, luật sư của Văn Kính Dương nói mức án tử hình đối với Dương là nhẹ. Lý giải, vị luật sư này nói án chung thân sẽ nghiêm khắc hơn với Dương, bởi phải để Dương sống để “gặm nhấm” tội lỗi mà Dương gây ra, đó mới là bản án nghiêm khắc nhất.

Tuy nhiên, đại diện VKS đã bác bỏ, giữ nguyên quan điểm truy tố cùng mức án đối với Dương và các bị cáo khác.

Kết thúc phần tranh luận, HĐXX tuyên bố nghị án kéo dài, và sẽ tuyên án vào chiều ngày mai (14/5).

Trong phần luận tội, VKS nhận định, đây là vụ án sản xuất, mua bán trái phép ma túy lớn nhất cả nước vào năm 2017. Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì tư lợi mà các bị cáo bất chấp pháp luật nên cần nghiêm trị.

Trong đó, bị cáo Văn Kính Dương là kẻ chủ mưu, cầm đầu vụ án, phạm 5 tội nghiêm trọng. Là người điều hành, sản xuất được hơn 200 kg ma túy các loại, phân phối cả nước, thu lợi bất chính hơn 200 tỷ đồng. Các bị cáo đồng phạm giúp sức tích cực.

Mặc dù, một số bị cáo khai báo không trung thực, phủ nhận nhiều lời khai của mình tại cơ quan điều tra, nhưng căn cứ vào các bản hỏi cung, lời khai của những người liên quan và các tang vật, tang chứng thu giữ được…đủ khẳng định các bị cáo có các hành vi phạm tội, nên cần có các án phạt tương ứng, đủ nghiêm khắc để có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Từ những nhận định nêu trên, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương tử hình về các tội Sản xuất trái phép chất ma túy và Mua bán trái phép chất ma túy; 1-2 năm về tội Trốn khỏi nơi giam giữ; 1-2 năm tù về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; 8-9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Năm đồng phạm khác của Dương gồm: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang cũng bị đề nghị mức án tử hình.

Các bị cáo Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Thu Huyền bị đề nghị hình phạt tù chung thân. Riêng bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc “Miu”) do có con nhỏ nên bị đề nghị hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nghe VKS đề nghị mức án dành cho mình, Ngọc “Miu” bật khóc. Bị cáo Lê Hương Giang cũng khóc nghẹn khi bị đề nghị mức án cao nhất. Văn Kính Dương và 5 đồng phạm khác bị đề nghị án tử hình không biểu lộ chút cảm xúc nào.

[Info] "Trùm ma tuý" Văn Kính Dương và giọt nước mắt của hotgirl trước ngày phán xử

Thứ 7, 11/05/2019 | 07:15
Sau 3 ngày xét xử vụ án ma tuý gây rúng động dư luận của "trùm ma tuý" Văn Kính Dương cùng cô vợ hotgirl Ngọc "Miu" và 8 đồng phạm, VKS nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đủ yếu tố cấu thành các tội danh như cáo trạng truy tố, do đó cần áp dụng khung hình phạt nghiêm khắc.

Vụ xử "trùm" ma túy Văn Kính Dương: “Ông trùm" nói lời sau cùng, Ngọc "Miu" mong sớm được về nuôi con

Thứ 5, 09/05/2019 | 22:19
Trong lời nói sau cùng, Văn Kính Dương mong tòa giảm án cho những người làm công cho mình, đồng thời tiếp tục khẳng định Ngọc “Miu” không biết Dương mua bán ma túy. Nhiều bị cáo bật khóc, khẩn thiết xin tòa tạo cơ hội để có thể làm lại cuộc đời.

Vụ xét xử "trùm ma túy" Văn Kính Dương: Đề nghị 6 án tử, Ngọc “Miu” bật khóc tại tòa

Thứ 5, 09/05/2019 | 12:13
Bước sang ngày xét xử thứ ba vụ án sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy cho Văn Kính Dương, SN 1980, ngụ TP.Hà Nội cầm đầu, VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố tại tòa nêu quan điểm luận tội với từng bị cáo.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.