Muốn làm quản lý tốt nhất định không được bỏ qua 6 điều này

Muốn làm quản lý tốt nhất định không được bỏ qua 6 điều này

Thứ 3, 19/06/2018 | 16:28
0
Trong tất cả những khó khăn của công việc quản lý thì có lẽ yếu tố khó khăn nhất, vấn đề làm người quản lý đau đầu nhất chính là nhân sự. Bất kỳ vấn đề nào đều có thể giải quyết nếu bạn có một đội ngũ nhân sự thực sự chất lượng.

Vậy làm sao để xây dựng một đội ngũ có chất lượng tốt, hết mình vì công việc? Để giải bài toán khó này đừng quên những “chìa khóa” dưới đây.

1. Hãy tin tưởng những nhân sự của bạn

Khi giao bất kỳ công việc nào cho nhân viên, hãy thể hiện rằng bạn thật sự tin tưởng họ, bạn tin rằng họ sẽ có thể làm tốt công việc, vai trò đó. Những công việc này cũng đừng giao ngẫu nhiên hãy tìm hiểu xem thế mạnh thực sự của các nhân sự cộng tác cùng bạn và lựa chọn những công việc phù hợp để họ có thể phát huy khả năng làm việc của bản thân và mang lại thành tựu cho công ty.

2. Đặt mục tiêu cho nhân sự 

Muốn làm quản lý tốt nhất định không được bỏ qua 6 điều này

 

Bất kỳ ai cũng nên có mục tiêu để cố gắng. Bạn cũng vậy và nhân viên của bạn cũng không ngoại lệ. Hãy đặt ra những mục tiêu cho mỗi nhân viên thực hiện để hướng vào hoàn thành mục đích, sứ mệnh chung của cả một tập thể. Những mục tiêu mà bạn đưa ra nên lắng nghe ý kiến của nhân viên và thống nhất rồi sau đó hãy dùng phương pháp đo lường sự hiệu quả công việc, đừng quên theo dõi tiến trình làm việc của nhân viên.

3. Kết nối, giao tiếp với nhân viên

Đừng để nhân viên của bạn ấn tượng bởi những tính cách khó gần, xa cách. Thực tế, những quản lý đặc biệt là cấp cao thường ít có liên hệ giao tiếp với nhân viên. Những người quản lý cần gia tăng sự tương tác với nhân viên để luôn biết được tình hình của họ cũng như mang đến những thông tin quan trọng của tổ chức cho nhân sự của mình. Trong thời đại công nghệ, chúng ta có thể được hỗ trợ rất nhiều phương thức kết nối mà không cần gặp trực tiếp. Hãy đảm bảo tần suất kết nối với nhân sự trong tổ chức của bạn.

Ngoài ra, nếu nhân viên của bạn có nhu cầu gặp gỡ chia sẻ thì hãy cố gắng sắp xếp thời gian để cho họ có cơ hội bày tỏ, chia sẻ với bạn - những người quản lý. Khi nhân viên cảm thấy có sự kết nối giữa hai bên, đặc biệt là được lãnh đạo lắng nghe ý kiến thì họ sẽ có xu hướng cống hiến và gắn bó dài lâu hơn.

4. Trang bị kiến thức cho nhân viên 

Muốn làm quản lý tốt nhất định không được bỏ qua 6 điều này (Hình 2).

 

Bạn muốn sở hữu những nhân sự tài năng? Bạn muốn sở hữu những nhân sự có kinh nghiệm, kỹ năng tốt? Cách tốt nhất không phải là bạn đuổi việc người này để cho người có kỹ năng cao hơn vào. Thay vào đó bạn nên cho nhân viên những cơ hội được học hỏi, đào tạo những kỹ năng vừa giúp họ nâng cao kỹ năng lại vừa thể hiện được rằng tổ chức bạn quản lý đã giúp cho những nhân viên đó phát triển. Những nhân viên đã được trang bị kỹ năng tốt thì cũng sẽ mang lại hiệu quả công việc tốt hơn. Một vài kỹ năng mà bạn nên khuyến khích hoặc tạo điều kiện cho nhân viên của mình đi học như: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng kiểm soát làm chủ cảm xúc….

5. Ghi nhận thành tích của nhân viên

Mọi nhân viên khi đã cố gắng hoàn thành tốt công việc thì họ luôn muốn được quản lý, ông chủ ghi nhận điều đó. Hãy công nhận cố gắng của người khác và đừng tiếc những phần thưởng khi họ xứng đáng được nhận.

6. Quan tâm đến nhân sự

5 bí quyết trên cũng chứng tỏ bạn là người quan tâm đến nhân sự, nhưng hãy làm sao để ngoài công việc, lương thì nhân viên của bạn vẫn muốn gắn bó lâu dài với tổ chức. Hãy để cho tổ chức của bạn là một môi trường vui vẻ, mọi người quan tâm, gắn bó với nhau. Đôi khi chỉ một vài sự quan tâm nhỏ như tổ chức sinh nhật cho nhân sự hay thăm hỏi khi ốm đau cũng khiến cho nhân sự của bạn cảm nhận được tổ chức của bạn không chỉ là công việc mà còn là một gia đình thực sự. Điều đó sẽ giúp bạn giữ chân nhân sự được lâu dài.

Thu Loan

CEO Đỗ Mạnh Hùng – Người dẫn đường NOVAJOB

Thứ 4, 09/05/2018 | 14:25
Anh Đỗ Mạnh Hùng được biết đến với vai trò là người sáng lập và CEO của những đơn vị như: Công ty CP Công nghệ giáo dục Nova, Hệ thống Tổ chức Giáo dục và dịch vụ EduSgroup, Trung tâm daytot.vn, Hệ thống đào tạo kỹ năng Edukids, danh nhân văn hóa do UNESSCO công nhận. Anh là một trong hai giảng sư cho khóa học Novajob.

CEO Đỗ Mạnh Hùng và sứ mệnh nâng cao nguồn nhân lực Việt

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:59
Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng được biết đến với vai trò là người sáng lập Công ty CP Công Nghệ Giáo dục Nova (gọi tắt là Novaedu).
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.