Muốn ngừa ung thư hãy ăn món này vào buổi sáng!

Muốn ngừa ung thư hãy ăn món này vào buổi sáng!

Thứ 2, 12/09/2016 | 06:48
0
Nhiều người có thói quen ăn ngô vào buổi sáng mà không biết giá trị tuyệt vời từ loại thực phẩm này.

Ngô là thực phẩm có sẵn quanh năm với giá trị dinh dưỡng không thể bỏ qua trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngô có vị ngọt và là loại cây dễ trồng, khả năng thích nghi cũng như chống chọi sâu bệnh, thời tiết khắc nghiệt.

Khi chế biến cùng các thực phẩm khác, giá trị dinh dưỡng của ngô dễ bị mất đi hoặc biến đổi không tốt cho sức khỏe con người. Ngô luộc đơn giản nhưng là một loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và cũng có khi được coi như rau.

Ít ai biết rằng, ngô còn có tác dụng phòng ngừa ung thư hữu hiệu. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời từ ngô:

Phòng ngừa bệnh ung thư

Hạt ngô chứa rất nhiều beta-cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Đời sống - Muốn ngừa ung thư hãy ăn món này vào buổi sáng!

Một nghiên cứu khác, ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú do trong bắp ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Kiểm soát đường huyết

Protein và chất xơ được tìm thấy trong ngô có thể giúp ngăn sự hấp thu đường quá nhanh hay quá chậm từ đường tiêu hóa vào máu. Nếu sự hấp thu đường ổn định sẽ dễ dàng tránh tăng hoặc giảm đột ngột đường huyết. Ăn ngô với số lượng vừa phải cho thấy có khả năng kiểm soát đường huyết tốt hơn với cả hai loại tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.

Đời sống - Muốn ngừa ung thư hãy ăn món này vào buổi sáng! (Hình 2).

Ăn chay với những thực phẩm chứa glucose và insulin đã được chứng minh là có lợi với đường huyết. Điều thú vị là, theo một nghiên cứu, với những người ở độ tuổi tiểu học hay tuổi teen đã được chẩn đoán mắc tiểu đường tuýp

Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 10/4: Hiệu quả chữa bệnh bất ngờ từ cây leo đầy bờ rào

Thứ 4, 10/04/2024 | 12:09
Cập nhật tin tức đời sống ngày 10/4: Nhiều học sinh tiểu học Hà Nội thừa cân, béo phì; Người cao tuổi có nên uống vitamin tổng hợp...

Bí ẩn về loài cá "tàng hình" hiếm hơn vàng, cực kỳ chung thủy ở Việt Nam

Thứ 4, 10/04/2024 | 11:01
Là loài cá có hình thù kỳ lạ, gần như trong suốt, mõm dài dạng ống hút, không có răng, đặc biệt có tên trong Sách đỏ Việt Nam.

Người phụ nữ tá hỏa phát hiện cá sấu khổng lồ trong nhà bếp

Thứ 4, 10/04/2024 | 10:53
Một phụ nữ ở Florida, Mỹ đã trải qua một phen kinh hoàng khi cô phát hiện một con cá sấu khổng lồ trong nhà bếp của mình.

Loài chim quý chỉ có ở một quốc gia, chuyên uống máu để sống sót

Thứ 4, 10/04/2024 | 09:30
Loài chim này có thói quen kỳ lạ là uống máu của những con chim khác như một loại thực phẩm bổ sung.
     
Nổi bật trong ngày

Loại "rau nhà nghèo” sở hữu hàng loạt giá trị sức khỏe ngang thực phẩm đắt tiền, 10.000 đồng/bó

Thứ 3, 09/04/2024 | 13:10
Nhiều người vẫn gọi rau muống là “rau nhà nghèo” bởi ở quê nhà nào cũng trồng nhưng ít ai biết, loại rau này sở hữu giá trị dinh dưỡng không hề thua kém thực phẩm đắt tiền nào.

Nấu cơm đừng chỉ cho nước, thêm thứ này vào kiểu gì cũng thơm, dẻo

Thứ 3, 09/04/2024 | 15:30
Với nguyên liệu quen thuộc, sẵn có trong bếp bạn làm theo mẹo hay này là đã nấu được nồi cơm đạt chuẩn, mẹ chồng mà thấy chỉ có nước khen nức nở.

Người phụ nữ tá hỏa phát hiện cá sấu khổng lồ trong nhà bếp

Thứ 4, 10/04/2024 | 10:53
Một phụ nữ ở Florida, Mỹ đã trải qua một phen kinh hoàng khi cô phát hiện một con cá sấu khổng lồ trong nhà bếp của mình.

Loại quả xưa "không ai ngó" nay thành đặc sản được nhiều người săn lùng

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:30
Loại quả này trước đây mọc hoang trong các cánh rừng ít ai để ý nhưng nay “lên đời” thành đặc sản được nhiều chị em đặt mua về ngâm siro, làm nước giải khát mùa hè.

Bác nông dân nhặt được "cây nấm dại", đại gia "bí ẩn" mang 5 tỷ đồng đến đổi

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:00
Vô tình đi lạc trong rừng, một lão nông nhìn thấy cây nấm "lạ" nên tiện tay nhổ về nhà, không ngờ có người trả giá 5 tỷ đồng và quý như "kho báu".