Muốn thắng UAE và Thái Lan, thầy Park cần chuốt lại

Muốn thắng UAE và Thái Lan, thầy Park cần chuốt lại "mũi gươm" của ĐTQG Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 21/10/2019 | 20:00
0
Dù đang có thành tích bất bại ở vòng loại World Cup 2022 nhưng nếu muốn đi sâu hơn, HLV Park Hang-seo cần phải làm mới lại hàng công đang hoạt động chưa thực sự hiệu quả trong thời gian qua.

7 điểm sau ba trận đấu với hai chiến thắng mà một trận hòa cho thấy ĐTQG Việt Nam đang đi đúng hướng và đang có những bước đi chắc chắn tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người thì màn trình diễn của "những chiến binh sao vàng" dù rất tốt nhưng vẫn còn đó nhiều nỗi lo cần phải khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Nỗi lo về sự quá tải của các trụ cột khi phải cày ải ở quá nhiều mặt trận đã tạm thời được giải quyết thì khả năng khai hỏa của những chân sút trên hàng công của ĐTQG Việt Nam thực sự rất đáng lo. Sau ba trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, các tiền đạo của chúng ta chỉ đóng góp được một bàn thắng duy nhất. Tiến Linh là người có được bàn thắng ở trận đấu với ĐTQG Indonesia.

Những Công Phượng, Văn Toàn, Việt Phong dù được thi đấu ở những trận đấu trên nhưng dù nỗ lực, tích cực nhưng bàn thắng vẫn là một điều gì đó khá "xa xỉ" với họ ở thời điểm hiện tại. Còn lão tướng Anh Đức thì chưa được ra sân quá nhiều ở những trận đấu đã qua nên chúng ta không thể đánh giá được phong độ của tiền đạo này.

Thể thao - Muốn thắng UAE và Thái Lan, thầy Park cần chuốt lại 'mũi gươm' của ĐTQG Việt Nam

Các tiền đạo của ĐTQG Việt Nam cần phải cải thiện khả năng tận dụng cơ hội nếu muốn thắng ĐTQG UAE và Thái Lan.

Thất vọng nhất trên hàng công có lẽ là tiền đạo thuộc biên chế của CLB Viettel Nguyễn Việt Phong. Dù anh đã được tạo cơ hội được ra sân thi đấu với cả Malaysia và Indonesia nhưng màn trình diễn của tân binh này quá mờ nhạt. Những phút có mặt trên sân, tiền đạo 26 tuổi này gần như không đóng góp được gì nhiều đến lối chơi chung của toàn đội. Có thể thấy, sự thử nghiệm này của HLV Park Hang-seo tính đến thời điểm hiện tại là thất bại.

Trong tổng số 4 bàn thắng mà ĐTQG Việt Nam có được ở vòng loại World Cup 2022, hàng tiền vệ đóng góp 1 bàn của Quang Hải và hai bàn thuộc về các trung vệ. Điều này cho thấy khả năng săn bàn của hàng công là thực sự đáng lo ngại.

Nên biết, hai đối thủ của chúng ta ở tháng 11 tới là UAE và Thái Lan không hề dễ chơi. Bởi vậy nếu muốn giành được chiến thắng những đối thủ này, chúng ta cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khả năng tỏa sáng ghi bàn ổn định của các tiền đạo.

Hàng thủ và tuyến tiền vệ hiện tại có thể yên tâm bởi phong độ và khả năng kết dính với nhau tốt. Thế nhưng, hàng công là nơi cần phải có những biệt pháp cải thiện. Ngoài việc những Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn tấn công theo nhóm hoặc đôt phá cá nhân thì chúng ta cũng cần phải có một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Anh Đức đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp còn Tiến Linh thì vẫn chưa tạo được sự an tâm.

Ngoài ra, khả năng tận dụng cơ hội và chuyển hóa thành bàn thắng của các tiền đạo vẫn còn thấp nên trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo cần có những biện pháp để giúp họ có thể chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm.

Không loại trừ khả năng, ở đợt tập trung tới để chuẩn bị cho hai trận đấu với UAE và Thái Lan, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ khác để tạo nên làm gió mới trên hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Man Utd cầm hòa nhà đương kim vô địch Champions League trên sân nhà

Thứ 2, 21/10/2019 | 07:25
Dù được chơi trên sân nhà và có được bàn thắng mở tỷ số trước nhưng các cầu thủ Man Utd đã không thể bảo toàn được kết quả khi để Liverpool có được bàn gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu.

ĐTQG UAE thực sự là đối thủ đáng gờm hay chỉ là "hổ giấy"?

Thứ 6, 18/10/2019 | 20:35
Là ƯCV cho vị trí nhất bảng và là đội bóng được đánh giá cao nhất, tuy nhiên UAE vừa phải nhận thất bại trước người Thái với tỷ số 1-2 ở vòng loại WC 2022. Liệu rằng đại diện đến từ tây Á có thực sự mạnh hay chỉ là "hổ giấy" và ĐTQG Việt Nam có thể đánh bại được đối thủ này ở trận đấu sắp tới?

ĐTQG Việt Nam nên thận trọng khi "người Thái" đã trở lại là chính mình

Thứ 6, 18/10/2019 | 20:00
Lối chơi của ĐTQG Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino đã dần dần đi vào quỹ đạo với những chiến thắng liên tục tại vòng loại World Cup 2022. Vậy nên, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp không ít khó khăn để có thể đánh bại được đội bóng này ở trận tái đấu tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 19/11 tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.