Muốn vào biên chế, giáo viên phải nộp “lệ phí”?

Muốn vào biên chế, giáo viên phải nộp “lệ phí”?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Vừa qua, trường Mầm non xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An) xôn xao tin, để có được một xuất biên chế ngành giáo dục tỉnh nhà thì họ phải đóng một khoản "phí", được xem là để "chạy thủ tục hồ sơ".

Theo phản ánh của một số giáo viên, vào thời điểm triển khai thực hiện theo chủ trương, trường đã tổ chức một cuộc họp Hội đồng nhà trường vào ngày 12/6/2011. Với sự tham gia của đầy đủ các thành phần gồm BGH, đại diện các tổ chức, công đoàn nhà trường và đồng chí phó chủ tịch UBND xã Nghi Phú đã thống nhất 20/24 giáo viên được "đề nghị" cấp trên xét duyệt.

Xã hội - Muốn vào biên chế, giáo viên phải nộp “lệ phí”?

Khoản thu "lệ phí" của trường MN Nghi Phú gây nhiều khó hiểu trong cán bộ giáo viên.

Sau hội nghị này, trường Mầm non Nghi Phú đã đặt ra một loại "lệ phí” gọi là để làm thủ tục cho giáo viên vào biên chế. Mỗi giáo viên được đề nghị tuyển dụng vào biên chế yêu cầu phải nạp 500.000 đồng để "chạy thủ tục hồ sơ". Đến khi có quyết định thì họ phải nạp thêm 1.500.000 đồng, riêng đối với giáo viên được nâng ngạch thì nạp 1.000.000 đồng.

Trước “ý tưởng” đó, nhiều giáo viên đã làm đơn gửi lên Sở GD-ĐT Nghệ An. Hiện, sự việc trên vẫn đang được Phòng Giáo dục TP Vinh xác minh, làm rõ.

PV miền Trung


Tag: Nghệ An