Muốn vô địch King's Cup 2019, ĐTQG Việt Nam cần khắc những điểm yếu gì còn tồn đọng?

Muốn vô địch King's Cup 2019, ĐTQG Việt Nam cần khắc những điểm yếu gì còn tồn đọng?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 08/06/2019 | 12:00
0
Dù đã giành chiến thắng trước Thái Lan tại King's Cup 2019 sau 11 năm ròng chỉ hòa và thua tuy nhiên, ĐTQG Việt Nam vẫn còn bộc lộ một số yếu điểm. Nếu muốn vô địch được giải đấu này thì chúng ta cần phải khắc phục ngay những điểm yếu nào?

Hàng tiền vệ chưa sắc

Thể thao - Muốn vô địch King's Cup 2019, ĐTQG Việt Nam cần khắc những điểm yếu gì còn tồn đọng?

Hùng Dũng và Tuấn Anh gặp phải những khó khăn trong việc luân chuyển và phòng ngự tuyến hai.

Ở trận đấu với ĐTQG Thái Lan, hàng tiền vệ của chúng ta dù thi đấu khá tròn vai nhưng vẫn gặp phải những khó khăn trong việc luân chuyển và phòng ngự tuyến hai. Đây là điều cũng đã được dự báo từ trước bởi hai tiền vệ trung tâm của chúng ta trong trận đấu này là Tuấn Anh và Hùng Dũng, người thì mới trở lại sau chấn thương còn người thì phải cày ải ở quá nhiều mặt trận nên cảm giác bóng và thể lực không đảm bảo.

Có có hai cầu thủ chạy cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu thường xuyên tạo ra được những tình huống đột biến trên sân nhờ sức mạnh, tốc độ cũng như khả năng tì đè tốt. Tuy vậy, có một số thời điểm ĐTQG Việt Nam không thể triển khai tấn công và tỏ ra khá lúng túng trong việc đánh chặn từ xa buộc những Văn Toàn, Quang Hải hay Anh Đức phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự và triển khai tấn công.

Tuyển Việt Nam thường gặp khó khăn khi đối thủ pressing quyết liệt ở giữa sân nên những lúc như vậy, khả năng phối hợp nhịp nhàng của bộ đôi tiền vệ trung tâm với các vệ tinh xung quanh là rất quan trọng. Giải pháp được tính đến là tung Đức Huy và Xuân Trường vào sân ngay từ đầu. Đức Huy có nền tảng sức mạnh cũng như khả năng đọc vị trí và đánh chặn cực tốt còn Xuân Trường dù phong độ không tốt trong thời gian qua nhưng anh vẫn cho thấy được nhãn quan chiến thuật hay luôn có những đường chuyền cực kỳ sắc xảo. Dẫu biết rằng Curacao, với nền tảng thể lực và tốc độ vượt Thái Lan sẽ gây ra vô vàn khó khăn cho tuyến giữa nhưng có lẽ đây là sự lựa chọn khả dĩ nhất ở thời điểm hiện tại.

Cần có những sáng tạo trong lối chơi

Thể thao - Muốn vô địch King's Cup 2019, ĐTQG Việt Nam cần khắc những điểm yếu gì còn tồn đọng? (Hình 2).

Chúng ta vẫn thiếu sáng tạo trong những tình huống tấn công.

Suốt những giải đấu đã qua, nếu để ý thì chúng ta có thể nhận thấy những đường tấn công chủ yếu và mang lại hiệu quả tương đối tốt chính là hai cánh. Văn Hậu, Văn Thanh hay Trọng Hoàng thường có các tình huống lên bóng tốc độ ở biên rồi thực hiện những đường tạt bóng hay chọc khe vào trong cho các đồng đội. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp ĐTQG Thái Lan ở King's Cup 2019 hai biên của chúng ta bị các cầu thủ Thái Lan bắt chặt. Nên ở trận đấu với Curacao vào tối nay, chúng ta cần phải tung vào sân những nhân tố có khả năng đột phá, rê dắt để khoan thủng hàng hậu vệ đối phương cũng như cần có những đường chuyền vượt tuyến đẳng cấp của Xuân Trường hay Quế Ngọc Hải đã từng làm trước đây.

Bên cạnh đó, chắc chắn trong trận đấu này, ĐTQG Curacao sẽ sử dụng sức mạnh, tốc độ và khả năng tỳ đè ở mọi tuyến với chúng ta nên các cầu thủ cần phải có những đường đập nhả một hai nhanh và chính xác để tránh bị mất sức.

Hàng công cần dứt điểm da dạng hơn

Thể thao - Muốn vô địch King's Cup 2019, ĐTQG Việt Nam cần khắc những điểm yếu gì còn tồn đọng? (Hình 3).

Hàng công cũng cần dứt điểm đa dạng và tự tin hơn.

Trận đấu với Thái Lan, hàng công của chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong việc dứt điểm bởi lối chơi rát và tranh chấp quyết liệt của đối phương. Hiện nay, chúng ta vẫn thiếu đi một tiền đạo có khả năng làm tường, tỳ đè và đặc biệt là phải có sức mạnh. Anh Đức dù hội tụ đủ những phẩm chất trên nhưng anh đã không còn sung sức như trước anh chỉ là phương án dự phòng hợp lý nhất vào lúc này. Trong trận đấu với Thái Lan, chúng ta có thể thấy rằng Anh Đức gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với những trung vệ to khoẻ của Thái Lan, đồng thời không thực sự phù hợp nếu tuyển Việt Nam cần một "chim mồi" di chuyển rộng, mở ra khoảng trống và kết nối lối chơi.

Và chắc chắn hàng thủ của Curacao còn mạnh và khỏe hơn Thái Lan rất nhiều nên chúng ta cần những tiền đạo nhanh nhẹn, có tốc độ và kỹ thuật tốt như Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn để xuyên phá hàng phòng ngự của đối phương. Bên cạnh đó, các tiền đạo cũng cần mạnh dạn và chính xác hơn trong việc tung ra những cú dứt điểm thì chúng ta mới có được những bàn thắng.

Bỏ qua "nhân tố bí ẩn", chuyên gia Thái Lan dự đoán: " Việt Nam sẽ thua thảm hại trước Curacao"

Thứ 7, 08/06/2019 | 09:57
Sau trận thua cay đắng ĐT Việt Nam ở phút chót, chuyên gia bóng đá Kitisak Champathipong đã đưa ra nhận định của mình về kết cục của đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết King's Cup giữa Việt Nam và Curacao diễn ra vào chiều tối ngày 8/6.

Curacao - đối thủ của ĐT Việt Nam tại King's Cup giàu cỡ nào?

Thứ 6, 07/06/2019 | 20:00
Sau khi hạ Thái Lan bằng bàn thắng ngay phút bù giờ cuối cùng, ĐT Việt Nam chính thức bước vào chung kết King's Cup gặp ĐT Curacao. Tuy nhiên, những thông tin xung quanh ĐT Curacao và quốc đảo xinh đẹp này lại ít được biết tới.

Trước thềm chung kết King's Cup, "Messi Thái" viết tâm thư xin lỗi ĐT Việt Nam

Thứ 6, 07/06/2019 | 19:36
Sau phát ngôn gây "bão" về cú tát trời giáng đối với cầu thủ Đoàn Văn Hậu, mới đây tiền vệ Chanathip Songkrasin của ĐT Thái Lan đã viết một bức tâm thư khá dài xin lỗi người hâm mộ và ĐT Việt Nam.

Đâu là những điểm mạnh của Curacao mà ĐTQG Việt Nam cần hóa giải

Thứ 6, 07/06/2019 | 19:00
Với chiến thắng đậm trước Ấn Độ, ĐTQG Curacao cho thấy họ là một đội bóng mạnh và là đối thủ nặng ký của thầy trò HLV Park Hang-seo tại trận chung kết King's Cup 2019 sắp tới.

Thắng Thái Lan ở King's Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận thưởng "khủng"

Thứ 5, 06/06/2019 | 08:46
Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở King's Cup 2019, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải thay mặt Thường trực BCH đã thưởng động viên tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo 500 triệu đồng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.