MUST: Tình yêu mù quáng đang phá hoại M.U

MUST: Tình yêu mù quáng đang phá hoại M.U

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Những tín hiệu kinh doanh thời gian qua của Manchester United (M.U) là cực kỳ tích cực. Gia đình Glazer tin rằng, đó là dấu hiệu cho thấy đội bóng đang đi đúng hướng, số nợ khổng lồ 423 triệu bảng sẽ sớm được thanh khoản và người hâm mộ có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào tương lai của đội bóng khổng lồ nước Anh.

Tuy nhiên, một số người lại không nghĩ như vậy. Đó chính là những cổ động viên nhiệt thành nhất của đội bóng thành Manchester, Hội Manchester United Supporters Trust (MUST).

MUST với 180.000 thành viên đã phát động một phong trào rộng khắp trên toàn thế giới nhằm phản đối các chính sách của gia đình nhà Glazer. Trong những ngày qua, liên tục các email được tổ chức này gửi đến những CLB MU fan thành viên để kêu gọi và mở rộng phong trào. Nội dung chiến dịch nhằm tẩy chay tất cả các sản phẩm của nhà tài trợ Manchester United khắp thế giới.

Bóng đá Quốc tế - MUST: Tình yêu mù quáng đang phá hoại M.U

Những người đứng đầu MUST cho rằng kế hoạch IPO của nhà Glazer không hề đem lại lợi lộc cho đội bóng, đó chỉ là một cách đục khoét nữa của những "con buôn" người Mỹ.

Người phát ngôn của Hội cho biết 16,6 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành IPO trên thị trường chứng khoán New York kèm theo lời hứa hẹn sẽ giành toàn bộ số tiền thu về được để trả khoản nợ lên tới 423 triệu bảng là hoàn toàn giả dối.

Phó giám đốc điều hành của MUST Duncan Drasdo cho biết: "Gia đình Glazer đã lợi dụng lòng trung thành và tận tụy của người hâm mộ để thu hút đầu tư, nhưng sau đó họ không hề cho thấy số tiền đó được tái đầu tư cho những kế hoạch dài hạn mà đút thẳng vào túi mình. Nó phải được dừng lại. MUST kêu gọi các thành viên của mình tẩy chay các sản phẩm của các nhà tài trợ cho đội bóng trên phạm vi toàn cầu. Không có NHM thì sức mạnh toàn cầu của Manchester United chẳng là gì cả" - Drasdo gay gắt nói.

Phát biểu ấy hẳn sẽ khiến nhà Glazer phải lo ngại. MUST hiện nay là tổng hợp nguồn sức mạnh của 659 triệu người trên toàn cầu. Chỉ cần làm một phép tính sơ bộ, sẽ thấy nếu tất cả đồng loạt thực hiện chiến dịch tẩy chay, thì coi như số phận không chỉ của nhà Glazer mà còn cả United cũng được định đoạt. Nhưng nếu vậy thì ai sẽ được lợi? Chẳng ai cả, MUST chắc cũng không hề muốn đội bóng con cưng của mình trở thành một Rangers, Portsmouth hay Malaga, những đội đã và đang chết vì nợ nần. Vậy đấy có phải tình yêu? Hơn nữa, có thể những gì nhà Glazers làm được chưa đúng như kỳ vọng, nhưng chẳng phải Manchester United vẫn đang hoạt động hiệu quả cả trong lẫn ngoài sân cỏ đấy sao? Tình yêu mù quáng sẽ trở thành phá hoại, hy vọng MUST cũng nhận ra điều đó.

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.