Mưu kế của 'yêu râu xanh'

Mưu kế của 'yêu râu xanh'

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:28
0
Phiên tòa xét xử tội phạm "yêu râu xanh" thường thu hút sự chú ý hơn các phiên tòa hình sự khác ở chỗ đó là nơi người dự khán ngập trong cảm xúc phẫn uất - xót xa - căm tức.

Đã khá lâu rồi, phòng xử án TAND tỉnh Hòa Bình mới có một phiên xử người đến xem kín chỗ. Trong đó có không ít người lặn lội đường xa, đến từ sớm bởi đây là phiên toà đặc biệt - 4 gã “diễn viên” trong vở kịch “anh hùng cứu mỹ nhân” lừa cô bé vừa bước qua tuổi 12 ra nơi vắng vẻ giở trò đồi bại.

Khi chiếc xe đặc chủng chở các bị cáo Bùi Đức Thịnh (26 tuổi), Bùi Văn Anh (23 tuổi), Bùi Văn Tùng (24 tuổi) và Chu Văn Tuấn (24 tuổi) đều trú tại xóm Hồi, xã Bắc Sơn (Kim Bôi) dừng lại trước cửa phòng xử án, vừa thấy những bộ mặt nhâng nháo, lấc cấc của những gã trai làng, nạn nhân bất chợt rúm người. Khuôn mặt non nớt sau một thoáng rùng mình hoảng sợ đã nép chặt vào cánh tay gầy của người mẹ. Có lẽ ký ức hãi hùng, đau đớn trong đêm 22/9/2012 khi em bị 4 gã trai làng dựng màn kịch “anh hùng cứu mỹ nhân” lừa ra đồi vắng giở trò như chợt ùa về.

Phiên toà bắt đầu, cả 4 “gã anh hùng” đều cúi gằm mặt nghe bản cáo trạng từ vị đại diện VKSND tỉnh và lí nhí trả lời những câu hỏi để làm rõ hơn hành vi đê hèn mà chúng gây ra trước HĐXX.

Trong lúc đó, ở phía sau có những người đàn bà nén đi tiếng khóc, giấu đi những giọt nước đang chảy dài từ đôi mắt trũng sâu tủi hổ. Đâu đó trong cái không gian phòng xử án bị giới hạn bởi những bức tường loang lổ cũ không ngớt tiếng xì xào: Nhìn đứa nào cũng lấc ca, lấc cấc, gia đình lại buông lỏng quản lý, giáo dục, bảo ban và giám sát, nếu không phạm tội này, chắc chắn chúng sẽ phạm tội khác...

Bản án xứng đáng được dành cho 4 gã “anh hùng”, kẻ nhiều nhất 16 năm tù và gã ít nhất cũng nhận 10 năm. Nhưng phía sau bản án, những ký ức, nỗi ám ảnh của nạn nhân chẳng biết đến bao giờ mới nguôi ngoai.

Pháp luật - Mưu kế của 'yêu râu xanh'

Hình phạt 20 năm tù cho Bùi Văn Hanh (40 tuổi, huyện Cao Phong, Hòa Bình) với nhiều người đó là một bản án còn quá nhẹ. Thẩm phán Trần Dũng Tiến, chủ tọa phiên tòa bức xúc: Trong số các hành vi phạm tội thì tội “Hiếp dâm trẻ em” là tội mà người đời lên án, khinh miệt, ghê tởm nhất. Pháp luật cũng trừng trị nghiêm khắc nhất đối với kẻ phạm vào tội này. Nhưng không thể tưởng tượng nổi đó lại là hành vi của một người cha với con gái mình.

Theo khai nhận tại phiên tòa, vợ chồng Hanh có với nhau 3 người con, lớn nhất 18 tuổi, nhỏ nhất 1 tuổi. Thu 15 tuổi là con gái thứ hai trong nhà. Kinh tế eo hẹp, quanh năm chỉ làm thuê nên gia đình Hanh hầu như chưa bao giờ đủ ăn. Trong khi vợ bỏ nhà đi làm ăn không rõ địa chỉ, Hanh cũng bỏ đi làm thuê ở Quảng Ninh. Sau đó, đến tháng 3/2012, hắn bỏ việc về nhà. Sau bữa cơm đoàn tụ, khi ở nhà chỉ còn có hai bố con, thấy con gái phổng phao lại có tý hơi men nên thú tính nổi lên, dọa đứa trẻ: “Mày không cho, tao giết”.

Sau buổi tối kinh hoàng đó, cô bé Thu rơi vào trạng thái tâm lý hoảng loạn và sợ hãi. Cứ tối đến, Thu lại trốn sang nhà họ hàng để tá túc. Lúc Thu ngủ nhà bà ngoại, lúc sang nhà cậu mợ chơi. Tuy vậy, hôm nào Hanh uống rượu vào mà không thấy con ở nhà là lại vác dao đi tìm về bằng được. 

Hanh thú nhận tính từ thời điểm tháng 10/2011 đến tháng 4/2012 đã xâm hại con gái 6 lần. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Thu tố cáo không nhớ đã bị cha ép phải quan hệ tình dục bao nhiêu lần. Sở dĩ chuyện này kéo dài mà không ai biết là bởi sau mỗi lần thực hiện hành vi thú tính, Hanh đều đe dọa nếu kể cho ai biết chuyện này thì hắn sẽ giết.

Đại diện VKSND đề nghị xử phạt Hanh mức án 18-19 năm tù nhưng xét thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng đối với hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt Hanh 20 năm tù. Dẫu vậy, với nhiều người tham dự phiên tòa, đây là một bản án còn quá nương nhẹ.

Khi đứng trước vành móng ngựa, Bùi Văn Anh (sinh ngày 24/8/1998) trú tại huyện Tân Lạc mới gần bước sang tuổi 15. Nhưng hành vi phạm tội của bị cáo đã gây bất ngờ cho cả HĐXX và cả những người có mặt tại phiên tòa.Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 8/12/2012, trong khi đang xem tivi cùng với em trai và cháu Hoa (sinh ngày 20/10/2009, hàng xóm), Văn Anh đi vào bếp lấy nước cho em uống. Thấy Văn Anh xuống bếp, Hoa cũng đi theo. Tại đây, sau khi quan sát không có ai, Văn Anh đã giở trò đồi bại.

Gia đình Văn Anh, sau khi biết con có hành vi giao cấu với Hoa đã đưa con đến cơ quan công an để đầu thú. Tính đến thời điểm bị xâm hại tình dục, Hoa mới 3 tuổi, 1 tháng, 19 ngày. Còn Văn Anh 14 tuổi, 3 tháng, 4 ngày.

Theo luật sư Lê Thị Hải Thiên, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hành vi phạm tội của Văn Anh do trước đó bị cáo nhiều lần xem phim khiêu dâm trên Internet. Ở tuổi dậy thì đang có sự trưởng thành về tâm sinh lý nên tò mò và phạm tội.

Văn Anh bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù, nhưng nhiều người vẫn tự hỏi liệu sau bản án Văn Anh có còn được phát triển toàn diện về tâm sinh lý, có trưởng thành, đủ bản lĩnh để đối mặt với những khó khăn trước mắt, hay sẽ là một đứa trẻ có những nhận thức lệch lạc với xã hội.

Xung quanh những vụ án Hiếp dâm trẻ em, ông Vũ Duy Tôn, Phó Chánh án TAND tỉnh chia sẻ, cuộc sống càng phát triển, lối sống thực dụng, coi thường pháp luật của bộ phận thanh - thiếu niên ngày càng lớn. Trong các vụ án kể trên, cả bị hại và bị cáo còn quá nhỏ tuổi nhưng tính chất của vụ việc vô cùng nghiêm trọng.

Ông mong nhà trường, gia đình, xã hội cần phát huy tốt hơn nữa vai trò trong quản lý, giáo dục con em để chúng có điều kiện phát triển toàn diện về tâm sinh lý lành mạnh, có ý thức tuân thủ giá trị thượng tôn pháp luật. Có như vậy, những câu chuyện buồn mới không xảy ra.

Theo Công an Nhân dân

Cắn đứt lưỡi 'yêu râu xanh' vì bị cưỡng hiếp

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:20
Peng, một trong hai tên yêu râu xanh, đã ngấu nghiến hôn nạn nhân. Đúng lúc đó, Huang liền cắn lưỡi y rồi chạy đi cầu cứu cảnh sát.

‘Yêu râu xanh' giết người man rợ mong được chết

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:24
Thực hiện xong hành vi đồi bại, Phúc cướp nhẫn vàng, bông tai sau đó giết, mổ bụng moi nội tạng rồi dìm xác nạn nhân xuống lòng suối.

Thiếu nữ tự biến mình thành mồi cho ba 'yêu râu xanh'

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:02
Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế, thiếu nữ đã tự biến mình thành mồi cho ba kẻ “yêu râu xanh”.

Tâm sự đắng lòng của thiếu nữ bị 4 'yêu râu xanh' hãm hiếp

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:38
Lợi dụng sự ngây thơ của cô gái ở tuổi mới lớn, ba anh em con chú con bác đã lên kế hoạch táo tợn dụ cô bé ra khu đồi vắng để thực hiện hành vi đồi bại của mình. Tại đây, chúng đã dùng dao đè nạn nhân xuống, giữ chân tay rồi sau đó thay nhau hiếp dâm.

Dụ ăn nhãn, yêu râu xanh hại đời cháu gái 8 tuổi

Chủ nhật, 21/07/2013 | 21:07
Dụ bé gái 8 tuổi vào nhà cho ăn nhãn, yêu râu xanh 49 tuổi đã dùng bộ bài tú lơ khơ bịt miệng, giở trò đồi bại với cháu bé 8 tuổi.

Thôn nữ bỏ quần chạy thục mạng trốn 'yêu râu xanh'

Thứ 7, 15/06/2013 | 11:05
Nạn nhân được một người bạn chở trên xe gắn máy đưa đến Trạm y tế xã, thủ phạm ngồi phía sau ôm nạn nhân. Đang có rượu “lâng lâng” trong người, lại được ôm một thiếu nữ tuổi 17 với thân hình phổng phao nảy nở, đối tượng khai báo “rạo rực trong người”, ham muốn dục vọng cứ lớn dần. Hành vi phạm tội nảy sinh từ đây.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.