Mỹ ban hành ngày 'tưởng nhớ' tin tặc

Mỹ ban hành ngày 'tưởng nhớ' tin tặc

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:44
0
Chính phủ Mỹ mời tin tặc làm việc trong 'ngày của các hacker' với hy vọng rằng các tin tặc có thể góp phần làm cho quốc gia này tốt đẹp hơn.

Nhà Trắng đã đưa ra tuyên bố nước Mỹ sẽ bắt đầu có “Ngày quốc gia dành cho tin tặc” (National Day of Civic Hacking) vào ngày 1 và 2 tháng 6. Ngày lễ dành cho các hacker được thành lập bởi liên minh của các tổ chức, công ty, và cơ quan chính phủ, trong đó bao gồm cả NASA, sở lao động, cục điều tra dân số Hoa Kỳ và cục mã quốc gia.

Nhà Trắng cho biết: “Đây là một cơ hội cho các nhà phát triển phần mềm, công nghệ, và các doanh nghiệp để họ phát huy tinh thần hợp tác với nhà nước. Với việc khai thác dữ liệu và các mã được cung cấp được cung cấp họ sẽ  tạo ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề có ảnh hưởng đến người dân Mỹ.”

Công nghệ - Mỹ ban hành ngày 'tưởng nhớ' tin tặc
 Đồng thời chính phủ cũng mời họ làm việc và mở ra cơ hội để họ phát huy các kỹ năng sử dụng công nghệ mã hóa nhằm giúp đỡ cộng đồng. Các cơ quan như NASA, Sở Lao động và Cục điều tra dân số,… sẽ cung cấp cho hacker dữ liệu trong tháng sáu. Ngoài ra, các cơ quan tại các bang từ Augusta, Ga Denver, Colorado đến Detroit, bang Michigan cũng tham gia sẽ cung cấp cho các hacker các dữ liệu với mã của chính phủ. Các hacker sẽ được tạo điều kiện để đưa ra các giải pháp cho các vấn đề của người dân và chính quyền các địa phương.

Theo các nhà tổ chức sự kiện, đây là một sáng kiến đem lại nhiều lợi ích cho cả người dân và chính phủ. Nó thể hiện sự quan tâm của chính phủ và khuyến khích mọi người tham gia xây dựng cộng đồng. Đồng thời ngày này cũng làm tăng cường sự hợp tác tích cực giữa người dân và chính phủ.  Từ đó nó không chỉ giúp quyết các vấn đề của cộng đồng mà còn thúc đây sự phát triển trên các lĩnh vực khác.

Theo TTVN

Hơn 1500 website Việt bị tin tặc tấn công

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Theo báo Tuổi Trẻ, đã có hơn 1.500 trang web của các cơ quan, đơn vị, công cụ tìm kiếm và cả của các doanh nghiệp VN bị tấn công trong những ngày qua. Trong khi đó, TQ tố ngược tàu Viking 2 của Việt Nam.

Bắt 2 "tin tặc" trộm tài khoản lấy tiền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Bằng cách trộm tài khoản thư điện tử, các đối tượng đã giả danh chủ tài khoản nhờ đối tác chụp ảnh thẻ tín dụng thẻ tín dụng, hộ khẩu hộ chiếu rồi mở tài khoản ngân hàng để trộm tiền.

Các trang web Israel bị nhóm tin tặc Anonymous tấn công

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Để phản đối hoạt động quân sự của lực lượng vũ trang Israel ở Dải Gaza, các tin tặc của nhóm Anonymous đã tấn công các trang web của nước này.