Mỹ chấn động vì nghi án giết người hàng loạt

Mỹ chấn động vì nghi án giết người hàng loạt

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:56
0
Sau khi 3 thi thể được tìm thấy, thị trưởng Đông Cleveland, bang Ohio, Mỹ cảnh báo: “Có thể còn có thêm nạn nhân nữa.”

Thị trưởng Gary Norton Đông Cleveland cho CNN biết: "Chúng tôi đang làm việc với một người bị bệnh, và chúng tôi có lý do để tin rằng, có thể có thêm nạn nhân nữa."

Cảnh sát cho biết 3 thi thể đã được phát hiện ở East Cleveland, Ohio. Một người đàn ông xem là nghi phạm đã bị bắt giữ. Theo các nhà chức trách, cả 3 nạn nhân đều là những phụ nữ da đen trẻ, thi thể đang phân hủy của họ được bọc bởi nhiều lớp nilon nhựa và được dán lại. Trong đó, có 2 thi thể được tìm thấy hôm thứ Bảy, một cái ở trong tầng hầm của một căn nhà bỏ hoang, còn cái kia nằm trong một cánh đồng gần đó. Thi thể đầu tiên được tìm thấy hôm thứ Sáu, ở trong một nhà để xe khi cảnh sát nhận được cuộc gọi báo rằng có mùi hôi kỳ lạ ở đó.

Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy không mặc quần áo và có dấu hiệu bị chấn thương. Nạn nhân thứ hai được tìm thấy mặc một chiếc áo màu xanh lá cây, và người thứ ba mặc một chiếc áo đồng phục họa tiết báo.

Tiêu điểm - Mỹ chấn động vì nghi án giết người hàng loạt

Cảnh sát và FBI đứng ở đằng sau ngôi nhà nơi tìm thấy 2 thi thể nạn nhân hôm 20/7

Nhà để xe nơi nạn nhân đầu tiên được tìm thấy do người tên là Michael Madison thuê lại, theo thám tử Sgt. Scott Gardner. Theo cảnh sát, Madison đã bị kết tội hiếp dâm vào năm 2001 và là một tội phạm tình dục. Khám xét căn hộ của nghi phạm, các nhà chức trách thu được một lệnh khám xét căn hộ của Madison và "bằng chứng bổ sung cho sự phân hủy." Nghi phạm 35 tuổi này đã bị bắt giam sau khi giằng co tại nhà mẹ đẻ của mình.

Thị trưởng Norton tin rằng các vụ giết người xảy ra trong khoảng thời gian 10 ngày. Ông nói: "Một trong những điều tăng thêm sự chắc chắn đối với nghi phạm đó là những nạn nhân cùng được gói và che giấu theo cùng một cách giống nhau. Ông cho rằng, Madison "bị thần tượng" và "bị ảnh hưởng" bởi kẻ giết người hàng loạt đã bị kết án Anthony Sowell. Sowell đã bị kết án tử hình vào năm 2011 vì đã giết 11 phụ nữ ở Cuyahoga, Ohio. Ông Norton nói với CNN: "Không thể tưởng tượng nổi điều gì sẽ xảy ra nếu anh ta được tự do thêm một giờ."

100 tình nguyện viên và những chú chó nghiệp vụ đã đi tìm kiếm từ nhà này sang nhà khác để tìm thêm manh mối hỗ trợ cảnh sát. Cảnh sát trưởng East Cleveland Ralph Spotts nói WEWS rằng họ đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ dân chúng. Ông nói: "Rất nhiều người biết anh ấy và cho biết đó là một cá nhân gặp khó khăn, và bây giờ, thậm chí chúng tôi còn nhận được thông tin từ những người phụ nữ rằng họ đã đến nhà anh ta và ra khỏi nhà mà không nói bất cứ câu nào."

Ông Shaeaun Child, người hàng xóm đã thông báo với công an về mùi hôi trong nhà để xe, nói với CNN rằng ông biết Madison. Ông nói: ''Theo tôi biết, anh ta là một người khá ổn lần đầu gặp mặt. Sau đó, tôi thấy anh ta có rất nhiều cuộc xung đột với các cô gái. Khi anh ta mâu thuẫn với ai đó, anh ta thực sự trở nên đáng sợ. Bạn có thể nghe thấy tiếng anh ấy cách đó 2 tòa nhà. Sau khi tôi có một cuộc tranh cãi với anh ta, tôi không ngừng quan sát và không bao giờ quay lưng mình lại với anh ta, vì bạn không biết được điều gì sẽ xảy ra sau lưng mình."

Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa thể xác định danh tính của bất kỳ nạn nhân nào. Các bác sĩ pháp y của Cuyahoga County cho biết hôm Chủ nhật rằng "xác định nguyên nhân cuối cùng của cái chết có thể mất vài ngày". Thị trưởng nói: "Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện rằng không có thêm nhiều thi thể nữa."

East Cleveland cách Cleveland, Ohio 7 dặm về phía Đông Bắc. Theo số liệu điều tra dân số năm 2010, thành phố này có gần 18.000 người chủ yếu là người Mỹ gốc Phi và có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất ở Cuyahoga County.

C.K (Theo CNN)

Cảnh sát Anh vô tình tiết lộ kế hoạch bảo vệ hoàng nhi

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:18
Trong lúc hàng trăm người đang chờ đợi ngoài bệnh viện để đưa tin về em bé hoàng gia, một cảnh sát làm dấy lên lo ngại về lỗ hổng an ninh khi vô tình hé lộ tài liệu mật trước hàng chục camera.

Snowden sắp được rời sân bay Nga

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:40
Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden có khả năng nhận được giấy chứng nhận cho phép rời khỏi khu vực quá cảnh tại sân bay Sheremetyevo – Nga trong ngày 24/7 để di chuyển vào trung tâm thủ đô Moscow.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.