Mỹ: 'Dị nhân' da xanh xám qua đời

Mỹ: 'Dị nhân' da xanh xám qua đời

Thứ 5, 26/09/2013 | 16:31
0
Người đàn ông Mỹ nổi tiếng với biệt danh "dị nhân" da xanh xám do tin uống phải thuốc quảng cáo rởm đã qua đời ngày 23/9 vừa rồi.

Cách đây vài năm, ông Paul Karason trở nên nổi tiếng vì làn da bỗng dưng có màu... xanh xám. Nguyên nhân được xác định do tác dụng phụ của một loại thuốc chứa bạc mà ông đã sử dụng hơn 10 năm trước để chữa bệnh.

Lạ & Cười - Mỹ: 'Dị nhân' da xanh xám qua đời

Paul Karason với làn da xanh xám đặc biệt

Theo tờ The Christian Post, ông Paul vừa mới qua đời ở tuổi 62 sau khi bị một cơn đột quỵ vào hôm 23/9 tại Bệnh viện Washington (Mỹ).

Kể từ khi da chuyển sang màu xanh xám, mọi người gọi ông Paul là "Xì trum Già làng" (Papa Smurf ). Vì ngại đối mặt với sự kỳ thị của mọi người nên ông Paul đã chọn cuộc sống ẩn dật. Mãi đến năm 2008, ông mới xuất hiện trên Today Show của đài NBC để chia sẻ về tình trạng của mình.

Ông cho biết, trước đó đã sử dụng thuốc chứa một chất gọi là bạc keo - được chế ra bằng cách dùng điện chiết xuất bạc từ kim loại dẫn vào nước. Người ta quảng cáo nó là thứ thuốc có thể chữa bách bệnh.

“Tôi không chú ý lắm vì sự thay đổi diễn ra rất chậm, cho đến khi một người bạn đã lâu không gặp thốt lên: “Cậu đã làm gì với cái mặt của mình thế?”. Kể từ đó, tôi mới thật sự quan tâm", ông nói.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, bạc có tính kháng khuẩn rất tốt được dùng để chống nhiễm trùng từ hàng ngàn năm trước. Nó vẫn tiếp tục được sử dụng trong một số thuốc không kê đơn cho đến năm 1999 khi FDA có lệnh cấm vì nó gây ra bệnh argyria (ngộ độc muối bạc) - kết quả của phản ứng bạc với ánh sáng.

Theo khampha.vn

'Dị nhân' 80 năm sống trong rừng

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:49
Con cái phương trưởng đề huề nhưng cụ ông 94 tuổi vẫn không chịu sống cùng ai mà lầm lũi ở trong rừng sâu 81 năm nay. Hễ bước chân về phố là ốm nên người trong vùng đã đặt biệt danh cho cụ là "dị nhân người rừng".

Chuyện khó tin về 'dị nhân' tự phóng điện ở Việt Nam

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:55
Anh phát hiện ra rằng mình bỗng có một khả năng hết sức kỳ lạ là có thể sờ vào dòng điện 220V mà không bị giật.

Dị nhân mù tài hoa và mối tình cảm động trời đất

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:51
Ông được biết đến như một nghệ sĩ đàn bầu thực thụ. Những ngón đàn lúc nức nở, lúc nỉ non của ông đã làm xiêu lòng cô thôn nữ nổi tiếng xinh đẹp. Trải qua bao sóng gió, câu chuyện tình gây xúc động một thời đến nay vẫn được nhiều người lưu kể.

Sự thật 'dị nhân' tự nhận có khả năng hô phong hoán vũ

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:11
Sau gần 3 năm có người tuyên bố khả năng ngăn mưa đuổi bão thì vừa rồi lại xuất hiện một "dị nhân" tự nhận mình có khả năng hô phong hoán vũ gây xôn xao dư luận Thủ đô.

Thành dị nhân hơn 20 năm không cắt tóc vì mắc bệnh... "khó nói"

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:30
Câu chuyện có thật về một người đàn ông hơn 20 năm không cắt tóc sau một lần "xuất tinh" gây xôn xao dư luận với người dân tại huyện Châu Thành (Bến Tre). Nhiều người còn đồn thổi rằng cứ mỗi lần người đàn ông này cắt một cọng tóc là máu theo đó chảy ra càng khơi gợi trí tò mò của người dân nhiều hơn. Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm đến nhà của dị nhân này thì mới vỡ lẽ những sự thật đằng sau tin đồn ấy.

Dị nhân chuyên nằm canh quan tài tại các đám ma

Thứ 7, 29/06/2013 | 13:49
Ông là người tứ cố vô thân, sống nhờ ở từ đường của một dòng họ. Cả đời ông chẳng có gì ngoài cái tình với người chết. Khoảng 50 năm nay, ông giữ thói quen đến các đám ma chả quen biết.