Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran

Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran

Chủ nhật, 12/05/2019 | 18:02
0
Căng thẳng leo thang, Mỹ quyết định đưa tàu sân bay hạt nhân cùng các khí tài quân sự đến biển Trung Đông để vây hãm và thị uy sức mạnh trước Iran.
Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln.

Ngày 5/5, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton thông báo Washington điều động tàu sân bay USS Abraham Lincoln và đội tàu tác chiến đến khu vực Vịnh Ba Tư. Ông John Bolton cảnh báo mọi hành động thù địch của Iran nhắm vào lợi ích của Mỹ hoặc đồng minh ở khu vực sẽ bị đáp trả cương quyết bằng vũ lực.

Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran (Hình 2).

tàu sân bay USS Abraham Lincoln đi qua kênh đào Suez.

Ngày 9/5, tàu sân bay USS Abraham Lincoln đi qua kênh đào Suez của Ai Cập, tiền dần về Vịnh Ba Tư. Tàu sân bay từ trước đến này được coi là biểu tượng sức mạnh cho hải quân Mỹ, đóng vai trò sân bay trên biển cho phép Mỹ triển khai không lực đến bất kì khu vực nào.

Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran (Hình 3).

Trên boong tàu sân bay là một không đoàn đầy uy lực. 

Con tàu chở theo không đoàn chiến đấu cơ mạnh mẽ của Mỹ bao gồm:  tiêm kích hạm F/A-18 Super Hornets, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler, máy bay cảnh báo sớm E-2 Hawkeye và nhiều loại trực thăng làm các nhiệm vụ khác nhau

Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran (Hình 4).

Tàu khu trục hộ tống tàu sân bay.

Con tàu được theo sau bởi ba tàu khu trục USS Bainbridge, USS Mason và USS Nitze. Những con tàu này cung cấp khả năng phòng không, chống hạm và tấn công mặt đất với 90 đến 96 ống phóng mỗi tàu.

Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran (Hình 5).

Tàu tuần dương USS Leyte Gulf.

Ngoài ra, tàu còn được hộ tống bởi tàu chiến mang tên lửa dẫn đường USS Leyte Gulf và một khinh hạm của Tây Ban Nha là ESPS Mendez Nunez. Tàu tuần dương USS Leyte Gulf lớp Ticonderoga là loại chiến hạm đa nhiệm được trang bị nhiều vũ khí hạng nặng với hệ thống phóng thẳng đứng với 122 ống phóng, có thể khai hỏa được tên lửa hành trình, tên lửa chống hạm và rocket săn ngầm.

Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran (Hình 6).

Tàu USS Arlington có thể chở theo lính thủy đánh bộ.

Tàu USS Arlington lớp San Antonio có thể chở theo lính thủy đánh bộ, các phương tiện tấn công đổ bộ, tàu đổ bộ cỡ nhỏ khác để hỗ trợ các cuộc tấn công đặc biệt và tập kích vào đất liền.

Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran (Hình 7).

Tổ hợp phòng không Patriot,

Tổ hợp phòng không Patriot sẽ được tăng cường ở Trung Đông. Nó có thể được sử dụng để loại bỏ các mối đe dọa về tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình và máy bay hiện đại.

Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran (Hình 8).

Pháo đài bay B-52 được thi triển ở biển Trung Đông.

Ngày 9/5, Mỹ công bố hình ảnh hai chiếc máy bay ném bom B-52 được triển khai đến căn cứ Udeid tại Qatar. "Pháo đài bay" trứ danh có khả năng chuyên chở hơn 30 tấn bom và tên lửa các loại, cả thông thường lẫn hạt nhân.

Quân sự - Mỹ điều động tàu sân bay cùng quân lực khủng đến vây hãm Iran (Hình 9).

Lực lượng của Mỹ ở khu vực Vịnh Ba Tư vô cùng hùng hậu

Hiện tại lực lượng của Mỹ ở khu vực Vịnh Ba Tư vô cùng hùng hậu. Hạm đội 5 của hải quân Mỹ đóng tại Bahrain với hơn 7.000 quân nhân. Thành phố Dubai của Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) có quân cảng lớn nhất của hải quân Mỹ bên ngoài lãnh thổ Mỹ. Ngoài ra, căn cứ không quân Al Dhafra của UAE là nơi đồn trú của hơn 5.000 nhân sự quân đội Mỹ.

Mỹ còn duy trì 13.000 quân đóng tại Kuwait. Nơi đây còn có các căn cứ tiền phương của Bộ tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM). Một căn cứ tiền phương khác của CENTCOM đặt tại căn cứ không quân Al Udeid của Qatar với hơn 10.000 quân. Chính quyền Oman cũng cho phép quân đội Mỹ quyền bay ngang không phận và hạ cánh tại các sân bay nước này hàng nghìn lần mỗi năm, mở cửa căn cứ quân sự và quân cảng cho quân đội Mỹ sử dụng.

Bá Di (Tổng hợp)

Tuyên bố cứng rắn của Iran về việc không đàm phán với Mỹ

Thứ 7, 11/05/2019 | 11:06
Iran sẽ không tổ chức cuộc đối thoại nào với Mỹ và người Mỹ sẽ không dám triển khai hành động quân sự nhằm vào chúng tôi, Tướng Yadollah Javani tuyên bố.

Video: Cận cảnh “pháo đài bay” B-52 của Mỹ tới Trung Đông “nắn gân” Iran

Thứ 6, 10/05/2019 | 11:23
Máy bay ném bom B-52H Stratofortress đã được Mỹ đưa tới căn cứ ở Trung Đông gần Iran, động thái này nhằm gửi thông điệp cảnh báo tới Tehran trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang leo thang.

Mỹ triển khai nhóm tấn công tàu sân bay mang thông điệp "dằn mặt" Iran

Thứ 2, 06/05/2019 | 15:39
Mỹ đang triển khai nhóm tấn công tàu sân bay tới gần Iran để gửi thông điệp đến nước này, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho biết.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.