Mỹ Tâm lên tiếng về việc 'đá xéo' tác giả lời Việt 'Anh thì không'

Mỹ Tâm lên tiếng về việc 'đá xéo' tác giả lời Việt 'Anh thì không'

Thứ 5, 23/02/2017 | 16:27
0
Trước những ý kiến trái chiều về nghi vấn "đá xéo" tác giả lời Viết của ca khúc "Anh thì không", Mỹ Tâm đã có những chia sẻ trên trang cá nhân.

Mới đây, sau khi bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng “tố” vi phạm tác quyền ca sĩ Mỹ Tâm đã phát hành phiên bản mới mang tên Em thì không do Châu Đăng Khoa viết lời. Đây được coi là phiên bản “chữa cháy” cho MV “Anh thì không”.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt phiên bản mới, ca sĩ Mỹ Tâm lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Ngoài những lời khen bài hát hay, dí dỏm, vui tươi, không ít người cho rằng nữ ca sĩ đang “đá xéo” tác giả lời Việt của bài hát “Anh thì không”.

Ngôi sao - Mỹ Tâm lên tiếng về việc 'đá xéo' tác giả lời Việt 'Anh thì không'

 Mỹ Tâm "đá thẳng" chứ không "đá xéo"

Được biết trước đó, ca sĩ Mỹ Tâm tung MV Anh thì không vào dịp Tết Nguyên đán và đã tạo được “cơn sốt”. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tuần ra mắt, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng– tác giải lời bài hát Anh thì không đã lên tiếng “tố” Mỹ Tâm vi phạm bản quyền, vì cô không xin phép ông khi thực hiện MV, biểu diễn cũng như quảng cáo.

Trước sự việc này, Mỹ Tâm đã khóa MV, xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và nhanh chóng thay thế Anh thì không bằng phiên bản Em thì không do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều người chia sẻ, lời bài hát Em thì không của Mỹ Tâm gây nên nhiều thông tin trái chiều. Bởi, nó ra đời vào thời điểm khá nhạy cảm, khiến cho sự việc bị suy tưởng quá xa so với vấn đề vốn có. Trước đó, nhiều ca sĩ như Trúc Nhân, Lê Thiện Hiếu,... cũng từng hát nhiều ca khúc với nội dung tương tự như không bị "ném đá" như Mỹ Tâm.

Trước thông tin này, nữ ca sĩ Em thì không đã lên tiếng xác minh rằng: “Em thì không là ca khúc được Tâm đặt hàng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Lời bài hát này gần đúng ý với nội dung bài Toi Jamais và cũng mượn triết lý sống để "đá thẳng" chứ không "đá xéo" vào mọi vấn đề của xã hội thời nay. Cá nhân mình rất thích lời bài hát này về sự hợp thời cũng như quan điểm sống mà nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã viết đơn giản, sâu sắc”.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng bày tỏ: “Một số nghệ sĩ nhờ âm nhạc để thể hiện tâm tư tình cảm thì sẽ có những nghệ sĩ dùng âm nhạc để phản ánh xã hội. Những điều không chỉ xảy ra ở nước mình mà ở đâu trên thế giới này cũng có. Vì thế, mọi người đừng nhạy cảm quá mà suy diễn này nọ rồi nói không hay về người khác hay một cá nhân ai,...”.

Dương Hạnh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.