Mỹ Tâm xin lỗi sau vụ vi phạm tác quyền ca khúc 'Anh thì không'

Mỹ Tâm xin lỗi sau vụ vi phạm tác quyền ca khúc 'Anh thì không'

Chủ nhật, 19/02/2017 | 12:51
0
Ca sĩ Mỹ Tâm thừa nhận: “Trong chuyện này, Tâm hoàn toàn sai, Tâm sai ở chỗ vì quá vô tư trong việc sử dụng bài hát “Anh thì không”.

Sáng 19/2, ca sĩ Mỹ Tâm đã chính thức lên tiếng về việc bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố cáo việc vi phạm tác quyền phần lời Việt ca khúc “Anh thì không”. Theo đó, ca sĩ Mỹ Tâm thừa nhận hoàn toàn lỗi về mình vì chưa xin phép nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, người viết lời Việt cho ca khúc.

Ca sĩ Mỹ Tâm thừa nhận: “Trong chuyện này, Tâm hoàn toàn sai, Tâm sai ở chỗ vì quá vô tư trong việc sử dụng bài hát “Anh thì không”. Nguyên nhân, do từ nhỏ đến lớn đã nghe ca khúc này và Tâm cứ nghĩ nó xưa quá rồi nên cứ làm mà không để ý việc tác quyền. Thường, các ca khúc này Tâm sẽ đóng tiền trên cục tác quyền. Tuy nhiên, khi post trên youtube, Tâm lại cứ nghĩ chắc là nhạc ngoại lời Việt và ca khúc xưa như thế này rồi thì chắc sẽ không sao”.

Ngôi sao - Mỹ Tâm xin lỗi sau vụ vi phạm tác quyền ca khúc 'Anh thì không'

 Ca sĩ Mỹ Tâm chính thức xin lỗi vụ vi phạm bản quyền

“Nhưng đây là một suy nghĩ sai ngay từ đầu. Trong việc này, Tâm hoàn toàn nhận sai và chú Vũ Xuân Hùng không vui là hoàn toàn đương nhiên. Cho nên, cho Tâm xin lỗi chú Xuân Hùng vì đã chưa xin phép chú khi hát ca khúc “Anh thì không”, Mỹ Tâm nhận lỗi.

Ngoài ra, ca sĩ Mỹ Tâm còn chia sẻ thêm, sau khi biết mình sai khi chưa xin phép tác giả, ca sĩ Mỹ Tâm đã chủ động hẹn nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng để gặp bàn bạc, giải quyết vấn đề. Hai bên cũng đã sắp xếp lịch lẹn nhưng vào giờ cuối, nhạc sĩ Xuân Hùng có việc bận nên đành lỡ hẹn.

Còn về việc nhạc sĩ Xuân Hùng cấm cô sử dụng bài ca khúc “Anh thì không”, ca sĩ Mỹ Tâm bày tỏ: “Vì Tâm quá yêu thích ca khúc “Anh thì không” mà nhạc sĩ Xuân Hùng lại không cho Tâm hát lời Việt bài đó nữa nên Tâm đã nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại phần lời Việt mới, cũng như xin phép tác quyền phần nhạc từ nhạc sĩ nước ngoài để tiếp tục sử dụng ca khúc này. Về phần tác quyền lời Việt của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, Tâm sẽ gửi đầy đủ chi phí lên cục tác quyền để chuyển đến nhạc sĩ”.

Nhắc tới ca khúc “Búp bê không tình yêu” mà Mỹ Tâm thực hiện cách đây 15 năm cũng bị nhạc sĩ Xuân Hùng “tố” vi phạm bản quyền. Mỹ Tâm cho biết: “Lúc đó, nhạc sĩ Lê Quang và quản lý cũ của Tâm là Thái Huân toàn quyền xử lý, Tâm hoàn toàn không biết về vụ việc này”. 

Được biết trước đó, ca sĩ Mỹ Tâm có thực hiện MV “Anh thì không” là ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt. Tuy nhiên, ca sĩ Mỹ Tâm  đã không để tên tác giả mà chỉ với ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt. Trước sự việc trên, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng – tác giả các khúc đã lên tiếng tố Mỹ Tâm vi phạm tác quyền và yêu cầu cô không hát lời Việt do ông viết, cũng như phổ biến MV nói trên.

 Dương Hạnh

 

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.