Mỹ tiêu tốn hơn 1 triệu USD mỗi ngày để bảo vệ gia đình TT Trump

Mỹ tiêu tốn hơn 1 triệu USD mỗi ngày để bảo vệ gia đình TT Trump

Thứ 3, 22/11/2016 | 11:28
0
Theo 3 quan chức thành phố New York, việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và gia đình ông tiêu tốn khoảng hơn 1 triệu USD mỗi ngày.

Theo CNN, số tiền được chi trả để đảm bảo an ninh cho ông Donald Trump cùng phu nhân và các con ước tính khoảng 1 triệu USD mỗi ngày, bởi vì bà Melania Trump và con trai 10 tuổi Barron dự kiến sẽ sống tại tòa tháp Trump ở Manhattan cho đến cuối năm học. Bên cạnh đó, ông Trump cho biết, gia đình ông sẽ thường xuyên trở về nhà, đặc biệt là khi vợ con ông đang sống ở đó.

Tiêu điểm - Mỹ tiêu tốn hơn 1 triệu USD mỗi ngày để bảo vệ gia đình TT Trump

 Việc bảo vệ ông Donald Trump và gia đình rất tốn kém. 

Tuy nhiên, khoản tiền này sẽ giảm đáng kể sau khi ông chuyển vào Nhà Trắng vào tháng 1 năm sau.

Ngoài số tiền 1 triệu USD kể trên, chính quyền New York cũng phải chi trả thêm cho cảnh sát để bảo vệ cho các con lớn và cháu của ông Trump, những người đang được Mật vụ Mỹ bảo vệ, ông John Miller, phó ủy viên tình báo và chống khủng bố thuộc Sở cảnh sát New York nói trên WCBS hôm 21/11. Các con lớn và cháu của ông Trump hiện đều sống ở New York.

“Nhiệm vụ số 1 của chúng tôi ở đây là đảm bảo an toàn và an ninh cho Tổng thống đắc cử, gia đình ông và ê-kíp của ông ấy”, Thị trưởng New York Bill de Blasio nói tại cuộc họp báo cuối tuần trước. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thành phố sẽ cần trợ giúp thêm về chi phí, đặc biệt để chi trả cho những sĩ quan làm việc ngoài giờ.

“Đó là một công việc quan trọng và cần huy động nhiều nguồn lực. Chúng tôi sẽ nhanh chóng bàn thảo với chính quyền liên bang về khoản tiền mà Sở cảnh sát New York đã chi trả để thực hiện công việc này”, ông Bill de Blasio nói thêm.

Dù trách nhiệm bảo vệ tổng thống hoặc tổng thống đắc cử thuộc về cơ quan mật vụ nhưng cơ quan hành pháp ở địa phương vẫn phải có trách nhiệm giúp đỡ, đặc biệt trong việc kiểm soát dân chúng đi lại.

Mỗi tổng thống đều yêu cầu có sự hỗ trợ an ninh từ phía cơ quan hành pháp địa phương khi họ về nhà trong nhiệm kỳ làm việc. Nhưng bảo vệ ông Trump ở New York khó khăn hơn rất nhiều, vì thế chi phí bỏ ra cũng cao hơn, bởi New York là thành phố đông đúc bậc nhất của Mỹ.

“Chúng tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống một tổng thống Mỹ ở đây thường xuyên như vậy. Chúng tôi không biết chi tiết kế hoạch của ông ấy, nhưng một điều chắc chắn rằng trong 65 ngày tới (trước khi ông Trump nhậm chức), ông ấy sẽ ở đây thường xuyên. Sở cảnh sát New York sẽ rất vất vả, và cả thành phố New York cũng vậy, tôi chắc chắn là như thế”, ông Blasio nói.

Xem thêm: Lý do ông Trump tuyên bố sẽ rút khỏi TPP vào ngày đầu nhậm chức

Danh Tuyên

Bà Angela Merkel tranh cử 'cú đáp trả' thành công của Donald Trump

Thứ 3, 22/11/2016 | 10:29
Hành động của Thủ tướng Angela Merkel là lời đáp trả xứng đáng cho chủ nghĩa dân túy đang phát triển thời gian qua.

Lý do ông Trump tuyên bố sẽ rút khỏi TPP vào ngày đầu nhậm chức

Thứ 3, 22/11/2016 | 09:53
Mới đây, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã tuyên bố, một trong những việc đầu tiên ông làm sau khi nhậm chức là rút khỏi TPP.

Dưới thời Donald Trump, Apple sẽ phải sản xuất iPhone tại Mỹ?

Thứ 2, 21/11/2016 | 00:21
Tờ Nikkei Asian Review đã trích dẫn một nguồn tin giấu tên nói rằng, Apple đang xem xét khả năng sản xuất iPhone tại Mỹ.

Bà Angela Merkel tranh cử 'cú đáp trả' thành công của Donald Trump

Thứ 3, 22/11/2016 | 10:29
Hành động của Thủ tướng Angela Merkel là lời đáp trả xứng đáng cho chủ nghĩa dân túy đang phát triển thời gian qua.

Lý do ông Trump tuyên bố sẽ rút khỏi TPP vào ngày đầu nhậm chức

Thứ 3, 22/11/2016 | 09:53
Mới đây, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã tuyên bố, một trong những việc đầu tiên ông làm sau khi nhậm chức là rút khỏi TPP.

Dưới thời Donald Trump, Apple sẽ phải sản xuất iPhone tại Mỹ?

Thứ 2, 21/11/2016 | 00:21
Tờ Nikkei Asian Review đã trích dẫn một nguồn tin giấu tên nói rằng, Apple đang xem xét khả năng sản xuất iPhone tại Mỹ.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.