Mỹ

Mỹ "vừa đấm vừa xoa" với vấn đề hạt nhân của Iran?

Thứ 4, 25/07/2018 | 20:00
0
Theo nguồn tin từ Reuters, hôm 24/7 vừa qua, Tổng thống Trump đã cân nhắc đưa ra thỏa thuận đối với Iran về việc phi hạt nhân hóa tại nước này.

Trong bài phát biểu của mình tại hội Cựu chiến binh của Mỹ - gọi tắt là VFW, Tổng thống Donald Trump cho biết: Nhà Trắng sẽ xem xét và sẵn sàng đưa ra những thỏa thuận có thể hiện thực hóa trong thời gian tới, chứ không phải những quyết định tệ hại và vô nghĩa mà các nhà lãnh đạo trước đây đã làm”.

Phát biểu này được báo giới cho hay là nhắm vào Iran. Trái lại, Iran tỏ ra xem nhẹ lời cảnh báo của Tổng thống Trump. Cụ thể, nếu như chương trình hạt nhân của Iran tiếp tục thực hiện và đe dọa tới an ninh Mỹ thì Tehran sẽ phải gánh chịu hậu quả khôn lường tương tự như những gì mà nó đã trải qua trong quá khứ.

Tiêu điểm - Mỹ 'vừa đấm vừa xoa' với vấn đề hạt nhân của Iran?

Hoa Kỳ sẽ "dằn mặt" Iran nếu đất nước này tiếp tục đe dọa tới an ninh của Hoa Kỳ.

Bộ trưởng bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, James Mattis từ chối trực tiếp trả lời bất cứ câu hỏi nào nhằm mục đích làm lộ rõ mối lo ngại của ông đối với những phát biểu hùng hồn của Tổng thống Trump có thể gây ra căng thẳng giữa các bên hoặc thậm chí là vượt xa khỏi tính toán.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo diễn ra tại California, ông Mattis đã đề cập tới những vấn đề quan trọng về hành động của Iran tại Trung Đông, bao gồm các khoản viện trợ quân sự từ Tehran cho Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến Syria. Ngoài ra, Tehran cũng chi viện cho phiến quân Houthis tại Yemen.

Theo ông Mattis nhận định: "Đã đến lúc Iran phải thay đổi và cho thấy trách nhiệm của mình.

Họ không thể tiếp tục mù quáng viện trợ cho chiến tranh, cho khủng bố và xung đột quân sự giữa các nước trong khu vực. Bởi vậy, tôi cho rằng, Tổng thống Trump đang muốn cho thấy đây là bước đi sai lầm mà Iran có thể phải gánh chịu hậu quả khôn lường nếu như duy trì về lâu dài".

Diệc Nhu

Syria: Israel bất ngờ “từ chối” đề nghị của Nga về giải pháp với Iran

Thứ 3, 24/07/2018 | 15:01
Israel đã bất ngờ từ chối đề nghị của Nga về việc cho phép các lực lượng Iran duy trì hiện diện tại Syria cách xa giới tuyến ngừng bắn tại Cao nguyên Golan, nằm giữa Israel và Syria, ít nhất 100km.

Ẩn ý của ông Trump trong tuyên bố "sặc mùi thuốc súng" với Iran

Thứ 2, 23/07/2018 | 18:08
Cuộc tổng công kích Iran tiếp tục được góp thêm "lửa" bởi Ngoại trưởng Pompeo, tuy nhiên mọi thứ vẫn nằm trong kiểm soát của Tổng thống Trump.

Iran cảnh báo Mỹ chớ "vuốt đuôi sư tử" nếu không muốn hối hận

Chủ nhật, 22/07/2018 | 16:28
"Ông Trump, đừng chơi đùa với đuôi sư tử, điều này sẽ chỉ khiến ngài cảm thấy hối hận", Tổng thống Rouhani nói trong một cuộc họp có mặt các nhà ngoại giao Iran.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.