Mỹ xuất hiện quái thú

Mỹ xuất hiện quái thú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Một du khách 19 tuổi hoảng hồn phát hiện thấy xác một con quái vật có bề ngoài kinh khủng trong khi trượt tuyết tại khu vực bờ biển Thái Bình Dương thuộc San Diego, Mỹ.

Những tấm ảnh cho thấy phần cơ thể của loài động vật chưa được xác định dài hơn 60cm. Trên đầu con vật có túm lông màu vàng đã tẩy trắng như mào gà, phần da bị sạm nắng và một cặp răng nanh cực kỳ dữ tợn, lớn hơn rất nhiều so với những chiếc răng còn lại. Hình dáng cơ thể thì giống một con lợn, phần bụng khá béo.

Vị khách du lịch phát hiện ra xác con vật cho biết “Tôi đến từ Massachusetts và tôi chưa từng nhìn thấy con vật như thế này bao giờ”.

Xã hội - Mỹ xuất hiện quái thúCon quái vật có túm lông màu vàng đã tẩy trắng, phần da bị sạm nắng và một cặp răng nanh dữ tợn. (Nguồn: Discovery)

Hình ảnh con vật kỳ lạ (được đặt tên là San Diego Demonoid) ngay lập tức trở thành đề tài gây sốt trên các trang web với sự tranh luận từ nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người tin rằng đó là xác con Chupacabra (con ma cà rồng huyền thoại).

Tuy nhiên, nhà cổ động vật học Darren Naish đến từ Đại học Southampton nhận định. rằng rất có thể đây là con Virginia Opossum (hay còn gọi là thú có túi ôpốt ở Virginia, Mỹ - loài thú thuộc họ Phalangeridae). Ông nói: “Virginia Opossum là loài động vật có vú với chiếc mõm dài giống như chuột, nhiều răng cửa nhỏ xíu, những chiếc răng tiền hàm liền nhau nhọn hoắt, và đặc biệt là răng nanh rất dài”.

Darren Naish cho hay: “Khi xem ảnh, tôi lập tức hình dung ra con Virginia Opossum. Một phần bởi vì tôi đã từng nghiên cứu hộp sọ loài thú này và khá quen với những chiếc răng nanh lớn và răng cửa của nó. Chúng cũng giống các động vật có vú khác, phần lông thường bong ra sau khi cơ thể ở dưới nước một thời gian và bị phân hủy. Trên thực tế, Virginia Opossum là loài động vật có vú phổ biến ở California”.

Darren Naish nói thêm: “Không có gì ngạc nhiên khi mà mọi người không xác định được danh tính cái xác đã mục nát này bởi vì cơ thể động vật có vú thường phủ đầy lông. Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa chắc chắn về danh tính Diego San Demonoid. Và do đó, nó vẫn tạm thời là một bí ẩn”

Năm 2008 loài vật lạ cũng có nanh và cơ thể gần như không có lông, lần đầu tiên dạt vào bờ biển Montauk, New York từng gây xôn xao dư luận, nhiều người gọi nó là “quái vật Montauk”. Tuy nhiên một số người khác nói thực tế, “quái vật Montauk” hóa ra chỉ là một con gấu trúc Mỹ bình thường.

Hoàng Tuấn