Nam đầu bếp hốt hoảng vì bị gay tỏ tình

Nam đầu bếp hốt hoảng vì bị gay tỏ tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Xưa nay nữ công gia chánh được xem là “tứ đức” của người phụ nữ Việt Nam. Nhưng không ít những bậc nam giới ngày nay lại đảm nhiệm công việc đó thành thạo. Không ít đấng mày râu đã phải vượt qua những khó khăn, định kiến cùng những tình huống bi hài mà bản thân họ không thể ngờ tới.

Khi đàn ông vào bếp

Mới 26 tuổi, Long đã là ông chủ của một quán ăn đắt khách. Long đã có kinh nghiệm 6 năm vào bếp. Với dáng người cao ráo và khỏe khoắn, cùng với năng khiếu và sở thích chế biến món ăn từ nhỏ nên ngay sau khi học xong cấp 3, Long đã từ chối các trường đại học danh tiếng để “đầu quân” vào trường CĐ Du lịch Hà Nội.

Ngay mới vào trường, Long đã thể hiện năng khiếu và sở thích của mình một cách mạnh dạn. Kết quả học của Long lúc nào cũng đứng nhất nhì lớp. Không chỉ thế, ngay từ năm đầu, Long đã trở thành đầu bếp của một quán ăn sinh viên. Kể về những ngày tháng chập chững bước vào nghề, Long tâm sự: “Ngày ấy cứ nghĩ có chút năng khiếu và đam mê là có thể thành nghề nhưng không ngờ nấu ăn cũng có nhiều cái khó. Không chỉ yêu cầu ngon, hấp dẫn mà còn phải khoa học và vệ sinh”.

“Ngày mới ra trường, không quán nào muốn nhận vì mình muốn vào vị trí phụ bếp, bởi họ chưa tin tưởng khả năng của mình. Thế nên mình xin làm phục vụ trước, khi quán đông khách thì mình chạy vào giúp. Dần dần bác thấy mình được việc nên cho làm chân phụ bác. Chỉ sau 1, 2 tháng mình đã lên tay rất nhiều”, Long kể.

Không chỉ vừa học vừa làm, lúc rảnh rỗi, Long thường tự tay nấu món ngon cho bạn bè thưởng thức. Mọi công việc Long đều đảm nhận, từ đi chợ, mua đồ, bóc hành tỏi đến nấu nướng. Nhiều khi đi chợ tỉ mỉ, cầu kỳ quá, Long bị lườm nguýt: “Con trai gì mà kỹ tính thế”.

Pháp luật - Nam đầu bếp hốt hoảng vì bị gay tỏ tìnhẢnh minh họa

Thời sinh viên, Long cũng từng có bạn gái, nhưng ngày ấy, Long máu nghề quá, mà bạn gái lại kém khoản nữ công gia chánh. Thế là Long vô tư tranh phần nấu nướng, còn “chỉ giáo” bạn gái mỗi khi bạn bè tụ tập khiến cô gái xấu hổ. Mối tình đầu của Long dang dở vì thế.

Ra trường, Long cũng thích và yêu một người. Dù đã cố tình chọn người có năng khiếu và sở thích nấu ăn như mình nhưng “trình” nấu ăn của cô vẫn không thể bằng Long. “Cô ấy không học nấu ăn mà chỉ thích thôi. Vì thế những lúc rảnh rỗi mình lại chỉ cho cô ấy vài món. Cô ấy tiếp thu rất nhanh và hiện tại cuộc sống của bọn mình rất vui vẻ. Cái nghề đã lấy đi tình yêu của mình nhưng lại đem đến cho mình hạnh phúc mới”, Long vui vẻ.

Nóng bỏng màn tỏ tình của khách đồng tính

Nếu như Long vì tài nấu ăn khiến bạn gái xấu hổ thì Kiên – một đầu bếp của cửa hàng trên phố Huỳnh Thúc Kháng lại gặp phải một tình huống trớ trêu.

Kiên học kế toán của một trường có danh tiếng theo nguyện vọng của bố mẹ, nhưng sau khi ra trường, Kiên lại chọn nghề đầu bếp. Ước mơ của cậu là mở nhà hàng và trở thành bếp trưởng.

Là công tử Hà thành nhưng Kiên luôn có tư tưởng độc lập. Những ngày còn đi học, Kiên đã xin làm phụ bếp, công việc đúng với sở thích của cậu. “Ngày đi học, mình rất thích nấu ăn, các bạn trong lớp người khen, người chê. Mỗi khi nhắc đến chủ đề này mọi người lại chắc lưỡi cho rằng đàn ông con trai phải lo việc lớn chứ ai lại đeo cái tạp dề vào bếp. Lúc ấy mình tự nhủ sau này sẽ làm được điều gì đó khiến bạn bè nể phục”, Kiên nói.

Sau khi trở thành ông chủ của một tiệm ăn nhỏ, Kiên trở thành niềm ao ước của nhiều cô gái. Trongg mắt họ, Kiên vừa là người giỏi giang, vừa lịch thiệp, đến cả dân… gay cũng ngưỡng mộ.

Khi quán của Kiên mới mở, việc “lôi kéo” khách hàng là vô cùng quan trọng. Có một khách hàng nam tên Tuấn thường xuyên tới quán của Kiên. Kiên cũng rất quý và phục vụ nhiệt tình vị khách này. Hai người thỉnh thoảng lại nói chuyện về công việc. Tuấn ngỏ ý muốn giúp đỡ để quán phát triển hơn. Lúc đầu, Kiên cũng rất vui mừng và nghĩ rằng đó là một cơ hội. Nhưng dần, Kiên phát hiện ra Tuấn có vấn đề về giới tính.

“Những ngày cậu ấy tới quán thì không sao, nhưng hôm nào không tới được là cậu ấy nhắn tin cho mình. Đọc tin nhắn mình thấy sởn da gà, vì lời lẽ rất ngọt ngào, nào là: anh ăn gì chưa, hôm nay làm có mệt không… không giống đàn ông nói chuyện với nhau. Cậu ta còn hay nhìn mình đắm đuối và khen mình. Sau khi tìm hiểu, mình mới biết Tuấn là người đồng tính”, Kiên kể.

Kiên tìm cách né tránh, hạn chế gặp nhưng mỗi lần như vậy, Tuấn lại nhắn tin sướt mướt: “Sao anh lánh mặt em? Em thích anh cũng có tội sao?”. Kiên sợ hãi muốn hẹn gặp Tuấn để nói rõ. “Hồi ấy nghe nói dân gay mình cũng sợ nhưng gặp Tuấn mình thấy thông cảm hơn cho hoàn cảnh của những người như Tuấn. Hôm đó, mình dẫn theo bạn gái và nói chuyện cho Tuấn hiểu. Từ đó, Tuấn bỏ ý định và giờ bọn mình vẫn là bạn bè tốt”.

Diệu Linh


Tag: món ngon
Cùng chuyên mục

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.