Nam diễn viên Will Smith muốn trở thành... Tổng thống

Nam diễn viên Will Smith muốn trở thành... Tổng thống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Nam diễn viên Will Smith cho biết anh đang nhắm đến một “vai diễn” lớn nhất trong đời mình đó là trở thành Tổng thống nước Mỹ.

Năm 2007, Will Smith được tuần báo Newsweek bình chọn là nhân vật quyền lực nhất của Hollywood, hơn hẳn hai chàng Tom (tức Tom Hanks và Tom Cruise) lẫn các đàn anh Mel Gibson, Bruce Willis, Denzel Washington. Tạp chí này nhận xét, Will Smith thậm chí nhập vai còn đạt hơn các đàn anh. Tên của trở thành tem đảm bảo cho thành công và doanh thu siêu khủng của các bộ phim. Từ phim hình sự, khoa học giả tưởng, điệp báo đến phim tình cảm hài... đều mang lại thành công ngoài mong đợi.

Sự kiện - Nam diễn viên Will Smith muốn trở thành... Tổng thống

Newsweek cũng dành tặng Will Smith danh hiệu “Mr 4,4 tỷ USD” (kết quả doanh thu các phim có anh diễn và trình chiếu khắp thế giới). Ở hạng nhì là nam diễn viên Johnny Depp với hai phim Pirates of the Caribbean doanh thu 3,6 tỷ USD; hạng ba là danh hài Ben Stiller với 3,4 tỷ USD. Nam tài tử điển trai Brad Pitt mới chỉ xếp hạng 4 với 3,7 tỷ USD… Anh thuộc số rất ít nam diễn viên có thể đòi hỏi 25 triệu USD/phim, có quyền chọn đạo diễn cho phim có mình diễn. Bởi đơn giản, phim nào có anh diễn cũng có khả năng đạt doanh thu 30 triệu USD chỉ sau 3 ngày chiếu đầu tiên ở thị trường Bắc Mỹ.

Will Smith luôn có tên trong danh sách 40 người dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ trên tạp chí tài chính lừng danh Fortune. Anh cũng là người tích cực hoạt động xã hội. Ngoài việc lập quỹ ủng hộ nạn nhân cơn bão Katrina, anh còn ủng hộ tới 4.600 USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống của thượng nghị sỹ phe dân chủ Barack Obama, người Mỹ gốc Phi đầu tiên chạy đua vào Nhà trắng.

Dù là “vua điện ảnh” Hollywood, kiếm tiền như nước nhưng tài tử Will Smith cực kỳ trân trọng đồng tiền do mình kiếm được. Hơn ai hết, anh hiểu rõ hậu quả của thói xa hoa, vung tiền quá trán từng khiến anh điêu đứng. Anh thú nhận, khi mới 20 tuổi, gia nhập giới triệu phú, anh đã phung phí hàng triệu đô vào nhà cửa, đồ trang sức và xe hơi. Có lần anh và một vài người bạn thân đã yêu cầu các nhân viên shop Gucci đóng cửa hàng để riêng họ mua sắm cho thoải mái.

Không giống như một số ngôi sao lắm tài nhiều tật khác, Will Smith vẫn giữ lối sống giản dị và sở thích lành mạnh. Anh sống yên bình bên vợ và 3 con. Những lúc rảnh rỗi, ngoài thói quen chơi bóng rổ và đánh cờ như ngày niên thiếu, anh còn tìm đến golf và “mê” nó đến mức nhận lời tham gia bộ phim “The Legend Of Bagger Vance” chỉ để “thỏa cơn khát” này. Bộ phim không có những màn rượt đuổi nghẹt thở, những pha đấu võ gay cấn mà tập trung vào tâm lý với những màu sắc huyền bí... Bộ phim chứa đựng những nét đẹp của golf, câu chuyện về con người vấp ngã tự đứng dậy cùng những “gia vị” cho phim như sự huyền bí của nhân vật Bagger Vance, chất thiền và triết lý Lão tử...

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Will Smith đã có cơ hội thể hiện cuộc đời những nhân vật nổi tiếng như hình ảnh tay đấm da màu huyền thoại Muhammad Ali trong phim “Ali”. Đây cũng là bộ phim đem lại cho Smith sự đánh giá cao từ các nhà phê bình nghệ thuật và đề cử giải Oscar danh tiếng. Người da màu nổi tiếng nữa gắn với tên tuổi Smith không ai khác ngoài Tổng thống Barack Obama. Tổng thống da màu từng phát biểu, nếu sau này bộ phim về cuộc đời ông được dàn dựng, ông muốn diễn viên thể hiện là Will Smith bởi anh biết lắng nghe, có tư tưởng tiến bộ và văn hóa đa sắc tộc.

Muốn trở thành... tổng thống

Nam diễn viên Will Smith cho biết anh đang nhắm đến một “vai diễn” lớn nhất trong đời mình đó là trở thành Tổng thống nước Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Live, Will Smith không ngần ngại nói rằng: “Tôi sẽ là Tổng thống của nước Mỹ”. “Tôi luôn muốn trở thành Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, nhưng ứng viên Tổng thổng thuộc phe Dân chủ Barack Obama đã có ý tưởng này trước tôi. Ngài Barack có thể đi trước và sau là đến lượt tôi”, Smith nói.

Anh Văn