Năm Dòng Kẻ chỉ còn ba người đứng chung sân khấu

Năm Dòng Kẻ chỉ còn ba người đứng chung sân khấu

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:01
0
Hồng Ngọc rút lui khỏi nhóm sau nhiều năm cùng Lan Hương, Thùy Linh, Bảo Lan đứng chung sân khấu.

Theo chia sẻ của Lan Hương - người chị cả của Năm Dòng Kẻ, sự ra đi của Hồng Ngọc là do cô muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. “Chúng tôi luôn là chị em và không bao giờ bị dư luận chia rẽ. Từ tôi, Thùy Linh - những người sát cánh cùng Hồng Ngọc những ngày đầu - cho đến Bảo Lan là cô em út của nhóm đều luôn trân trọng thời gian bên nhau, tôn trọng quyết định cá nhân của Ngọc và trên hết, chúng tôi luôn dõi theo nhau bằng tình cảm yêu thương chia sẻ” - Lan Hương khẳng định.

Sự ra đi của Hồng Ngọc ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động của nhóm. Năm Dòng Kẻ đã triển khai một album lớn trong vòng hơn ba năm với sự có mặt của cả bốn thành viên. Sau khi vợ Lê Minh nói lời từ giã, Năm Dòng Kẻ phải thực hiện lại toàn bộ sản phẩm âm nhạc với sự tham gia của ba người.

Sự kiện - Năm Dòng Kẻ chỉ còn ba người đứng chung sân khấu

Nhóm Năm Dòng Kẻ manh nha thành lập từ tháng 11/1999 với tên gọi là Du Ca, năm 2000 đổi là Năm Dòng Kẻ theo tên mà nhà văn Nguyễn Trọng Tạo đặt tặng. Sau khoảng 12 lần thay đổi nhân sự, đến năm 2001, nhóm mời thêm Hồng Ngọc và Thùy Linh tham gia cùng hai thành viên đầu tiên là Lan Hương và Giáng Saon.

Năm 2005, với lý do phải trở lại Hà Nội để tham gia giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội cũng như nghiên cứu chuyên sâu về chuyên môn, Giáng Son tách nhóm. Sự ra đi của Giáng Son khi đó để lại nhiều bàn tán. Sau Giáng Son, sự ra đi của Hồng Ngọc cũng khiến người hâm mộ bất ngờ không kém. Trước đó, nữ ca sĩ có nick mane “Vịt béo” đã có thời gian tạm ngưng hoạt động âm nhạc để làm mẹ.

Sự kiện - Năm Dòng Kẻ chỉ còn ba người đứng chung sân khấu (Hình 2).

Lan Hương cho biết, mỗi một thành viên của Năm Dòng Kẻ đều là những dấu ấn khó thay thế trong lòng khán giả và cả với những người còn lại nên nhóm sẽ không kết hợp thêm thành viên mới. “Lẽ dĩ nhiên, thiếu đi một thành viên, những người còn lại sẽ phải nỗ lực thêm để luôn giữ được phong độ tốt nhất” - Lan Hương chia sẻ.

Hiện Lan Hương, Bảo Lan, Hồng Ngọc đang chuẩn bị cho sự ra mắt vào tháng 9 của “Yêu”. Album là sự pha trộn của world music và symphony. Toàn bộ ca khúc trong sản phẩm âm nhạc này do Bảo Lan sáng tác, hòa âm, phối khí và lên ý tưởng. Album xâu chuỗi những cung bậc nhiều khi tưởng như quá trái ngược nhưng luôn hiện hữu trong xúc cảm của tình yêu: lúc nồng nàn yêu thương, lúc khắc khoải thương nhớ, lúc dịu dàng e ấp, lúc cuồng nộ trăn trở suy tư...
Bên cạnh đó, một cuốn sách về con đường âm nhạc của Năm Dòng Kẻ với những hình ảnh và chia sẻ lần đầu tiên được bật mí của từng thành viên sẽ ra mắt cùng với album như một món quà gửi tặng khán giả đã đồng hành cùng nhóm trong nhiều năm qua.

Theo Huy Phạm/VnExpress

Một ca sĩ quyết định xóa nợ cho Siu Black

Thứ 5, 25/07/2013 | 17:26
Dù từng có thời gian rất bực mình trước chuyện nợ nần của chị Siu, nhưng trước hoàn cảnh khó khăn của đàn chị, nữ ca sĩ Ngọc Phạm cho biết sẽ bỏ qua chuyện nợ nần.

‘Nếu có tiền tôi sẽ thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam’

Thứ 2, 22/07/2013 | 17:15
“Hoa hậu Sao Mai” Kỳ Anh Trang khẳng định cô đang lao động miệt mài để một ngày trở thành ngôi sao ca nhạc nổi tiếng nhất Việt Nam.

Fanpage 'trục lợi' trước sự ra đi của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh?

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:20
Ngay sau khi chàng ca sĩ tài năng Wanbi Tuấn Anh qua đời, một fanpage có tên "100.000 like cho sự hồi sinh của Wanbi Tuấn Anh" đã được lập ra một cách khó hiểu.

Bằng Kiều cùng vợ đi dự đám cưới ca sĩ hải ngoại Như Loan

Thứ 5, 11/07/2013 | 12:48
Đám cưới nữ ca sĩ hải ngoại có sự góp mặt của rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp như Trường Vũ, Don Hồ, Bằng Kiều, Thu Phương, Hương Lan...

Ngã ngửa với sự thật buồn về ca sĩ Siu Black

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:40
Ca sĩ Siu Black vừa thừa nhận chị đang nợ 2,5 tỷ đồng do kinh doanh thua lỗ. Đây cũng là lý do khiến chị “thoái lui” khỏi chương trình The Winner is và “mất tích bí ẩn” thời gian gần đây

Một nữ ca sĩ Việt bị truy thu thuế 1 tỷ 254 triệu đồng

Thứ 5, 11/07/2013 | 10:12
Trong số 5 nghệ sĩ Việt bị truy thu thuế, có một nam ca sĩ đang nổi tiếng trong vai trò ban giám khảo của nhiều game show nổi tiếng.