Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân vẫn đi thi

Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân vẫn đi thi

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:27
0
Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân phải bế vào phòng thi, những thí sinh dù gặp phải sự cố nhưng vẫn quyêt tâm đỗ tốt nghiệp THPT năm nay.

Sáng 2/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra trên cả nước với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Cùng điểm lại những trường hợp thí sinh gặp sự cố đáng tiếc trước khi kỳ thi diễn ra.

Hà Nội: Nam sinh bị bác cứa cổ chống nạng đi thi

Ngày 19/5 dư luận cả nước xôn xao khi một thanh niên bị chính người bác của mình cứa cổ.  Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, người bác đã nuôi ý định trả thù và đã dùng dao cứa cổ đứa cháu trai đang chuẩn bị thi tốt nghiệp cấp 3. Nạn nhân là Trịnh Duy Linh, 19 tuổi, đang là học sinh lớp 12 một trường THPT ở TP. Hà Nội.

Xã hội - Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân vẫn đi thi
Thí sinh Trịnh Duy Linh chống nạng đến phòng thi. (Ảnh: VTC News)

Với sức khỏe không tốt, nhiều người đã nghĩ Duy Linh không thể thi tốt nghiệpTHPT năm nay nhưng em vẫn thuyết phục gia đình để cố gắng tham gia. Sáng nay, chàng trai này vẫn tham gia dự thi môn Ngữ văn tại Hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội).

Duy Linh bước ra khỏi trường thi cùng sự trợ giúp của mẹ với nét mặt nhăn nhó bởi vết thương chưa lành. Tuy nhiên, Linh không dấu được sự hào hứng vì đã hoàn thành khá tốt bài thi môn Ngữ văn.

Chàng trai này cho biết: “Đề thi cũng khá khó với em, vì em không có thời gian ôn nhiều, nhưng may mà em vẫn làm khá tốt, chắc khoảng 70%”.

Quảng Nam: Nữ sinh bị gãy đùi phải bế vào phòng thi

Sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Duy Tân (thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nhiều người xúc động khi chứng kiến cảnh một người đàn ông bế con gái vào phòng thi số 7.

Xã hội - Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân vẫn đi thi (Hình 2).
Thí sinh Võ Thị Thanh Nhẫn được cha bế vào phòng thi.

Ông là Võ Văn Sinh (49 tuổi, trú tại P.An Phú, TP.Tam Kỳ) cha của thí sinh (TS) Võ Thị Thanh Nhẫn (18 tuổi). Trước kỳ thi khoảng nửa tháng, nữ sinh này đã bị gãy đùi phải nối xương và bó bột nên không thể tự đi đến phòng thi.

Cha nữ sinh này chia sẻ: “12 năm đèn sách giờ đến kỳ tốt nghiệp nên dù có bận rộn tới đâu tôi cũng bỏ để đưa cháu đi thi. Do chân cháu còn đau nên tôi không dám cõng mà phải bồng vào tận phòng thi”.

Quảng Trị: Hai thí sinh gãy chân chống nạng, ngồi xe lăn vào phòng thi

Tại hội đồng coi thi THPT số 2 Đông Hà (ở trường THPT Lê Lợi, TP Đông Hà, Quảng Trị) có 2 thí sinh đặc biệt khiến nhiều người chú ý. Cả hai thí sinh này đều bị gãy chân nhưng vẫn cố gắng đi thi và quyết tâm thi đỗ.

Đó là thí sinh Hoàng Thị Thúy Kiều, bị gãy chân trái cách đây 4 tháng phải chống nạng đi thi, và Lê Lợi cũng phải nhờ người nhà đẩy xe lăn tới tận phòng thi.

Xã hội - Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân vẫn đi thi (Hình 3).
Hoàng Thị Thúy Kiều. (Ảnh: Dân trí)
Xã hội - Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân vẫn đi thi (Hình 4).
Lê Lợi. (Ảnh: Dân trí)

Được biết hai thí sinh này đều có học lực khá nhưng do bị tai nạn giao thông nên phần nào ảnh hưởng đến thời gian ôn tập trước khi thi. Mặc dù vậy, chia sẻ trước khi bước vào phòng thi môn Văn, hai bạn đều thể hiện quyết tâm đỗ tốt nghiệp.

Nghệ An: Một thí sinh tử nạn, 4 em bị thương vì tai nạn giao thông

Tại Hội đồng thi tại trường THPT Anh Sơn I (Nghệ An) có 4  thí sinh được xét đặc cách là: Lê Thị Loan (SN 1995, lớp 12A4), Nguyễn Ngô Anh (SN 1995, lớp 12A4), Nguyễn Văn Thiện (SN 1995, lớp 12A6) đang nằm điều trị tại bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An; Nguyễn Văn Hiệp (SN 1995, lớp 12D3) đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn. 

Đây là 4 thí sinh bị thương trong vụ ô tô điên đâm nhóm 6 học sinh đang trên đường đi ôn thi về vào chiều ngày 23/5 làm 2 em học sinh khác tử vong.

Xã hội - Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân vẫn đi thi (Hình 5).
 Thí sinh tại điểm thi Phan Bội Châu (Nghệ An) trao đổi lại bài sau khi ra khỏi phòng thi. Ảnh Phạm Hòa.

Trước đó ngày 1/6 Sau khi đến làm thủ tục thi và xem số báo danh, trên đường về em Trần Thị Hằng Nga, học sinh lớp 12A2, trường THPT Nam Yên Thành, Nghệ An bị tử nạn trong một vụ tai nạn giao thông.

Sự việc đã được gia đình báo lên nhà trường, phòng GD-ĐT huyện và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nghệ An.  Hiện nay, ban giám hiệu trường THPT Nam Yên Thành đang cử đoàn giáo viên đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình em Nga.

Đà Nẵng: Thí sinh suy nhược cơ thể bỏ dở kỳ thi

Đó là thí sinh Lê Thị Mỹ Tiên (Đà Nẵng) đã gắng gượng bắt taxi hơn cây số đến hội đồng thi vào sáng 2/6. Khuôn mặt tái mét, đôi chân mềm yếu, Tiên không thể tự đi, mà có người dìu. Tuy nhiên, được ít thời gian làm bài thi, sức khỏe Tiên không đảm bảo nên được cán bộ hội đồng thi sơ cứu.

Xã hội - Nam sinh bị cứa cổ, nữ sinh gãy chân vẫn đi thi (Hình 6).
Lê Thị Mỹ Tiên. (Ảnh: Tiền phong)

Ông Phan Nguyên, chú họ Tiên cho hay, do áp lực kỳ thi, ôn luyện nhiều nên mấy ngày trước Tiên đổ bệnh, nhập viện BV Đà Nẵng điều trị. Theo giấy chứng nhận của bệnh viện này, Tiên bị suy nhược cơ thể, yếu 2 chân, khó có thể đi lại.

Theo ông Nguyên, trước giờ thi, gia đình có trình bày hoàn cảnh với Hội đồng thi nhưng hội đồng thi không tiếp nhận nên Tiên phải vào thi. Được ít phút thì đau nặng, Tiên phải bỏ trắng bài thi.

Chánh văn phòng Sở GD – ĐT thành phố Đà Nẵng Đặng Hùng cho hay, hiện chưa thấy Hội đồng thi Trần Phú báo cáo cụ thể về trường hợp em Tiên.

Theo quy chế, Hội đồng thi phải tiếp nhận trường hợp em Tiên và có cách giải thích chính đáng để gia đình hiểu. Với tình trạng trên, Tiên thuộc diện xét đặc cách tốt nghiệp, tuy nhiên phụ thuộc vào học lực, hạnh khiểm suốt năm lớp 12 phải đạt từ loại khá trở lên mới đủ điều kiện.

Theo Bưu điện Việt Nam

Sáng nay, thí sinh đi thi môn Địa với tâm lý thoải mái

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:22
Hôm nay, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai với môn Địa lý. Đã trải qua "cửa" môn Văn và Hóa nên sáng nay thí sinh đến trường thi với tâm trạng không căng thẳng.

Thí sinh đến điểm thi bằng xe đạp, xe ôm, xe... Lexus

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:24
Sáng 1/6, thí sinh đã đến điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và các thủ tục cần thiết khác trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Nhiều phương tiện đã được các em sử dụng.

Ngày thi đầu hơn 3000 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:24
Theo báo cáo nhanh của các sở GD – ĐT gửi về Bộ GD-ĐT. Thì kết thúc ngày thi tốt nghiệp đầu tiên với môn Ngữ văn và Hóa học cả nước đã có 3.089 thí sinh bỏ thi.