Nam sinh lớp 8 giết người để 'cứu mỹ nhân'

Nam sinh lớp 8 giết người để 'cứu mỹ nhân'

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:41
0
Chỉ vì nghe bạn kể có mâu thuẫn và sắp bị người khác đánh, Nghĩa nổi máu yêng hùng, thủ luôn một con dao bỏ trong cặp xách.

Khi ra trước cổng trường, bị chặn đánh, trong lúc xô xát, hắn dùng dao đâm chí mạng khiến nạn nhân bị thủng xương sọ, đứt động mạch, thủng phổi...

Anh hùng "rơm" thành kẻ tội đồ

Phan Quốc Nghĩa (SN 1996, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM), Lê Hà Quỳnh Nhu, Nguyễn Hoàng Mai Thức và Nguyễn Thu Nga là học sinh lớp 8 tại Trung tâm giáo dục thường xuyên, số 94 Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Do Nhu và Thức có mâu thuẫn với La Kim Nguyễn và Đặng Thu Thao là học sinh lớp 7 cùng trung tâm nên vào khoảng 20h ngày 25/11/2011, cả hai gọi điện thoại nhờ Nga đến gặp Nguyễn và Thao để nói chuyện. Trong lúc Nga nói chuyện, Thao có thái độ thách thức đánh nhau. Nga không kìm được tức giận, dùng tay tát một cái vào mặt Thao. Cả hai xông vào định đánh nhau, nhưng trong quán lúc đó có nhiều người nên đã can ngăn.

Hai bên giải tán, trong lòng vẫn không thôi ấm ức. Càng ngẫm càng giận, Nguyễn gọi điện cho Trần Thị Thu Hà và Thao gọi điện cho Nguyễn Văn Thanh nhờ đến đánh nhau với nhóm Nga. Nga biết "đối thủ" gọi điện cho "đồng bọn" đến đánh mình nên kể lại sự việc cho Nghĩa nghe và nhờ tìm cách giải quyết. Nghĩa lấy một con dao bỏ trong cặp xách với ý định "phòng thân".

21h30 cùng ngày, khi Nghĩa cùng Nhu và Thức ra về thì gặp Thao, Hà và Thanh đứng trước cổng trường chờ sẵn. Vừa thấy Nga đi ra, Thao liền cầm một chai nước ngọt chạy đến quăng vào người và chỉ cho "đồng bọn" biết Nga  để đánh.

Lúc này, Hà phát hiện Nga là người quen nên gọi Nhu, Thức, Nga đến nói chuyện nhằm hòa giải "hận thù" với Nguyễn và Thao. Khi cả hai bên đang nói chuyện, Nghĩa lại cảm thấy tức giận vì bạn của mình bị ném chai nước ngọt vào người. Hắn lớn tiếng chửi, định xông vào đánh Thao. Thấy vậy, Thanh đứng bên cạnh liền bênh vực cho Thao. Cứ ngỡ hai bên sẽ được hóa giải mâu thuẫn, nhưng vì Nghĩa cứ chửi mắng, hai bên lại xảy ra cự cãi. Nghĩa xông vào dùng tay đánh Thanh thì bị đánh trả.

Pháp luật - Nam sinh lớp 8 giết người để 'cứu mỹ nhân'

Nghĩa trong phiên tòa sơ thẩm.

Trong cơn tức giận, không nói không rằng, Nghĩa rút con dao đã thủ sẵn trong túi xách ra, chạy thẳng đến, đâm liên tục ba nhát vào ngực và cổ Thanh. Cùng lúc này, hai nhóm bạn quá bất ngờ, thấy dao và máu mới hoảng hốt, không biết làm gì hơn ngoài việc đứng hét lớn kêu cứu.

Cùng lúc, bà Nguyễn Thị Mỹ Chân, mẹ của Nghĩa, đi xe máy đến đón con trước cổng trường thì nhìn thấy sự việc, liền chạy vào giật con dao, tát vào mặt con trai và chở Nghĩa về nhà để hỏi rõ mọi chuyện. Khi được nghe kể lại mọi chuyện, bà biết lỗi là do con trai mình nên đã đưa Nghĩa đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp con dao gây án. Riêng Thanh, sau khi Nghĩa cùng mẹ ra về, đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 175. Hơn nửa tháng chống chọi, giành giật sự sống, được các bác sĩ ra sức cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, đến ngày 9/12/2011, nạn nhân đã tử vong.

Hối hận muộn màng

Mới đây, TAND TP.HCM đã đưa Nghĩa ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người. Hôm đó, người đến dự phiên tòa khá đông. Đứng trước vành móng ngựa, Nghĩa mặc một chiếc áo trắng học sinh, khuôn mặt non nớt, đôi chân luôn run rẩy, không dám ngẩng đầu lên. Khi được thẩm vấn, Nghĩa cho biết, từ trước đến nay, mình và anh Thanh không hề hay biết gì nhau cũng như không biết nội tình mâu thuẫn giữa Nhu, Thức với Nguyễn, Thao.

Hôm xảy ra vụ việc, khi nghe Nga kể lại mâu thuẫn giữa hai bên, phía "đối thủ" lại còn gọi đồng bọn để đánh thì tức giận và chỉ muốn bênh bạn. Lúc ra đến cổng trường, Hà bảo, đối thủ có quen biết, ban đầu cũng có ý định làm hòa. Tuy nhiên, vì Thao ném chai nước ngọt vào phía bạn mình, không giữ được bình tĩnh nên mới chửi đổng. Trong lúc tức giận, Thanh lại nhảy vào gây sự nên hắn mới nổi máu côn đồ.

Khán phòng thinh lặng khi nghe Nghĩa khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Vị chủ tọa mặt nghiêm nghị: "Nếu bị cáo không có ý định sát hại nạn nhân từ trước thì tại sao lại mang dao trong người?". Vẫn không dám ngước đầu lên, Nghĩa lí nhí: "Dạ. Khi nghe Nga bảo có người sắp đánh nên bị cáo lấy dao bỏ vào cặp sách chỉ với ý định dọa nếu bị hành hung. Nhưng khi anh Thanh xông vào đánh, bị cáo giận mất khôn, không kìm chế được nên mới lỡ lấy dao ra đâm vào nạn nhân".

Vị chủ tọa gay gắt: "Bị cáo bảo lỡ lấy dao ra, nhưng kết thúc là nạn nhân tử vong với rất nhiều vết thương nghiêm trọng...”. Qúa sợ hãi, đôi chân run rẩy, Nghĩa cố nắm vành móng ngựa để khỏi ngã quỵ: "Dạ. Bị cáo biết. Nhưng, lúc dùng dao đâm vào người anh Thanh, bị cáo chỉ nghĩ đâm hù chứ không hề nghĩ đến sát hại nạn nhân".

Nghĩa cho biết, khoảng thời gian ngồi tù chờ ngày ra tòa, đã hối hận rất nhiều. Trong ngục tù, hắn ngẫm suy về những việc đã qua. Hắn ước gì có thời gian trở lại thì mình sẽ không bao giờ hành động một cách thiếu suy nghĩ để rồi Thanh phải chết, còn mình chôn vùi tuổi xuân trong bốn bức tường lạnh lẽo. Lắm lúc, hắn cũng muốn được đến trước di ảnh của anh Thanh để thắp cây nhang, nói lời xin lỗi.

Tuy nhiên, hắn biết rằng, có nói bao nhiêu lời xin lỗi đi nữa thì nạn nhân cũng không bao giờ sống lại được. Khi được nói lời sau cùng, Nghĩa buồn bã: "Trước tiên, cho bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Thanh. Chỉ vì một phút nông nổi, thiếu suy nghĩ của bị cáo mà gây nên cái chết oan nghiệt cho nạn nhân và gây nên đau thương, mất mát cho gia đình. Bên cạnh đó, bị cáo cũng xin lỗi gia đình mình. Cuối cùng, bị cáo xin HĐXX cho mình được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời".

Trong giờ nghị án, dì của Thanh cho biết, ngay từ lúc nhỏ, cha mẹ của Thanh có mâu thuẫn không thể giải quyết đã ly dị. Khi mới bước sang hai tuổi, Thanh được bà ngoại và dì đón về nuôi. Do gia đình khó khăn, Thanh không được học hành đàng hoàng như những đứa trẻ cùng trang lứa.

Tuy nhiên, do bản tính hiền lành, khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương, nên hàng xóm đã cùng nhau xin cho Thanh đi học tiếp. Mặc dù học không giỏi, nhưng Thanh rất cần cù, siêng năng. Biết hoàn cảnh của mình, Thanh luôn thương dì và bà ngoại, không bao giờ làm bất kì điều gì khiến hai người đau lòng.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy, trong vụ án này, hành vi của Nhu, Thức, Nga, Nguyễn và Thao có dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng nhưng chưa đến mức xử lý hình sự, cơ quan điều tra chỉ quyết định xử lý hành chính đối với Nga về hành vi đánh nhau.

Bên cạnh đó, tòa cũng nhận định, Nghĩa và người bị hại không có bất kì mâu thuẫn nào, chỉ vì bênh bạn mà Nghĩa tước đi mạng sống của người khác. Bị cáo dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát, hành vi thể hiện tính côn đồ. Tuy nhiên, cũng cần xét thấy, bị cáo tuổi chưa thành niên, lần đầu phạm tội, biết hối hận, gia đình đã khắc phục một phần hậu quả... nên tuyên phạt Nghĩa 7 năm tù về tội Giết người.   

Nạn nhân có ý định làm người mẫu

Cách đây hai năm, vì bạo bệnh, mẹ của Thanh đã qua đời. Do đó, tình cảm của dì và ngoại lại càng dành cho cậu nhiều hơn. Thanh có khuôn mặt thanh tú, dáng dong dỏng cao nên đã có ý định đi học làm người mẫu từ lâu. Hôm xảy ra án mạng, Thanh định trở về thăm bà ngoại và dì để xin đi học làm người mẫu, nhưng trên đường về, nghe bạn gọi, đi theo và gặp nạn.

Sau khi sự việc xảy ra, mẹ của Nghĩa cũng nhiều lần đến gia đình thắp hương, nói lời xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho gia đình Thanh. Dì của Thanh nghẹn ngào: "Ngay từ nhỏ, Thanh ở cùng nên tôi thương nó như con. Nó bị sát hại, tôi đau lòng, hụt hẫng và giận kẻ đã ra tay với cháu mình lắm. Tuy nhiên, trong phiên tòa hôm nay, nghe Nghĩa khai và hối hận về tội lỗi mình đã gây ra, nên cũng tha thứ".

Huy Linh

*Tên nạn nhân và những người liên quan đã được thay đổi.

Người bán giò chả và án mạng lúc nửa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Công an huyện Mê Linh vừa phối hợp cùng Phòng PC45 Công an TP. Hà Nội tổ chức điều tra khám phá nhanh vụ giết người lúc nửa đêm xảy ra tại thị trấn Quang Minh Mê Linh.

Ba con người sau án mạng “tình tay ba”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Vụ án giết người mới đây tại quán cà phê Cây Gừa (xã Lương Phú C, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) là tấn bi kịch đắt giá cho những kiếp người khốn khổ vì tình chốn quê nghèo. Sau án mạng, mỗi người họ sống ở một thế giới khác nhau. Kẻ tức tưởi dưới cõi âm, người tự dằn vặt tâm can trong lao tù và ở một nơi nào đó, có người ôm hận ngàn thu.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.