Nam sinh sống sót kỳ diệu khi rơi từ lầu bốn khách sạn

Nam sinh sống sót kỳ diệu khi rơi từ lầu bốn khách sạn

Thứ 6, 29/03/2013 | 14:53
0
Trong chuyến đi du lịch thường niên do nhà trường tổ chức, một nam sinh bất ngờ rơi từ lầu bốn của khách sạn xuống đất. Tuy nhiên, khi rơi từ độ cao 15m so với mặt đất, nam sinh này vẫn may mắn sống sót một cách kỳ diệu.

Tai nạn bất ngờ

Ngày 27/3, PV Người Đưa Tin tìm đến trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP.HCM) để tìm hiểu thông tin vụ việc. Ông V.Đ.H., phó Ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Phú Nhuận cho hay, một nam sinh đã bị tai nạn trong đợt nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 12 đi thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tham quan diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23/3. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường. Tai nạn bất ngờ xảy đến với nam sinh này khiến cho người thân của nạn nhân không khỏi đau xót. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, nam sinh bị nạn vẫn còn may mắn sống sót.

Cùng ngày, PV tìm đến bệnh viện Chợ Rẫy để tìm hiểu thêm thông tin về vụ tại nạn thương tâm cũng như tình hình sức khỏe của nam sinh B.V.Đ.K. (18 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM). Người nhà của nạn nhân cho biết vào khoảng 3h sáng 23/3, họ nhận được hung tin từ thành phố Đà Lạt về vụ tai nạn của K.. Người báo tin cho gia đình là một giáo viên của trường THPT Phú Nhuận nơi mà K. đang theo học lớp 12. Trước đó, vào khoảng 1h cùng ngày, K. đã bị rơi từ lầu bốn của khách sạn xuống đất.  Những người chứng kiến nghĩ rằng nam sinh này sẽ chết vì rơi từ trên lầu bốn xuống nhưng khi kiểm tra thì phát hiện nạn nhân vẫn còn thoi thóp, trên người bị nhiều vết thương và bất tỉnh. Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên phụ trách dẫn đoàn du lịch cùng một số bạn bè đã đưa nạn nhân đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Thông tin vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan Công an thành phố Đà Lạt.

Nhận được tin báo về vụ tai nạn, cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Lạt đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai một số học sinh của trường. Nguyên nhận ban đầu được xác định là do sơ ý nên K. bị té ngã. Theo đó, khoảng 1h sáng 23/3, K. đang đùa nghịch mất trật tự trong phòng của các bạn nữ tại khách sạn thì người của khách sạn đi kiểm tra, nhắc nhở. Do đang ở phòng của bạn khác phái lại nghĩ rằng thầy cô đi kiểm tra, sợ bị phát hiện nên K. hốt hoảng leo lên cửa sổ phòng trốn sau rèm cửa. Tuy nhiên, không may là K. đã bị rơi xuống từ lầu bốn của khách sạn. Được biết, tối 23/3 là buổi cuối cùng đoàn du lịch ở lại thành phố Đà Lạt, theo lịch trình của tour du lịch này sáng 24/3 đoàn trở về TP.HCM.
Sau khi nhập viện, K. đã được các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tận tình chăm sóc, cứu chữa.

Tuy nhiên do tình trạng sức khỏe của nạn nhân diễn biến phức tạp theo chiều hướng xấu, nên khoảng 15h chiều 24/3, nạn nhân đã được người nhà chuyển xuống khoa ngoại thần kinh của bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục chăm sóc và điều trị. Ông B.V.N. (bố của nạn nhân K.) cho hay: "Tuy đoạn đường từ thành phố Đà Lạt về bệnh viện Chợ Rẫy khá dài, con của tôi lại bị thương nặng nhưng rất may là trong quá trình chuyển viện con tôi vẫn bình yên. Hôm qua, các bác sĩ điều trị của bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tình hình sức khỏe con của tôi có chuyển biến theo chiều hướng tốt, tuy nhiên còn phải theo dõi thêm một thời gian nữa. Hiện tại K. vẫn còn trong tình trạng hôn mê sâu, tuy đang buồn về tai nạn của cháu nhưng hiện tại gia đình chúng tôi đã có tia hy vọng K. sẽ có cơ hội được sống".

Xã hội - Nam sinh sống sót kỳ diệu khi rơi từ lầu bốn khách sạn

K. đang được điều trị tại bệnh viện

Hy vọngvà cầu nguyện

Kể từ khi nam sinh K. được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình luôn túc trực. Hàng ngày, họ luôn mong mỏi, hy vọng nhận được tin tốt từ các bác sĩ điều trị. Những thầy cô, bạn học khi nghe thông tin về việc K. bị tai nạn đã đến thăm hỏi động viên tinh thần cho gia đình và cầu mong cho K. sớm bình phục. Ông N. chia sẻ: "Kể từ ngày con tôi nằm tại bệnh viện hầu như ngày nào cũng có người đến thăm hỏi, động viên gia đình. Đặc biệt là sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường, trong đó có cô hiệu trưởng và Đoàn trường THPT Phú Nhuận. Những người bạn cùng học thậm chí một số cựu sinh viên của trường cũng tới thăm K.".

Theo lời nhận xét của một người bạn, nam sinh K. là một người hiền lành, sống vui vẻ hòa nhã với bạn bè, tuy học lực trung bình nhưng lại học khá các môn tự nhiên. Nhiều thầy cô của trường THPT Phú Nhuận cảm thấy trống vắng trong lúc đứng trên bục giảng mà nghĩ tới vụ tai nạn của cậu học trò. Hiện tại K. đang nằm điều trị tại bệnh viện. Nhiều bạn học của K. cho biết, trong một tiết học, cô giáo dạy môn Hóa của lớp khi nhắc tới tai nạn của nam sinh K. đã xúc động bật khóc nức nở. Để động viên giúp đỡ về mặt tinh thần cũng như vật chất cho gia đình nam sinh K., sáng 25/5, trong buổi chào cờ đầu tuần nhà trường đã tổ chức quyên góp tiền gửi đến gia đình nhằm trả chi phí cho K. trong quá trình điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tất cả mọi người đều hướng về K. chờ đợi những điều tốt lành.

Trên Fanpage của trường THPT Phú Nhuận xuất hiện rất nhiều lời cầu nguyện, động viên, chia sẻ gửi đến K. cùng gia đình với mong muốn nam sinh trong vụ tai nạn mau chóng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Bạn M.H. nghẹn ngào an ủi: "Rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi, K. phải cố lên, luôn có tụi mình bên cạnh bạn, sẽ mãi là như thế. Chúc bạn mau khỏe lại, cố gắng lên". Một số bạn bè của K. luôn cập nhật thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của nam sinh này. Từ tâm trạng buồn bã thất vọng, hiện tại nhiều bạn đã tỏ ra lạc quan hơn do thấy mắt của K. đã cử động nhẹ. Đây cũng là dấu hiệu đầu tiên về "sự trở về kỳ diệu của K.". Hiện tại K. đã qua khỏi cơn nguy kịch, có hy vọng được cứu sống. Tuy nhiên theo nhận định của các bác sĩ cần phải có thời gian theo dõi thêm, chưa nói trước được điều gì. Trong khi đó, mọi người vẫn tiếp tục cầu nguyện cho K..

Ông B.V.N. cho biết: "Gia đình chúng tôi hiểu sự cố gắng và tâm huyết của ban giám hiệu trường THPT Phú Nhuận nơi con tôi đang theo học. Các thầy cô chỉ mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với học trò thân yêu của mình, sau những ngày học tập căng thẳng, nhà trường tổ chức cho các học sinh đi du lịch là điều hợp lí. Học trò có nhiều lúc tinh nghịch, đùa giỡn không kiểm soát được hành động của mình, không phải lúc nào thầy cô gia đình cũng có thể sát sao được.

Tôi rất biết ơn thầy cô giáo đã quan tâm dạy dỗ con của mình, chuyện tai nạn của K. chỉ là do xui rủi, không ai mong muốn điều này xảy ra. Tuy gia đình chúng tôi có đôi chút khó khăn về kinh tế, cần được hỗ trợ nhưng không vì thế mà muốn lợi dụng lòng tốt của mọi người. Hy vọng với sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ cộng thêm những chuyển biến tốt của con tôi trong mấy ngày qua, nó sẽ sớm bình phục".                                         

Tình hình sức khoẻ bệnh nhân còn diễn biến phức tạp

Theo nhận định của ông B.V.N. cho biết, từ nhỏ K. đã học võ nên rất có thể khi ngã từ độ cao khoảng 15m từ cửa sổ khách sạn lầu bốn xuống, tay của K. đã tiếp đất trước để nâng đỡ cơ thể nên may mắn thoát chết. Giả sử K. té cắm đầu xuống đất hoạc bật người ngửa về phía sau thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, tính mạng của K. rất khó được bảo toàn. Lúc mới chuyển từ bệnh viện đa khoa Lâm Đồng về bệnh viện Chợ Rẫy, nạn nhân bị đa chấn thương rất nghiêm trọng, khó có thể cứu sống. Tình hình sức khỏe của nạn nhân rất phức tạp do bị chấn thương gan, tổn thương lá lách, tay gãy nhiều đoạn… Hiện tại chỉ mong ý chí của K. đủ mạnh để vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc đời, nếu K. đã may mắn một lần thì chúng tôi vẫn có quyền hy vọng. Tất cả mọi người đều cầu nguyện cho nam sinh này sớm ngày bình phục.     

Trung Nguyên

Ký ức người sống sót sau vụ thảm sát ở Bến Tre

Thứ 2, 18/03/2013 | 16:10
Cho đến tận hôm nay, bia Căm thù đã sờn màu, rừng dừa cháy sém đã xanh lại nhưng những ký ức kinh hoàng của ngày hơn 286 đồng bào ngã xuống vẫn còn nguyên trong tâm trí người còn sống. Và cơn ác mộng kinh hoàng không hồi kết ấy vẫn không ngừng đeo đuổi họ.

Chú rùa vẫn sống sót sau 30 năm trong phòng kín

Thứ 7, 02/02/2013 | 07:35
Một chú rùa ở Brazil biến mất từ năm 1982 đã được chủ nhân bất ngờ tìm thấy sau 30 năm. Điều khiến nhiều người tò mò là không biết chú rùa đã tồn tại trong căn phòng kín suốt mấy chục năm bằng cách nào.

Sống sót kỳ diệu sau khi bị chôn sống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Gần đây, các phương tiện truyền thông quốc tế đã nhắc tới trường hợp sống sót kỳ diệu của một chú chó đến từ đất nước Malta nhỏ bé nằm tại vùng Địa Trung Hải. Chú chó này đã bị bắn 40 phát đạn bằng súng hơi vào các vị trí khác nhau khắp cơ thể, sau đó bị trói chặt 4 chân và chôn sống dưới đất. Tuy nhiên, một sự kỳ diệu đã giúp chú chó này sống sót đến ngày được cứu.

Sống sót kỳ lạ sau 2 tháng mắc kẹt trong tuyết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Một người đàn ông Thụy Điển vừa được may mắn cứu thoát khỏi một chiếc ô tô bị mắc kẹt trong tuyết dày dưới nhiệt độ đóng băng. Điều đặc biệt, trong suốt hai tháng bị vùi lấp, thức ăn duy nhất giúp ông ta duy trì sự sống là tuyết phủ trên thành xe.