Nam tiếp viên hàng không có tiền nhưng “khó tiêu”

Nam tiếp viên hàng không có tiền nhưng “khó tiêu”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Hình tượng những tiếp viên hàng không trong mắt mọi người lúc nào cũng hoàn hảo cùng với mức thu nhập cao trong xã hội. Nhưng đằng sau đó là không ít chuyện buồn về bi kịch tiêu tiền của họ, đặc biệt với các tiếp viên nam.

Có tiền khó tiêu

Không ít người vẫn thường rỉ tai nhau về mức thu nhập “khủng” của những tiếp viên hàng không với niềm ngưỡng mộ và ước ao. Mỗi tháng thu nhập của họ có thể từ 20-30 triệu đồng, chưa kể những khoản lợi nhuận từ việc buôn bán như mang hàng hóa xách tay theo quy định của hãng.

Nhưng đằng sau mức thu nhập đáng mơ ước lại là áp lực rất lớn với những chuyến bay dài liên tục. Khi bay những chuyến nội địa, mỗi tiếp viên hàng không thường làm việc 4 chuyến/ngày, tức là 8 lần cất cánh và hạ cánh, trong khi khoảng cách giữa mỗi lần nghỉ là không nhiều.

Có một nghịch lý trong thế giới của những tiếp viên hàng không đó là sự khó cân bằng giữa kinh tế và thời gian. Một nam tiếp viên tâm sự: “Những ngày nghỉ hiếm hoi nhiều khi tôi chỉ vùi trong giấc ngủ mà không làm được gì. Gặp bạn bè cũng không phải là chuyện đơn giản, bởi có những lúc mình bận thì bạn bè rảnh và ngược lại. Dù thành tâm muốn mời bạn bè bữa cơm hay đi chơi cũng không thực hiện được. Tiền chỉ để đấy gửi bố mẹ cầm giúp”.

Cũng là một câu chuyện vui của nam tiếp viên hàng không. Đúng vào ngày sinh nhật người yêu nhưng anh vẫn phải nhận chuyến bay dài ngày. Đã chuẩn bị cả tháng trời kế hoạch sinh nhật bạn gái hoành tráng ở nhà hàng sang trọng, mời cả người thân, bạn bè. Tiền bạc dù là vấn đề quan trọng nhưng chàng đã lo rủng rỉnh. Khi biết lịch bay thì anh thật sự lúng túng, không biết làm thế nào. Nói với người yêu thì cô gái giận tím mặt: “Không có anh thì em chỉ cần tổ chức dân giã. Sinh nhật hoành tráng để làm gì khi không có người yêu đến dự? Anh bay thì cứ bay. Em cần anh chứ không cần tiền”. Anh chàng lúc này chỉ biết tặc lưỡi chứ không biết an ủi, giải thích thế nào.

Ảnh minh họa

Có những anh chàng tranh thủ những chuyến bay nước ngoài để tiêu xài “thả cửa”. Cũng do đó mà còn biết bao những câu chuyện dở khóc, dở cười của nam tiếp viên hàng không về chuyện tiêu tiền.

Để thỏa mãn và tự thưởng cho chính bản thân mình sau những chuyến bay ấy, không ít người đã “lột xác” thành những “dân chơi” đẳng cấp. Đẳng cấp ở đây được đo đếm bằng mức độ tiêu tiền và những thú vui “độc”. Một trong số đó là lao vào trò đỏ đen, những ván bài, cuộc cờ bạc thâu đêm. Những cuộc đỏ đen là một cách giải tỏa stress với họ, khiến nhiều người bị mê muội. Nhưng nhiều khi thú tiêu khiển đầy may rủi ấy đã đưa cuộc đời họ vào bi kịch.

Những con đường sa ngã

Một nam tiếp viên hàng không tâm sự: “Đôi khi khó khăn của những tiếp viên hàng không chính là đi tìm sự cân bằng khi rời xa công việc. Không ít khi chính tôi cũng bị mất thăng bằng trong cuộc sống. Không ít người trong chúng tôi gặp khó khăn trong việc tiêu tiền, có tiền mà không biết tiêu vào việc gì, chính vì vậy vướng vào cờ bạc là điều dễ hiểu”.

Chuyện mang tiền nướng vào những trò đỏ đen không phải là ”địa hạt độc quyền” của nam tiếp viên hàng không nhưng họ cũng là phe chiếm đa số. Những thú chơi của họ cũng mang tầm đẳng cấp riêng bởi thu nhập hàng tháng đều thuộc dạng “khủng”. Điều kiện kinh tế cho phép họ tham gia bất kỳ cuộc chơi nào, nhưng cũng khiến họ không ít lần phải trả giá cho những thú chơi ấy.

Có một nam tiếp viên vốn là một chàng trai hiền lành, không ham hố trò cơ bạc đỏ đen. Nhưng khi bước chân vào nghề tiếp viên hàng không thì cơ hội kiếm tiền, tích tiền của anh ngày càng lớn. Từ đó anh được bạn bè lôi kéo vào những sàn, bar, những cuộc đi “bay” và bước vào con đường cờ bạc lúc nào không hay.

Từ những cuộc chơi cò con rồi kiểu chơi của đại gia, càng chơi anh càng thua, càng thua càng muốn gỡ và cứ thế bao nhiều tiền đều nướng vào đó. Có lần trúng quả đậm, anh theo bạn bè chơi chứng khoán rồi đầu tư bất động sản, nhưng rồi số tiền đó cũng tiêu táng hết. Anh còn bị uy hiếp của chủ nợ đến mức phải bỏ việc. Giấc mơ chu du trên những chuyến bay của cậu thanh niên đẹp trai ngày nào giờ đã chấm hết. Số nợ bạc trong các cuộc vui giờ được quy ra theo số mét vuông đất của bố mẹ anh.

Thời gian dành cho gia đình, bạn bè của những tiếp viên hàng không vốn vô cùng hiếm hoi, khi dính vào trò đỏ đen thì thời gian ấy càng trở nên ít ỏi. Bỗng chốc những cảm nhận về cuộc sống của họ trở nên mờ nhạt, tự tách mình ra khỏi cuộc sống và cô lập mình trong thế giới bài bạc.

Một nam tiếp viên từng chia sẻ: “Thời gian bay đã chiếm quá nhiều quỹ thời gian của mỗi tiếp viên, khi dính vào trò đỏ đen chẳng khác nào đánh mất đi khoảng thời gian quý giá trên mặt đất”. “Cuộc sống của chúng tôi có rất ít bạn bè nên có khi có người còn dùng tiền để có bạn để lấp đầy khoảng thời gian trống”, anh chia sẻ.

Sơn Hồng

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.