Nạn nhân sống sót thuật lại giây phút kinh hoàng

Nạn nhân sống sót thuật lại giây phút kinh hoàng

Thứ 7, 11/05/2013 | 21:57
0
Khi chị Nhung đang nửa mê nửa tỉnh trong giấc ngủ chập chờn, một tiếng động kinh hoàng vang lên khiến chị bất tỉnh tại chỗ. Tỉnh dậy, toàn thân chị đau nhức, bên cạnh là tiếng rên khe khẽ của đứa con, những người khác nằm bất động toàn thân bê bết máu.

Rạng sáng 11/5, chiếc xe khách 16 chỗ ngồi xuất phát từ Cần Thơ về TPHCM. Khi qua phường Khánh Hậu thuộc địa phận thành phố Tân An tỉnh Long An, chiếc ôtô này đã bị xe tải chở nước ngọt chạy hướng ngược lại tông trực diện khiến 6 người trên xe trong đó có hai trẻ em chết tại chỗ, 5 người khác bị trọng thương được chuyển đi cấp cứu.

Chiều cùng ngày, thông tin từ BS Phạm Văn Khiêm, phó khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, lúc 8 giờ 30 phút khoa đã tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên, được xe cứu thương bệnh viện đa khoa Long An chuyển đến.

Ôtô khách đấu đầu xe tải, 6 người nhà Việt kiều tử vong

Xã hội - Nạn nhân sống sót thuật lại giây phút kinh hoàng
Chị Nhung kinh hoàng nhớ lại giây phút kinh hoàng mẹ con chị trải qua

Các nạn nhân bao gồm chị Trương Thị Hồng Nhung (42 tuổi, ngụ tại Tiền Giang) với chấn thương vùng mặt, cổ, dập gan. Sau khi nhập cấp cứu hiện bệnh nhân đã tỉnh táo và được chuyển lên khoa Ngoại Gan Mật Tụy để tiếp tục theo dõi. Nạn nhân thứ hai là Nguyễn Thị Hồng Vân (22 tuổi, con chị Nhung) bị chấn thương sọ não, hiện bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa Chấn thương sọ não, bác sĩ còn phải tiếp tục kiểm tra trước khi khẳng định những thương tổn và mức độ nguy hiểm của nạn nhân.

Nạn nhân thứ 3 được chẩn đoán bị chấn thương nặng nhất có thể nguy hiểm đến tính mạng là ông Lê Văn Tốt (82 tuổi, ngụ Ninh Kiều, Cần Thơ). BS Phạm Văn Khiêm cho biết, ông Tốt bị lõm hộp sọ ở vùng thái dương, máu tụ trong não. Để hạn chế đến mức thấp nhất những nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân, bệnh viện Chợ Rẫy đã phải tiến hành mổ cấp cứu can thiệp cho ông Tốt. Sau phẫu thuật bệnh nhân được chuyển ra nằm tại phòng Hồi sức nhưng tiên lượng của bác sĩ về trường hợp này khá dè dặt.

Người duy nhất còn tỉnh táo và có thể tiếp xúc được là nạn nhân Trương Thị Hồng Nhung. Khi được hỏi về vụ tai nạn, chị Nhung rùng mình nhớ lại, phải thức dậy để lên thành phố giao thịt heo từ lúc mờ sáng, chị mệt nên ngủ thiếp đi. "Đang nửa mê nửa tỉnh trong giấc ngủ chập chờn, một tiếng động kinh hoàng vang lên... Tôi ngất lịm. Khi tỉnh dậy, toàn thân tôi đau nhức, máu trên mặt chảy xuống miệng mặn chát. Tôi còn chưa kịp định hình thì nghe tiếng rên khe khẽ của con gái.", chị Nhung run run thuật lại. 

> Giây phút xe tải 'nghiền nát' xe khách làm 6 người tử vong

“Khi được người dân địa phương lôi ra khỏi chiếc xe bẹp nát, một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mặt tôi, nhiều người đi cùng chuyến xe với tôi chẳng biết bị văng ra hay được người dân kéo ra đã nằm bất động bên lề đường toàn thân bê bết máu. Sau đó, tôi và con gái được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.”, chị Nhung bàng hoàng nhớ lại.

Chị Nhung cho biết thêm, chị là người bỏ mối thịt heo nên mỗi sáng đều đi xe khách chạy tuyến miền Tây về TPHCM giao thịt heo cho các tiểu thương tại chợ Hòa Bình đóng trên địa bàn quận 11. Tai họa cũng đã giáng xuống cả cô con gái chị Nhung. Được biết, Hồng Vân đang làm việc tại TPHCM thì về thăm nhà, sáng 11/5 Hồng Vân cùng mẹ đi xe khách lên Sài Gòn thì gặp nạn. Cũng theo chị Nhung, chiếc xe gặp nạn là xe quen của chị. Bình thường xe chạy vào sáng sớm nên rất ít khách. Tuy nhiên, sáng hôm nay trên xe có đông người đi vì hành khách hầu hết là người nhà của ông Tốt cùng đi lên sân bay Tân Sơn Nhất để tiễn ông bay về Mỹ, không ngờ cuộc chia li chưa kịp diễn ra thì 6 người thân trong gia đình ông Tốt đã vĩnh viễn ra đi.

Theo Dân trí

Dư luận chưa đồng thuận phạt đánh người gây tai nạn giao thông

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:26
Mới đây, bộ GTVT vừa công bố Dự thảo lần 3 nghị định mới, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, sẽ phạt từ 5 - 7 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người gây tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông ở Khánh Hòa tăng trong dịp tết

Chủ nhật, 17/02/2013 | 11:46
Trong 5 ngày Tết Nguyên đán, toàn tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra 05 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 08 người, bị thương 05 người, thiệt hại tài sản ước trên 32 triệu đồng. So với dịp Tết Nhâm thìn, tăng 01 vụ, 05 người chết và 02 người bị thương.

Khởi tố lái xe say rượu gây tai nạn chết hai người

Thứ 4, 01/05/2013 | 08:08
Liên quan đến vụ tai nạn ngày 15/4 làm hai người chết thảm ở TP Vinh. Chiều 29/4, theo thông tin từ công an TP Vinh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Thành (SN 1964), trú tại xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) về tội danh “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện GTĐB

Tai nạn giao thông, một công nhân nguy kịch

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:10
Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h45 ngày 29/4 trên phố Khương Trung mới, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội (đoạn trước số nhà 179). Bị tông từ phía sau, nam thanh niên ngã văng ra khỏi xe, đập mặt vào gầm ô tô đang đỗ bên lề đường bất tỉnh. Kẻ gây ra vụ tai nạn nhanh chóng… trốn khỏi hiện trường.

Tai nạn tàu hỏa tại Hà Nội, một người tử vong

Thứ 3, 16/04/2013 | 19:30
Một người đàn ông khoảng 40 tuổi đã bị đoàn tàu đang chạy cán chết tại chỗ khi đang cố bước qua đường tàu.