Nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Mỹ nói gì?

Nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Mỹ nói gì?

Chủ nhật, 07/07/2013 | 16:41
0
Chỉ một lát sau khi chuyến bay 214 của Asiana Airlines kết thúc màn hạ cánh vội vã đầy dữ dội, một giọng nói trên loa máy bay vang lên rằng máy bay đã hạ cánh an toàn và mọi người nên ngồi yên trên ghế, một hành khách cho biết.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài phút, hành khách đã nhìn thấy lửa bùng lên bên ngoài cửa sổ máy bay và khói tràn vào trong khoang.

Lee Jang-Hyung, 32 tuổi, đang ngồi trên máy bay cùng vợ là Lee Ji-Young, 33 tuổi, và đứa con trai mới 15 tháng ở hàng ghế đầu của hạng tiết kiệm. Cha mẹ vợ của anh đang ngồi ở hạng thương gia.

Hyung cho hay, mình và gia đình vừa thoát khỏi vụ tai nạn mà không bị thương song tới giờ vẫn còn run vì vừa thoát chết. "Ngay trước khi máy bay hạ cánh, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy một góc của máy bay bị nghiêng khác thường. Mức nước biển nhìn không ổn", Hyung, công dân Hàn Quốc sống gần Berkeley nói. Vợ Hyung là một công dân Mỹ.

Tiêu điểm - Nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Mỹ nói gì?

"Bất thình lình, một phần đuôi máy bay đâm xuống đất và máy bay bật nảy lên và rồi lại đâm xuống đất một lần nữa. Lần này, có cảm giác toàn bộ máy bay đâm xuống song nó lại nghiêng về bên trái. Sức ép rất lớn. Tôi thấy hành lý rơi từ trên xuống và rồi máy bay dần ngừng lại. Cho tới khi đó, không có cảnh báo nào. Việc hạ cánh diễn ra mà không có cảnh báo nào".

Tới giờ vẫn còn choáng váng vì vụ tai nạn, Hyung nói: "Chúng tôi nghe thấy thông báo rằng máy bay đã hạ cánh an toàn và mọi người nên ngồi yên tại chỗ".

Hyung cho biết, anh đã úp mặt nạ khí vào mặt khi nó rơi xuống và úp một cái khác cho con trai rồi sau đó chạy ra cửa. "Tuy nhiên, tôi bị một tiếp viên yêu cầu quay lại ghế. Ngay khi tôi về chỗ của mình, tôi thấy khói và lửa bên ngoài cửa sổ tay phải. Ngọn lửa lan nhanh và khói tràn vào trong máy bay. Tôi nắm tay vợ và con trai chạy ra cửa, ở đó, máng trượt đã sẵn sàng".

Phụ trách lực lượng cứu hỏa San Francisco Joanne Hayes White cho biết, khi đơn vị cứu hỏa đầu tiên tới, ba cầu trượt đã được thả và hành khách đang trượt xuống khỏi máy bay.

"Cha mẹ vợ tôi ngồi trên hạng thương gia nói họ thấy một nữ tiếp viên bị thương. Khi máy bay bị đụng lần thứ hai và mọi thứ bị rơi xuống, một máy móc gì đó từ trên trần đã rơi xuống đầu cô này. Mọi người đã cố gắng giúp cô ấy, cha mẹ tôi cho hay...Mẹ vợ tôi cũng bị thương...cả hai người bị thâm tím vì bị hành lý rơi vào người".

Hyung cho biết, các hành khách được thông báo trước khi về nhà họ sẽ được FBI :hỏi han"

Theo ABC News, CNN/Vietnamnet

Máy bay chở hơn 300 người gặp nạn tại Mỹ

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:21
Chiếc máy bay chở hơn 300 người của hãng hàng không Hàn Quốc vừa va chạm khi hạ cánh và bốc cháy tại sân bay Mỹ, làm ít nhất hai người chết và hơn 70 người bị thương.

80 người chết thảm vì tai nạn máy bay tại Maroc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
(Nguoiduatin.vn0 Sáng 26/7, một tai nạn máy bay thảm khốc đã xảy ra khi một máy bay quân sự của Maroc đã đâm xuống một ngọn núi ở miền nam nước này, làm 78 người thiệt mạng. Được biết, chỉ còn 3 người sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng này nhưng 2 người đã chết sau đó.

Tai nạn máy bay thảm khốc tại Afghanistan

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Ngày 5/7 theo giờ địa phương, một chiếc máy bay chở 18 tấn quân nhu cho các lực lượng quốc tế tại Afghanistan đã gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh xuống căn cứ không quân Bagram ở phía bắc thủ đô Kabul của Afghanistan. Vụ tai nạn này làm 9 người thiệt mạng.

Tai nạn máy bay thảm khốc làm 193 người chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Chiếc máy bay McDonnell Douglas MD83 đã lao xuống một tòa nhà thương mại 2 tầng lúc 14h 44 (giờ địa phương) rồi bốc cháy.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.